- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cô gái bị MXH ném đá tơi bời vì bỏ 65 nghìn mua online bánh bông lan trứng muối rồi chê: Tanh tanh lờ lợ, ăn phí mồm!
Do hành vi sai lè mà vẫn nhè ra "ăn vạ", bài viết này ngay sau khi đăng đàn ít lâu đã gom về hàng tấn gạch đá từ cộng đồng review thức ăn có tâm.
Do hành vi sai lè mà vẫn nhè ra "ăn vạ", bài viết này ngay sau khi đăng đàn ít lâu đã gom về hàng tấn gạch đá từ cộng đồng review thức ăn có tâm. Ai ai cũng ra sức mắng mỏ cô nàng, nào là "review thế này có ngày bị tát vỡ alo", "review thế này không bị chửi hơi phí"...
Kinh doanh ấy mà, trăm người bán, vạn người mua nên lắm lúc sản phẩm của mình không thể chiều chuộng được như ý muốn của tất cả mọi người. Thậm chí, trong số tất thảy những vị khách hàng khó chiều khó chịu ấy, cũng có một số cá nhân hơi quá đà khi thẳng thắn chê bai bằng những ngôn từ đầy mỉa mai, chọc khuấy, khiến ai nấy làm nghề kinh doanh buôn bán cũng phải chạy dài. Lắm lúc nghĩ: "Ngày nào cũng gặp 10 vị khách như này thì có nước dẹp tiệm".
Sự vụ vừa mới đây khiến mạng xã hội dậy sóng chính là một ví dụ điển hình. Chuyện là có một nữ khách hàng đặt mua được chiếc bánh bông lan siêu sốt với giá 65k (giá này là giá đã giảm 50% + phí ship). Bánh tới tay, ăn thử, không ưng bụng, nữ khách hàng ấy liền lập tức gõ đôi dòng review chê bai thậm tệ trên một trang web chuyên về ẩm thực với nội dung:
"Cuối tháng hết tiền ăn bánh 'xịn' nên mình có đặt bánh bông lan trứng muối siêu sốt 100k của bạn này. Có code giảm giá 50% + phí ship là còn 65k. Lúc nhận bánh thất vọng vì cốt bánh bị xẹp xuống như hình, phần trên bánh như kiểu bị bớt, cốt bánh ăn còn sạn sạn như kiểu bị lẫn vỏ trứng hay đánh chưa kỹ ấy.
Topping cũng chẳng đầy đặn, phô mai chua loét, ruốc mặn, sốt ăn tanh tanh, lờ lợ. Hay bạn khinh mình có code giảm giá nên chỉ giao cho mình bánh như thế thôi? Nói chung lần sau có tiền ăn đúng hàng mình hay ăn chứ mình xin cạch bạn này ra ạ. Ăn được gần nửa phải vứt, phí cả mồm".
Vâng, cái chuyện review chê bai của khách hàng trong ngành kinh doanh ẩm thực có lẽ không còn là chuyện xa lạ gì. Khẩu vị mà, 9 người, 10 ý. Thế nhưng, nếu chê với tâm thế góp để giúp chủ kinh doanh nâng cao hơn chất lượng món ăn của mình thì chẳng ai ý kiến làm gì. Đằng này, cô nàng mua bánh bên trên dường như đã hơi thẳng thắn quá, thậm chí là có một chút gì đó "thể hiện" qua hàng loạt câu nói: "Cuối tháng hết tiền ăn bánh 'xịn' nên mình có đặt bánh bông lan trứng muối", "bạn khinh mình có code giảm giá nên chỉ giao cho mình bánh như thế thôi?", "ăn phí cả mồm"?
Tất nhiên, nhận thấy lời review gai người như vậy, nên có một cô gái khác, được cho là chủ kinh doanh của mặt hàng bánh bông lan kia, đã không ngại ngần nể nang gì nữa. Cô gái đã bình luận thẳng dưới bài review chê thậm chê tệ bánh nhà mình bằng ngôn ngữ và thái độ đúng như những gì vị nữ khách hàng khó tính đã bày tỏ.
Đôi bên lời qua tiếng lại, cuối cùng, nữ khách hàng trên vẫn ấm ức vì cho rằng mình nói chẳng có gì sai liền chụp lại ảnh màn hình, tiếp tục mang câu chuyện về chiếc bánh bông lan siêu sốt và thái độ "trả treo" của người bán, đăng đàn trong một hội nhóm chuyên review thức ăn rất lớn trên mạng xã hội để "méc" cộng đồng 500 anh chị em.
Đáng tiếc, do hành vi sai lè mà vẫn nhè ra "ăn vạ", bài viết này ngay sau khi đăng đàn ít lâu đã gom về hàng tấn gạch đá từ cộng đồng review thức ăn có tâm. Ai ai cũng ra sức mắng mỏ cô nàng, nào là "review thế này có ngày bị tát vỡ alo", "review thế này không bị chửi hơi phí", "không thích cũng đừng review độc ác vùi dập như thế", cho đến "khá khen cho cái câu hết tiền ăn bánh xịn", "phí mồm là phí như nào? Phí mồm mà cũng ăn hết nửa cái, không phí là ăn luôn cái hộp?",...
Bên cạnh đó, cũng có một số ít đứng ra bênh vực cho vị nữ khách hàng trên. Nickname Quỳnh Nga là một trong số đó, nói: "Giờ ở đâu cũng có fan cuồng à, bán hàng cũng có fan luôn? Mồm người ta ăn chua thì người ta bảo chua, tanh thì bảo tanh, thế mà cũng có đứa nhảy vào bắt bẻ. Xong giờ chê cũng phải lựa lời nói cơ à. Bức xúc cũng không được bức xúc nữa. Tui thấy bạn thớt có chửi bậy câu nào, ăn nói chua ngoa tí thôi mà".
Tuy nhiên, do bên ném đá quá nghiêng về phần thắng, chiếm đại đa số tất thảy các bình luận bên dưới bài viết nên vị nữ khách hàng nhân vật chính đã cuống cuồng lên tiếng đính chính, gửi lời xin lỗi và nhanh tay xóa đi bài viết của mình. Cụ thể, cô nàng ấy đã nói:
"Mình muốn làm rõ một số cái ạ. Mình biết là mình viết review trong lúc bực mình nên lời lẽ có tiêu cực và gắt ạ. Nhưng "hết tiền mua bánh xịn" không hề có ý là bình thường mình mua bánh đắt, hay là bảo bánh của tiệm "kém sang", "kém chảnh", "không xịn" hay gì ạ.
Mà là bình thường cũng mua bánh chữ nhật tầm 65k thôi nhưng ăn đầy đặn hơn như thế này nên mới cáu và viết như vậy. Có lẽ do cách nói của mình khiến bên tiệm bực mình và trả lời như kia. Dù sao cũng cảm ơn các bạn đã góp ý và mình xin rút kinh nghiệm về cách ăn nói, cũng như là lời nhận xét của mình ạ".
Theo Thế giới trẻ
-
Mạng xã hội8 giờ trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội1 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội15/11/2024Clip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.