Cô gái đi máy bay thản nhiên nằm dài trên ghế, gối lên đùi người kế bên suốt 4 tiếng gây bức xúc

Người ngồi kế bên cô gái vô tư quá mức này đã phải trải qua 4 giờ đầy kinh hoàng trên chuyến bay quốc tế.

Người ngồi kế bên cô gái vô tư quá mức này đã phải trải qua 4 giờ đầy kinh hoàng trên chuyến bay quốc tế.

Từ trước đến nay, không hiếm lần những hành vi thiếu văn minh, thậm chí là xấu tính của một vài vị khách trên những phương tiện công cộng bị dân mạng lên án.

Thế nhưng, những hành động ấy dường như vẫn chưa thể chấm dứt hoàn toàn, bởi cứ dăm bữa nửa tháng, lại có người bức xúc lên mạng chia sẻ trải nghiệm khó chịu khi bị hành khách đi cùng chuyến xe gác chân lên ghế.

Mới đây, một cô gái trẻ đã chia sẻ trải nghiệm 4 giờ bay kinh hoàng của mình vì phải ngồi cạnh nữ hành khách "vô tư" quá đà.

Lâu nay, thường chỉ trên xe buýt, xe giường nằm hay xe khách mới ghi nhận những tình huống "xấu xí". Thế nhưng, trong sự việc mới đây, nữ hành khách đi máy bay chuyến quốc tế cũng khiến mọi người xung quanh hết sức ngán ngẩm vì đã thoải mái khi coi chốn công cộng như nhà mình.

Cô gái đi máy bay thản nhiên nằm dài trên ghế, gối lên đùi người kế bên suốt 4 tiếng gây bức xúc-1Cô gái đi máy bay thản nhiên nằm dài trên ghế, gối lên đùi người kế bên suốt 4 tiếng gây bức xúc-2
Nữ hành khách nằm dài ra ghế, gối đầu lên đùi người ngồi cạnh, gác chân lên một ghế khác

Cụ thể, cô gái Lưu Hải Hậu, 23 tuổi, quê Hải Phòng chia sẻ trong bức xúc: "Mình vừa có chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngồi bên cạnh là một cô, không hề quen biết, nhưng cô ấy vô tư lật luôn thành gác tay giữa hai ghế rồi ngả đầu vào đùi mình. Như kiểu đùi mình là chiếc gối kê của nhà cô vậy.

Mình phải ngồi dịch sâu, gọn vào góc ghế, cô thấy thế lại càng nhích sang sâu hơn. Ngồi lâu mình muốn vẹo xương sườn luôn.

Chưa hết, mặt cô còn bôi kem gì đó, quệt hết vào quần mình và ghế máy bay, trắng hếu, nhớp dính. Chân cô thò sang cả ghế bên, đạp vào người ta. Ai ngồi xung quanh cũng lắc đầu ngán ngẩm"

Theo Hải Hậu, dù cô và tiếp viên trên chuyến bay đã góp ý, nhắc nhở vị khách tự nhiên một cách "khó đỡ" này, nhưng cô vẫn cố tình không nghe và tiếp tục nằm dài ra ghế, lấn sang hai bên.

Vì vậy, cô gái Hải Phòng đã trải qua chuyến bay kinh hoàng, tưởng chừng như bị "tra tấn", "kéo dài 4 giờ mà như 400 giờ đối với mình".

"Mình viết bài này, rất mong nếu cô hay con cháu cô có đọc được thì hãy rút kinh nghiệm cho lần sau. Đi mấy tiếng liền ai cũng đều mệt cả, cô thích nằm thì có thể mua hạng Thương gia chứ đừng làm phiền người khác."

Cô gái đi máy bay thản nhiên nằm dài trên ghế, gối lên đùi người kế bên suốt 4 tiếng gây bức xúc-3
Yêu thích du lịch, đi đây đi đó nên Hải Hậu thường xuyên sử dụng các phương tiện công cộng như máy bay, xe khách

Là một cô gái thích chủ nghĩa xê dịch, ước mơ đi khắp muôn nơi, chủ nhân câu chuyện từng có nhiều hành trình trải nghiệm đến các địa điểm du lịch trong và ngoài nước.

Cũng từ đây, Hải Hậu không ít lần cảm thấy khó chịu khi gặp phải những vị khách thiếu ý thức khi di chuyển trên các phương tiện công cộng.

"Mình nghĩ cần phải có chương trình dạy văn hóa, ý thức khi sử dụng phương tiện công cộng cho mọi người. Bởi đây không phải lần đầu tiên mình bị làm phiền như vậy và đây là lần mà bức xúc đẩy lên đỉnh điểm." – Chủ nhân câu chuyện cho hay.

Sự việc người phụ nữ coi chốn công cộng như nhà mình, đi máy bay vẫn thoải mái nằm duỗi người, kê đầu lên đùi người khác, gác chân sang ghế bên cạnh... khiến cộng đồng mạng hết sức ngán ngẩm.

Hình ảnh "xấu xí" được cô gái trẻ chụp lại, đăng lên Facebook ngay khi vừa kết thúc chuyến bay "kinh hoàng" nhận nhiều quan tâm của cộng đồng mạng.

Hầu hết đều vô cùng bức xúc trước hành động kém duyên của nữ hành khách, đồng thời chia sẻ những tình cảnh tương tự mà mình từng gặp phải khi di chuyển trên các phương tiện công cộng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có ý kiến bày tỏ sự thông cảm, cho rằng có lẽ vị khách này gặp vấn đề về sức khỏe khi đi máy bay, quá mệt mỏi nên mới "bất chấp" để nằm ra ghế. Dẫu biết sẽ gây khó chịu với người ngồi kế bên, nhưng nếu có thể thông cảm được thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn.

Tóm lại, mỗi người trong chúng ta đều cần cử xử văn minh, hành động đúng mực và có văn hóa ở nơi công cộng. Đừng tự biến mình trở thành cá thể riêng biệt xấu xí trong mắt số đông.

Theo Thế giới trẻ


hành động gây tranh cãi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.