Chồng dẫn bạn về nhà nhậu say xỉn xong còn ra tay đánh vợ, nhưng: "Bãi chiến trường sau đó mới chính là nỗi uất nghẹn của tôi!"

Chồng vô tâm dẫn bạn về nhà nhậu nhẹt, thậm chí còn lớn giọng quát tháo vợ và đánh vợ khi không được như ý khiến người vợ trẻ vô cùng tủi thân và bức xúc.

Chồng vô tâm dẫn bạn về nhà nhậu nhẹt, thậm chí còn lớn giọng quát tháo vợ và đánh vợ khi không được như ý khiến người vợ trẻ vô cùng tủi thân và bức xúc.

Các chị em bây giờ thường hay rỉ tai nhau, 10 ông chồng thì có đến 9 ông thích nhậu nhẹt, bù khú. Có tí men bia rượu, có tí nâng lên đặt xuống là họ có thể kéo dài thời gian nhậu từ giữa trưa trời nắng cho đến chập choạng về đêm. Thế nhưng, nhiều ông chồng lại không chọn quán nhậu làm nơi chén chú chén anh mà lại dẫn cả bạn bè về nhà nhậu, biến vợ thành ô sin không hơn không kém khi vừa nấu nướng, vừa dọn dẹp thậm chí còn bị ăn luôn vài cái bạt tai nếu chẳng may cãi lời chồng.

Đơn cử như tâm sự của cô vợ trẻ dưới đây. Đăng tải trong một diễn đàn lớn dành cho các chị em, người vợ tâm sự trong uất ức:

"Chào các bạn. Bây giờ là 2h sáng và mình đang viết mấy dòng này với các bạn sau khi dọn dẹp đống bát đĩa mà chồng mình vừa nhậu. Chồng mình là bợm nhậu chính hiệu. Tuần nào anh ấy cũng rủ bạn về nhà nhậu, mà bọn họ đã nhậu là toàn ăn mấy thứ kinh mùi thôi: Lươn, tiết canh, thịt chó... Mình đã nhiều lần ý kiến là ra ngoài nhậu đi vì mình không có sức để dọn, đi làm cả ngày đã rất mệt rồi.

Chồng dẫn bạn về nhà nhậu say xỉn xong còn ra tay đánh vợ, nhưng: Bãi chiến trường sau đó mới chính là nỗi uất nghẹn của tôi!-1

Bài tâm sự của cô vợ trẻ đã thu hút gần 7.000 lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải. Ảnh chụp màn hình

Nhưng chồng mình lại bảo mình: "Em là cái gì mà mệt? Có mấy cái bát cũng kêu lên kêu xuống, vợ với chả con".

Đỉnh điểm là lúc nãy, mình vừa dọn bát vừa cằn nhằn, lão cho mình ăn luôn cái bạt tai: "Đàn bà con gái dọn mấy cái bát cũng kêu, tôi lấy cô làm gì!". Mình vẫn chưa kịp phản ứng, lão đã vào phòng lăn ra ngủ. Mẹ mình vẫn dạy, phụ nữ phải biết nhẫn nhịn thì nhà mới êm ấm, nhưng mình sắp không chịu được nữa rồi. Anh ta bắt mình dọn thì đã đành, giờ anh ta còn đánh mình.

Bọn mình nhiều lần to tiếng, mẹ chồng mình biết lại còn trách mình: "Con để nó uống ở ngoài, lỡ say khướt lái xe nguy hiểm lắm, thôi chịu khó đi".

Mình cũng đành ngậm ngùi. Chắc tại ngày xưa mình yêu anh ta trước nên bây giờ anh ta lên mặt với mình. Bọn mình cưới nhau mới được 7 tháng mà đã mất 2 tháng mình ngồi rửa bát một mình mấy đêm lão nhậu. Đấy là chưa kể những đêm lão say rồi con nôn cả ra giường, mình vừa dọn vừa khóc. Chả nhẽ mình bỏ chồng vì nhậu nhiều. 28 tuổi đầu rồi bé bỏng gì nữa đâu!

Phía dưới là hình minh họa thôi, bạn bè mình ở trong này nhiều, chụp lên bọn nó nhận ra hết. Mà thực tế, đống bát đĩa mình dọn không ít hơn vậy đâu. Khuyên thật các bạn gái, chơi đi đừng vội lấy chồng, chả sung sướng gì đâu!".

Chồng dẫn bạn về nhà nhậu say xỉn xong còn ra tay đánh vợ, nhưng: Bãi chiến trường sau đó mới chính là nỗi uất nghẹn của tôi!-2

Ảnh minh họa

Và có lẽ đây là vấn đề nhiều chị em thường gặp trong cuộc sống hằng ngày nên câu chuyện của người vợ trẻ có nickname T.M đã nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm theo dõi.

Hầu hết chị em đều đồng cảm với người vợ trẻ và tâm sự rằng nhiều lúc chồng say xỉn, ham mê nhậu nhẹt, vô tâm cũng khiến bản thân người làm vợ vô cùng tổn thương.

Thành viên P.A viết: "Bạn cũng hiền thật đấy, nếu là mình chắc lần thứ 2 mình đã làm cho tanh bành ra rồi. Nhậu nhẹt say xỉn đã ghét sẵn, đây còn lôi bạn bè về nhà nhậu rồi bày ra cho vợ dọn nữa thì hết nói, không những thế còn dám đánh vợ? Bạn mà không rèn đi sau này có con rồi thì 2 mẹ con chỉ có ôm nhau khóc suốt".

"Thương bạn quá! Mình cũng từng ở hoàn cảnh như bạn. Chồng mình không dẫn bạn bè về nhà nhưng cũng đi nhậu tối ngày, mình về góp ý thì sẵn sàng cho một cái bạt tai. Mình nhỡ mãi lần đấy, mình đã ôm gối và khóc mãi vì tủi thân, vì không được tôn trọng. Ai có chồng ham mê nhậu nhẹt mới hiểu", nickname T.T bình luận.

Bên cạnh đó, rất nhiều mẹ bỉm sữa cùng đưa ra lời khuyên giúp người vợ trẻ có cách đối phó với anh chồng đã ham nhậu lại còn vô tâm này.

"Theo mình bạn cứ làm căng lên 1 lần, chứ đừng hiền hiền cam chịu hoặc là dễ mềm lòng khi anh ta xin lỗi. Vì nếu bạn không làm căng thì nhiều lần như thế này sẽ vẫn tiếp diễn thôi", nickname T.H nêu quan điểm.

Còn bạn L.T thì cho rằng: "Các cụ có câu "lạt mềm buộc chặt", lúc say xỉn mình nhất định không nên nói chuyện phải trái, đúng sai vì họ không tỉnh táo, rồi lại tự mình khiến mình thêm tổn thương thôi. Bạn đợi lúc vợ chồng tình cảm, khuyên răn chồng nhẹ nhàng bạn ạ. Nếu chồng bạn là người biết suy nghĩ thì sẽ thay đổi thôi".

Có lẽ, không điều gì tổn thương bằng việc bị chồng đánh, nhất là khi đã nai lưng ra phục vụ chồng cùng bạn bè, đã vậy còn mới cưới nữa. Ấy thế mà ông chồng vẫn thản nhiên khiến vợ tổn thương rồi lăn ra ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra, chẳng thèm đoái hoài hay chú ý đến cảm xúc của chính người vợ của họ. Sự vô tâm này quả thật rất đáng báo động. Bởi hôn nhân cần tình yêu thôi chưa đủ, cần cả sự tôn trọng và sẻ chia cho nhau!

 

 Theo Helino


đánh vợ

nhậu nhẹt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.