Chuyến xe hồi hương đặc biệt nhất mùa Covid-19: 15 chú chó cùng đôi vợ chồng nghèo bon bon về quê, hành động quan tâm nhau trên suốt hành trình gây xúc động mạnh

Hình ảnh cặp vợ chồng cùng những chú chó nhỏ trên chuyến xe máy chất đầy hành lý khiến người đi đường thích thú và nhanh chóng chụp lại. Nhìn qua tưởng chừng như chỉ có 5 chú chó theo chủ về quê, nhưng thực tế chiếc xe này đã "đèo bòng" đến 15 "người bạn 4 chân" gây bất ngờ.

Dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh thành phía Nam đã dần được kiểm soát cũng là lúc nhiều người dân gói ghém đồ đạc... vượt hành trình dài hàng nghìn km để trở về quê sau thời gian dài thất nghiệp.

Người dân xa quê chủ yếu là công nhân, người lao động nghèo nên hành trang hồi hương chẳng có gì quý giá ngoài vài bộ quần áo, ít đồ dùng cá nhân chằng phía sau xe máy. Họ mang theo tất cả hành lý và cả những thứ thân thuộc nhất để trở về.


Về quê tránh dịch, cặp vợ chồng bất chấp nguy hiểm chở đồ đạc kín xe và bất ngờ nhất là không quên 15 "người bạn trung thành"

Trên hành trình hồi hương ấy không ít những khoảnh khắc xúc động cũng đã được ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Sự san sẻ, sát cánh của những người xa quê, tấm lòng tốt bụng của những người dân khắp các tỉnh thành khi giúp đỡ chai nước, bữa cơm, gói bánh cho đoàn người về quê cũng gây xúc động.

Trong dòng người hối hả ấy, hình ảnh đôi vợ chồng nghèo chạy chiếc xe máy chở rất nhiều đồ đạc như quạt, hành lý, các bao tải được treo và buộc kín xe được chia sẻ khiến nhiều người chú ý. Hai vợ chồng còn chở theo rất nhiều chú chó, trong khi hai chú được ngồi đằng trước cảm nhận từng cơn gió táp vào mặt thì hai chú chó khác được chằng phía sau cùng "bà chủ". Riêng một em chó nhỏ nhất thì được ôm ấp trong lòng người vợ trong suốt hành trình dài.

Xe vẫn chạy, đường thì xa, chỗ ngồi chật, thỉnh thoảng hai "chiếc chó" phía sau dùng chân bò lên trên, lấy lại thăng bằng. Vất vả là thế đó, nhưng các "boss" vẫn ngoan ngoãn nằm yên, không cựa quậy hay ồn ào. Đặc biệt chi tiết bà chủ thỉnh thoảng ngoái về sau để nhìn các bạn cún, đưa tay vỗ về, chỉnh tư thế cho chúng đỡ mỏi khiến ai chứng kiến cũng ấm lòng.


Về quê tránh dịch, cặp vợ chồng bất chấp nguy hiểm chở đồ đạc kín xe và bất ngờ nhất là không quên 15 "người bạn trung thành"

Tưởng chừng như vậy đã hết nhưng không, điều khiến mọi người choáng váng hơn cả là bên trong chiếc sọt chằng hai bên xe máy còn có thêm cả chục con chó nhỏ khác nữa. Đây có lẽ là chuyến xe máy có nhiều thành viên nhất trên cung đường hồi hương của những người lao động xa quê. Và chắc chắn xe cũng đã chở quá số lượng quy định nhưng chẳng bị chốt kiểm soát nào bắt xuống bớt hay lập biên bản cả.

Tại điểm dừng chân, nhìn những chú cún con bụ bẫm, ngoan ngoãn khiến nhiều người không khỏi thích thú, xin bế một chút để cưng nựng, vuốt ve. Đoạn đường trở về quê không ít gian nan, nắng gió và mệt nhọc... thế nhưng, đôi vợ chồng này không nỡ bỏ lại những chú chó nhỏ của mình. Bởi có lẽ với anh chị, nó cũng là thành viên trong gia đình, cho đi không nỡ, bỏ lại thì không đành nên nhất định phải đồng hành về quê.

Chuyến xe hồi hương đặc biệt nhất mùa Covid-19: 15 chú chó cùng đôi vợ chồng nghèo bon bon về quê, hành động quan tâm nhau trên suốt hành trình gây xúc động mạnh-1Chuyến xe hồi hương đặc biệt nhất mùa Covid-19: 15 chú chó cùng đôi vợ chồng nghèo bon bon về quê, hành động quan tâm nhau trên suốt hành trình gây xúc động mạnh-2
Hai vợ chồng cùng 15 "thành viên 4 chân" đã kết thúc hành trình hồi hương khi đặt chân về đến Cà Mau

Sau nhiều ngày chạy xe vất vả. Đến khuya ngày 8/10, vợ chồng cô chú cùng 15 chú chó đã kết thúc hành trình từ TP.HCM về đến Cà Mau an toàn. Có lẽ đây không chỉ là lần chạy xe máy xa nhất của vợ chồng cô chú mà còn là hành trình "phượt" xa nhất của cả đàn chó.

Hiện, những đoạn clip kể trên ngay sau khi chia sẻ lên mạng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-xe-hoi-huong-dac-biet-nhat-mua-covid-19-15-chu-cho-cung-doi-vo-chong-ngheo-bon-bon-ve-que-hanh-dong-quan-tam-nhau-tren-suot-hanh-trinh-gay-xuc-dong-manh-162210910160117076.htm

Covid-19


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.