Cô gái gây tranh cãi khi từ chối lời tỏ tình của anh chàng "không có điều kiện"

Cô gái vừa từ chối thẳng thừng lời tỏ tình của một anh chàng không có “điều kiện” và khuyên nhiều cô nàng "hãy cưới chồng giàu".

Cô gái vừa từ chối thẳng thừng lời tỏ tình của một anh chàng không có “điều kiện” và khuyên nhiều cô nàng "hãy cưới chồng giàu".

Mới đây, trên một trang confession thu hút đông đảo giới trẻ theo dõi đã đăng tải câu chuyện của một cô gái trẻ. Theo đó, cô nàng kể rằng bản thân vừa từ chối lời tỏ tình của một anh chàng ngay trong dịp năm mới, với lí do thực tế là anh "không có điều kiện".

Nội dung đoạn confession:

"Có anh chàng kia vừa mới tỏ tình mình, bảo rằng anh hiện tại chưa có gì, gia đình ở quê, công việc chưa có, bố, mẹ anh làm nông.

Mình hỏi lại vậy anh có dự định gì thì anh bảo anh cũng chưa biết, tương lai tới đâu hay đấy, vậy là mình bảo thôi em chẳng muốn hẹn hò với anh đâu.

Mình là một người sống rất thực tế, mình không hoa mỹ hay dối lòng, nhiều bạn bảo rằng mình ham vật chất, ham giàu có, mình cũng bằng lòng.

Cha, mẹ sinh con gái ra, là cả tình yêu thương vô bờ bến cả mấy chục năm trời, nếu mình yêu sống yêu chết cưới một chàng trai nghèo khổ, để rồi suốt ngày làm ba, mẹ lo lắng, đau lòng thì mình chính là một đứa con bất hiếu...

Là con gái, lấy chồng như đánh bạc, nhưng là mình quyết định có đánh bạc hay không, mình có quyền chọn lựa ngay từ đầu, có thể yêu một chàng trai không giàu, nhưng nhất định phải có ý chí tiến thủ, có suy nghĩ cho tương lai, chịu thương chịu khó làm việc, như vậy thì mới may ra.

Bản thân mình là con gái, không thể yêu một người đàn ông không có gì trong tay kể cả ý chí. Bởi tương lai sau này, mình và cả con cái mình chắc chắn sẽ khổ. Mình thật sự không muốn sống một cuộc sống đầy lo sợ như thế.

Một người đàn ông giàu có, luôn luôn là tốt hơn, dù anh ta xấu trai hơn anh kia, nhưng anh ta có thể đảm bảo cho mình một cuộc sống sung túc. Nghèo đói chính là mấu chốt dẫn đến tranh cãi trong hôn nhân.

Thời đại ngày càng phát triển, chúng ta không thể sống dưới một túp liều tranh với hai trái tim vàng. Điều đó nhất định, nhất định là không ổn rồi. 

Vì thế mình có thể yêu một chàng trai chưa giàu, nhưng không thể yêu một chàng trai mãi mãi không giàu được. 

Nhiều người trách móc mình là kẻ hám tiền, vụ lợi, mình xin nhận hết. Mình chỉ nói điều mà mình băn khoăn, nếu anh chàng kia tỏ tình mình, một cách cứng rắn và dứt khoát về tương lai của mình, mình nhất định sẽ suy nghĩ, còn đối với những người đàn ông như thế, người ta gọi là nhu nhược.

Mình chẳng thể làm vợ một người đàn ông như thế, bởi tương lai sau này, mình biết sẽ chỉ gói gọn trong 1 chữ "khổ" mà thôi.

Nên nếu là con gái, hãy nhất định yêu một chàng trai giàu có hoặc có tham vọng. Dẫu không hợp, có cùng kiệt đường duyên, mình cũng chẳng lo nghĩ nhiều...."

Cô gái gây tranh cãi khi từ chối lời tỏ tình của anh chàng không có điều kiện - Ảnh 1.

Một cô gái có thể kiên nhẫn chờ người đàn ông vài giờ, hay vài ngày. Nhưng không có nghĩa là cô ấy đủ can đảm để đợi nhiều tháng, nhiều năm. (Ảnh minh họa)

Từ trước đến nay, quan điểm nên lấy chồng giàu có hay chưa có gì trong tay từng gây ra không ít cuộc tranh cãi trên mạng xã hội, với nhiều ý kiến được đưa ra. Và nhân dịp đầu năm, sau khi đoạn tâm sự này được đăng tải, dân mạng lại một lần nữa "mổ xẻ" vấn đề này.

Có thể nhận thấy rằng, gần 30 nghìn lượt thích đoạn tâm sự của cô gái đã chứng minh một điều, rất nhiều người ủng hộ quan điểm nghe qua tưởng chừng rất thực dụng này.

Không chỉ các cô gái, mà nhiều chàng trai cũng bày tỏ sự đồng tình, chứng tỏ nhiều anh chàng hiện nay đã nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, ý chí của người đàn ông trong việc tạo dựng sự nghiệp, trở thành trụ cột vững chắc trong gia đình.

Đừng trách con gái bây giờ thực dụng, khi chính bản thân bạn đang tự khơi gợi sự vô dụng của mình

Có thể thấy rằng, dù có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng đa số mọi người đều cho rằng, giàu nghèo không phải là tiêu chuẩn để đánh giá một con người, mà quan trọng là nên chọn người đàn ông biết nỗ lực, có ý chí.

Cô gái gây tranh cãi khi từ chối lời tỏ tình của anh chàng không có điều kiện - Ảnh 2.

Đàn ông, có thể chưa vững sự nghiệp trong tay. Nhưng nhất định mãi mãi không được để cô gái mình yêu phải gồng gánh cực khổ (Ảnh minh họa)

Không một cô gái nào ngu ngốc đến độ tự đặt mình vào canh bạc bấp bênh thắng thua và lưng chừng hồi kết. Bởi tất cả, đều phải trả giá bằng sự son trẻ và thanh xuân của cô ấy.

Đã là nam nhi đại trượng phụ, đừng bao giờ để tự trọng xuống mà mở lời - "Em có muốn chịu cực cùng anh không", hay đại loại những câu - "Anh còn đang nghèo, mình yêu nhau sẽ vất vả lắm ..."

Đừng trách con gái bây giờ thực dụng, khi chính bản thân bạn đang tự khơi gợi sự vô dụng của mình trong mắt cô ấy. 

Giống như chàng trai ở câu chuyện trên, anh ta bị từ chối, không phải vì hiện tại không có gì trong tay. Mà lí do lớn hơn cả là bởi những câu nói thể hiện sự vô tư, thiếu ý chí của mình: "Anh cũng chưa biết sau này thế nào, tương lai tới đâu hay đấy".

Cô gái gây tranh cãi khi từ chối lời tỏ tình của anh chàng không có điều kiện - Ảnh 3.

Khi thật sự yêu, đa số các cô gái đều nguyện ý chấp nhận cùng người đàn ông của mình chia sẻ đến từng ý niệm riêng dành trong cuộc sống. Nhưng hãy chắc cho cô ấy thấy được sự nỗ lực và cố gắng từng ngày của bản thân.

Nếu cho lựa chọn, giữa một người đàn ông không có sự nghiệp trong tay nhưng khả năng phấn đấu và sự tôn trọng dành riêng cho cô ấy vