Chuyện tình "bậc cha chú và trẻ trâu" hút like MXH: Từ câu tỏ tình "chú không thích thì trả dép cháu về" đến màn bóc phốt "chồng dại vợ mang"

Ít ai nghĩ rằng, phía sau bài kể xấu chồng "dậy sóng facebook" còn là một chuyện tình yêu siêu lầy lội lại rõ lắm drama của cặp đôi "oan gia ngõ hẹp".

Từ bài viết "tố xấu" chồng dậy sóng facebook...

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho các chị em yêu bếp, thành viên tên T.N đã khiến các chị em có được một trận cười nghiêng ngả khi chia sẻ một bài viết kể xấu chồng "độc nhất vô nhị". Liên hệ với tác giả, được biết nhân vật chính trong bài viết chính là chồng cô – tên Mạnh Hùng, hiện đang là Phó trưởng khoa phẫu thuật thần kinh của một bệnh viện tại Hà Nội. T.N kém ông xã đúng 17 tuổi, hai người hiện đã có 2 con. Bài viết là câu chuyện "tả thực" về cuộc sống thường ngày của hai vợ chồng với đủ trạng thái hỉ-nộ-ái-ố, ai đọc cũng có thể cảm nhận được chính mình trong đó:

"Do đặc thù công việc áp lực, bận rộn, lão luôn về nhà trong trạng thái sập nguồn, hết pin, có những ca mổ kéo dài mười mấy tiếng, mỗi tuần lại phải trực đêm nên ngoài thèm ngủ và nghỉ ngơi thì đến vợ, lão cũng chả đam mê chứ nói gì đam mê nấu nướng. Về quê, bố vợ bảo thịt gà, lão thường chống chế: "Con chỉ biết mổ loại sắp chết thành sống thôi chứ con chưa mổ loại đang sống thành chết bao giờ bố ạ!". Cả nhà cạn lời, còn em là người hứng chịu hậu quả, chồng dại vợ mang, bao nhiêu công việc đao to búa lớn băm chặt trong nhà, em ôm hết. Để lão nấu nướng thì cháy xoong, cháy chảo, cháy nồi, chỉ còn thiếu mỗi nước cháy nhà nữa thôi. Từ ngày ở chung cư, sợ báo cháy làm ảnh hưởng toàn cư dân nên em cũng năn nỉ chồng em đừng bao giờ vào bếp nữa.

Chuyện tình bậc cha chú và trẻ trâu hút like MXH: Từ câu tỏ tình chú không thích thì trả dép cháu về đến màn bóc phốt chồng dại vợ mang-1

Gia đình hạnh phúc của cặp đôi chênh nhau 17 tuổi

Sửa chữa đồ thì lại càng không phải sở trường của chồng em. Chồng em sửa cái loa bluetooth thì lắp xong xuôi vẫn dư 5 con ốc bên ngoài, sửa ống nước thì mấy ngày sau mất toi 5 triệu cho thợ vào sửa lại, tuy vụng về nhưng hay táy máy cái gì lão cũng sờ vào một tí. Làm em lần nào cũng mất gấp đôi tiền để giải quyết hậu quả giùm lão. Sau này, nhà có đồ đạc gì hỏng hóc em toàn phải cầu xin lão đừng động vào. Tuyên ngôn của em là: Anh chỉ cần đưa tiền và yêu em thôi, cả thế giới để em thuê. Vì câu nói xấu chồng này của em mà lên hẳn một group mấy ngàn người cười haha vào mặt chồng em, cả họ hàng réo tên em vì tội suốt ngày 'bóc phốt' chồng trên facebook.

Thế rồi em đẻ liên tiếp 2 đứa, nhà lại không thuê giúp việc vì em không muốn có người lạ ở trong nhà, bao nhiêu việc ngập đầu, đi làm về mệt mỏi nhưng chồng em vẫn phải phi vào đỡ đần vợ. Lão tắm cho con, chơi với con, ăn xong con quấy thì lão tự nguyện đứng dậy đi rửa bát, những lần đầu vụng về nước nôi tung toé nhưng bây giờ lão làm còn chuyên nghiệp hơn em, việc lau nhà hút bụi thì lão lười nên lão tậu robot về làm thay. Lão cũng đang ngâm cứu lại đường nước và vị trí để mua máy rửa bát về thay lão.

