Clip "người nhện mặc áo sơ mi" bám khung sắt giúp nhiều người thoát nạn trong vụ cháy tại Hà Đông: "Bỗng thấy cuộc đời vẫn đẹp sao"

Đoạn video ghi lại cảnh thanh niên dũng cảm cứu người trong vụ cháy tại Hà Đông sáng ngày 30/5 đã khiến nhiều người chú ý.

Vào khoảng 5h33 sáng 30/5, một vụ cháy xảy ra tại nhà dân thuộc Tổ 1, Ba La, Phú Lương, quận Hà Đông khiến nhiều người không khỏi hoảng loạn. Từ những hình ảnh, đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội về vụ việc có thể thấy cả căn nhà bốc cháy dữ dội, cột khói cũng bốc lên cao.

Clip: Nam thanh niên cứu người khỏi đám cháy

Trong đó, đặc biệt đoạn video ghi lại cảnh tượng một thanh niên đã trèo lên phần khung sắt của "chuồng cọp" trong căn nhà để đưa người gặp nạn xuống đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Có thể thấy, do phát hiện ở trên tầng vẫn còn người, nam thanh niên này đã không ngần ngại trèo lên và cõng các nạn nhân của vụ cháy xuống mái nhà bên cạnh. Ngay khi vừa đưa nạn nhân trước xuống nơi an toàn, người này lập tức leo lại lên trên để cứu người khác đang mắc kẹt.

Clip người nhện mặc áo sơ mi bám khung sắt giúp nhiều người thoát nạn trong vụ cháy tại Hà Đông: Bỗng thấy cuộc đời vẫn đẹp sao-1
Cảnh tượng được người dân gần đó ghi lại

Ngay trước đó, đoạn video về những "người hùng" đã cùng nhau lấy búa đập tường cứu sống nhiều người trong vụ cháy nhà trọ khiến 14 người thiệt mạng tại Trung Kính cũng đã khiến nhiều người cảm phục. 

Thậm chí, có người còn so sánh, nếu những nam thanh niên trong vụ cháy tại Trung Kính là "thần sấm" với cây búa uy lực thì nam thanh niên trong vụ cháy tại Hà Đông ngày hôm nay xứng đáng với cái danh "người nhện".

"Trước kia cứ nghĩ anh hùng chỉ được sinh ra trong thời loạn, nhưng giờ thời bình cũng có rất nhiều. Không phải máu mủ ruột già mà các bạn vẫn dám lao vào chốn nguy nan giúp người, xứng đáng là anh hùng của dân."

"Khi đứng trước lựa chọn cứu hay không một con người thì tôi tin trong tâm thức người Việt ta, ai cũng sẽ dang tay ôm lấy cả. Dù không biết bạn là ai nhưng thực sự ngưỡng mộ bạn. Bạn đã rất tuyệt vời."

"Sáng sớm xem được đoạn video này bỗng thấy cuộc đời vẫn đẹp sao."

Liên quan đến vụ việc, theo báo cáo sơ bộ ban đầu của Công an quận Hà Đông cho biết, vào khoảng 5h33 phút cùng ngày, lực lượng chức năng nhận được tin báo vụ cháy xảy ra tại nhà dân thuộc Tổ 1, Ba La, Phú Lương, quận Hà Đông.

Công an quận Hà Đông đã cử 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy Đội PCCC - CAQ Hà Đông; 2 xe chữa cháy Đội CC&CNCH - KV4 cùng cán bộ, chiến sĩ xuống hiện trường vụ cháy.

Sau khoảng 3 phút triển khai đội hình chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế.

Theo xác minh ban đầu, nơi xảy ra vụ cháy là nhà dân kết hợp cho thuê trọ, công trình 3 tầng. Khi xảy ra vụ việc, người dân cứu được 2 người, lực lượng cảnh sát PCCC kịp thời cứu được 3 người, ngoài ra có 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh.

Đám cháy không có thiệt hại về người. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu đang được điều tra làm rõ.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/clip-nguoi-nhen-mac-ao-so-mi-bam-khung-sat-giup-nhieu-nguoi-thoat-nan-trong-vu-chay-tai-ha-ong-bong-thay-cuoc-oi-van-ep-sao-a428837.html

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.