Cô dâu xỏ ủng lội bùn đất về nhà chồng nhưng vẫn tươi cười rạng rỡ

Chẳng cần đến siêu xe, menu khủng, của hồi môn gây sốc… những đám cưới rước dâu bằng trâu bò, xe công nông, xe đạp điện, hay thậm chí là đi ủng lội bùn cũng khiến dân tình cảm thấy ấn tượng vô cùng.

Chẳng cần đến siêu xe, menu khủng, của hồi môn gây sốc… những đám cưới rước dâu bằng trâu bò, xe công nông, xe đạp điện, hay thậm chí là đi ủng lội bùn cũng khiến dân tình cảm thấy ấn tượng vô cùng.

>> Dâu rể ôm váy, đi dép lê lội nước, hạnh phúc đúng chuẩn

Tháng 9 về, thu về, báo hiệu một mùa cưới nữa lại tới. Các đôi uyên ương ríu rít chuẩn bị cho sự kiện trọng đại nhất đời mình, với nhiều dự định ấn tượng, độc đáo nhằm mục đích có một đám cưới để đời. Không ít lần mạng xã hội nổi sóng vì những lễ cưới gây sốc như: rước dâu bằng dàn SH, máy bay, xe bus, mẹ chồng tặng con dâu vương miện 100 cây vàng ở Nam Định, đám cưới hồi môn 11 tỷ đồng ở miền Trung...

Không cần đến siêu xe, tiệc cưới khủng, của hồi môn gây sốc… nhưng hình ảnh về một đám cưới vừa diễn ra tại một vùng quê phía Bắc đang khiến dân tình xôn xao chú ý, bởi cô dâu chú rể… cùng xỏ ủng lội bùn đất để đến với nhau.

những màn rước dâu bá đạo
Cặp đôi cô dâu chú rể đang hot trên mạng xã hội vì "đi ủng để đến với nhau".

Chỉ trong 1 ngày, bức ảnh "nụ cười rạng rỡ của cô dâu dù bùn đất" đã đạt được hơn 5000 lượt like và hàng trăm chia sẻ, bình luận. Các thành viên mạng xã hội tỏ ra khá thích thú và gửi hàng ngàn lời chúc phúc tới cho cặp vợ chồng trẻ về chung một nhà giữa những ngày mưa gió. Cô dâu xinh đẹp rạng ngời trong chiếc váy trắng tinh khôi, không quản ngại bùn đất lầy lội, sẵn sàng… xắn váy đi ủng, chú rể cũng 2 chân 2 ủng theo sau. Xung quanh là đoàn rước dâu độc nhất vô nhị trên đời, mỗi người một kiểu dở khóc dở cười, tay xách đồ tay xách dép, cố gắng để không bị ngã. Con đường về nhà chú rể phải băng qua ruộng khá xa, mưa ẩm nên đặc quánh bùn nhão, trơn trượt, bẩn thỉu, cô dâu ngồi xe máy rồi vẫn phải có người đẩy phía sau mới đi được.

những màn rước dâu bá đạo
Con đường lầy lội bẩn thỉu vì trời mưa khiến những người dự đám cưới phải đi qua khá chật vật.

những màn rước dâu bá đạo
Nàng dâu trẻ xinh đẹp vẫn cười tươi hạnh phúc dù phải về nhà chồng trong tình cảnh đáng nhớ.

Vất vả là thế nhưng suốt cả quãng đường dài, ôm bộ váy nặng chịch vén lên tận bẹn, nhích từng xen ti mét giữa bùn đất, cô dâu vẫn cười rất tươi, không hề tỏ vẻ khó chịu hay bực bội, khiến cư dân mạng trầm trồ khen ngợi. Người thì cho rằng chú rể có phúc lấy được người vợ hiền thảo, chưa sống chung đã thấy đồng cam cộng khổ với chồng. Người thì bảo đám cưới quê giản dị, rước dâu gặp cảnh lội bùn là “chuyện quá bình thường, chẳng có gì lạ”. Lại có ý kiến góp vui rằng sao chú rể không đầu tư hẳn chiếc xe bò cho hoành tráng. Dù gì cũng là chuyện trọng đại cả đời người, có lẽ kỉ niệm về lần rước dâu này với đôi vợ chồng trẻ đúng là không thể nào quên. Hạnh phúc vẫn nở hoa giữa hoàn cảnh éo le bất đắc dĩ, khiến bao người chứng kiến cảm thấy ấm lòng vui lây.

Mặc dù màn rước dâu đi ủng lội bùn đất ở trên khá ấn tượng, song trước đây cũng có rất nhiều lễ cưới thôn quê mộc mạc, được tổ chức với cách thức đón dâu bá đạo, ai trông thấy cũng phải bật cười vì ý tưởng độc đáo không đụng hàng:

những màn rước dâu bá đạo
Rước nàng về dinh đúng chuẩn phong cách "em ở đâu anh phi trâu tới đón"! Đây là đám cưới của một cặp đôi tại Nam Đàn, Nghệ An năm 2012.

những màn rước dâu bá đạo
"Không chê anh nghèo thì lên xe anh đèo" - một đám cưới trẻ trung hạnh phúc khác cũng ở Nam Đàn, Nghệ An.

những màn rước dâu bá đạo
"Siêu xe máy cày" tại Đăk Lăk.
những màn rước dâu bá đạo
Cô dâu bị 500 chị em ghen tị vì được chồng cõng tận 3km đường đất gồ ghề để về nhà tại Sơn La.


những màn rước dâu bá đạo
Chẳng thèm chú rể, cô dâu miền Trung cực xì tin, tự lái xe đạp điện vi vu về nhà chồng.

những màn rước dâu bá đạo
Những chiếc công nông chứa đầy ký ức tuổi thơ được trang hoàng rực rỡ để đón dâu trong đám cưới ở Hoài Đức (Hà Nội).


những màn rước dâu bá đạo
Chẳng biết cô dâu chưa kịp cười hay là không thích đi "siêu xe mui trần" phong cách Việt?

những màn rước dâu bá đạo
May mắn không gặp cảnh mưa gió lầy lội, đôi vợ chồng trẻ ở Yên Thành (Nghệ An) cũng dắt nhau về dinh trên chiếc công nông tự chế, thậm chí còn được "tài xế nữ" cầm lái dẫn đầu đoàn 7 chiếc.


Theo Trí thức trẻ

đám cưới

Cô dâu xỏ ủng lội bùn đất


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.