Có nhiều hôm đang ăn cơm, con ị, lão sẵn sàng đứng dậy thay bỉm cho con, đi ăn sáng bên ngoài, lão ăn nhanh nhanh chóng chóng để bế con cho vợ ăn thoải mái, chỉ những điều nhỏ nhặt thôi nhưng khiến em vô cùng cảm động. Một dạo, em chán quá nên ở nhà bán rau quả online trong khu, lão đi làm về tranh thủ chạy mấy toà nhà ship hàng cho vợ, nhiều hàng xóm còn trêu bác sĩ mà cũng đi ship rau à, lão chỉ cười trừ, em đỡ vợ một tí. Em nghe được mà tim rung rinh dậy sóng.

Chuyện tình bậc cha chú và trẻ trâu hút like MXH: Từ câu tỏ tình chú không thích thì trả dép cháu về đến màn bóc phốt chồng dại vợ mang-2

Thực ra lão không làm thì em vẫn tự cân được hết nhưng nhìn lão làm việc nhà tự nhiên em thấy ngọt ngào ấm cúng kinh khủng. Có lần vào nhà tắm nhìn cái móc lão treo đầy những chiếc chun buộc tóc mà lão tháo ra trước khi gội đầu cho con gái, tự nhiên em bật khóc vì thấy vui và hạnh phúc. 

Cuộc đời em may mắn vì gặp được người chồng giỏi giang có địa vị ngoài xã hội nhưng về nhà luôn cố gắng làm một người chồng, người cha có trách nhiệm, chia sẻ với vợ con mọi thứ. Có thể chồng em không yêu bếp nhưng anh yêu vợ, tình yêu đủ lớn để sẵn sàng làm những việc mà bản thân không hề yêu thích. Tuyên ngôn của lão là: 'Anh đi làm không phải để kiếm tiền cho bản thân hưởng thụ xa xỉ mà anh chỉ mong vợ con sẽ có cuộc sống tốt hơn'. Vì câu nói này của lão thì dù khó khăn tới mấy, chúng em cũng sẽ cố gắng vượt qua, sống vì mình thì dễ nhưng sống vì nhau là việc khó vô cùng".

... Đến chuyện tình chú - cháu nhờ "oan gia" mà thành đôi

Ít ai nghĩ rằng, phía sau bài kể xấu chồng "dậy sóng facebook" còn là một chuyện tình yêu siêu lầy lội lại rõ lắm drama của cặp đôi "oan gia ngõ hẹp".

Năm 2015, khi T.N đang là sinh viên năm 3 thì anh trai gặp một tai nạn bất ngờ. Mạnh Hùng lại chính là bác sỹ mổ chính cho anh trai T.N. "Lần đầu tiên gặp nhau, mình bị "chú" bác sỹ mắng cho té tát vì tội là người nhà bệnh nhân mà… hỏi quá nhiều. Lúc ấy cũng giận lắm nhưng vẫn phải ngậm đắng nuốt cay giữ liên lạc vì anh trai mình chấn thương cần theo dõi lâu dài. Biết mình kém tận 17 tuổi nên vẫn gọi nhau là chú cháu, còn "chú" thì gọi mẹ mình là chị", T.N kể.

Chuyện tình bậc cha chú và trẻ trâu hút like MXH: Từ câu tỏ tình chú không thích thì trả dép cháu về đến màn bóc phốt chồng dại vợ mang-3

Ông bố đảm đang

Ban đầu, hai người chỉ đơn thuần là mối quan hệ bác sỹ và người nhà bệnh nhân. Vì lo lắng nên T.N cũng hay nhắn tin hỏi han về tình trạng sức khoẻ của anh trai. Nhưng đúng như một cơ duyên, thời gian ngắn sau đó thì Hùng gặp vài biến cố trong cuộc sống, T.N biết chuyện nên hay nhắn tin hỏi han, động viên.

