Clip nhóm "cô hồn sống" lật đổ bàn cúng của gia chủ khiến nhiều người bức xúc

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, một nhóm 4, 5 thanh niên đứng chờ trước cửa nhà sau đó bất ngờ lật đổ mâm đồ cúng của gia chủ rồi lên xe bỏ đi khiến nhiều người bức xúc.

"Tháng cô hồn" được mặc định vào tháng 7 Âm lịch và ngày cúng cô hồn thường rơi vào ngày 15, 16. Ngoài những phẩm vật thông thường như hương, hoa, trái cây, gạo, muối, các món ăn... đặc biệt còn có tiền mặt bao gồm một ít tiền lẻ để sau khi cúng xong, chủ nhà sẽ tung ra cho trẻ nhỏ tranh nhau lượm với mục đích reo hò vui chơi.

Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây phong tục văn hóa này của người Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung đã bị biến tướng tạo nên những hiện tượng cướp bóc rất khó coi.

Nhóm "cô hồn sống" lật đổ bàn lễ cúng của gia chủ nghi do chờ mãi không thấy mâm tiền. Nguồn clip: FB

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh xấu xí của nhóm "cô hồn sống" khiến nhiều người phẫn nộ. Sự việc trên đã được camera an ninh nhà dân ghi lại được vào chiều ngày 3/9 ở TP.HCM.

Trong lúc này, 1 thanh niên đã cầm lên một trái cây trên đĩa rồi lại đặt xuống rồi xoay người bỏ đi. Ngay sau đó, một thanh niên trong nhóm bất ngờ đưa tay, hất tung bàn đồ cúng của gia chủ rồi cả nhóm vùng vằng kéo nhau bỏ đi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo như người đăng tải clip chia sẻ, lý do của hành động thô thiển trên là vì chờ mãi không thấy chủ nhà đem mâm tiền ra khiến thanh niên này tức giận.

Clip nhóm cô hồn sống lật đổ bàn cúng của gia chủ khiến nhiều người bức xúc-1

Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến dân mạng bức xúc. Bởi không chỉ dừng lại ở hành động giật cô hồn mà đối tượng này còn ngang nhiên lật đổ cả bàn cùng của gia chủ. Từ một phong tục mang tính chất văn hoá lại đang bị biến tướng nghiêm trọng, bỗng trở thành nơi những đối tượng du côn lợi dụng để giành giật, thậm chí phá bĩnh gây mất trật tự.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/clip-nhom-co-hon-song-lat-do-ban-cung-cua-gia-chu-khien-nhieu-nguoi-buc-xuc-162200409080340411.htm

cúng cô hồn

tháng cô hồn

tháng 7 âm lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.