Cứ thông qua vài câu chuyện "trên trời dưới biển" như vậy, lại trở thành cầu nối đưa hai người lại gần bên nhau. T.N từ ngưỡng mộ sự giỏi giang, tính cách gần gũi và sự tử tế của Hùng, cô đem lòng cảm mến anh từ khi nào không biết. Chàng bác sỹ thì được T.N âu yếm đặt cho biệt danh "cao thủ tình trường" từ lúc tìm hiểu nhau: "Anh chú thả thính rất nhiệt tình nhưng nhất định không tỏ tình. Đến một hôm, mình mới thẳng thắn bày tỏ: Này chú, cháu rất thích chú. Nếu chú không thích cháu thì chú từ chối nhanh lên rồi trả dép cháu về, bao nhiêu anh đang xếp hàng đợi cháu kia kìa". Sau hôm tỏ tình đó thì hai người thành đôi.

"Ban đầu, yêu nhau rồi mà đi đâu cũng ngại, vì ra đường mọi người hay chào chú và… chị. Có người còn nhầm thành hai bố con, vì ngày đó mình còn là sinh viên, ăn mặc cũng trẻ trung lắm", T.N hài hước kể. Ra mắt với gia đình thì mọi người đều bất ngờ, cũng sợ là yêu nhau mà chênh lệch nhiều tuổi thì không dung hoà được nhưng hai người vẫn nhất định phải ở bên nhau. Cái kết cho chuyện tình chú – cháu là một đám cưới hạnh phúc vào tháng 8/2016, sau hơn 1 năm tìm hiểu.

Yêu nhau thì mọi thứ đều là màu hồng, nhưng hôn nhân thì hệt như một bảng pha màu vậy. Không chỉ có tình yêu, mà còn là trách nhiệm, sự lo toan với gia đình khiến nhiều thói quen bị xáo trộn. Cũng như các cặp đôi khác, Hùng và T.N cũng có một quãng thời gian đầu chung sống hơi lệch nhịp. Thế nhưng, nhờ có tình yêu và sự chia sẻ, mọi khó khăn cũng dần qua đi để tập trung vun đắp cho tổ ấm.

"Bọn mình có một quy tắc là không to tiếng khi giận dỗi nhau. Chồng mình thì khá hài hước, hay trêu chọc vợ. Anh ấy toàn bảo: 'Đấy là em nói một mình chứ anh có bao giờ cãi đâu'. Có lần đang giận nhau, tự nhiên có tiếng rao bánh bao nóng đây, anh ấy lại quay sang hỏi: 'Ê, em có ăn bánh bao nóng không?', vợ buồn cười quá nên không nói tiếp được nữa. 

Hai năm qua, trong nhà chẳng có cuộc cãi cọ nào, vì mỗi lần định nói gì thì mình lại nghĩ: 'Thôi coi như bậc cha chú, phải lễ phép'. Còn chồng thì luôn bảo: 'Vợ còn trẻ trâu, thôi không chấp'. Cứ như vậy, bọn mình cùng điều chỉnh để bắt đúng tần số của nhau", T.N chia sẻ. 

Nói về cuộc sống hiện tại, hai vợ chồng đều cảm thấy hài lòng khi có thể cùng san sẻ với nhau mọi thứ. Chênh lệch nhau nhiều tuổi, nhưng một khi đã đồng lòng thì tuổi tác cũng chỉ là những con số, vì bất kỳ mối quan hệ nào dù già hay trẻ thì đều cần có sự tôn trọng, lắng nghe và thay đổi.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cong-dong-mang-buc-xuc-vi-thay-giao-thi-tam-huyet-giang-bai-livestream-nhung-hoc-sinh-binh-luan-tuc-tiu-222020153201514383.htm

câu chuyện tình yêu

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.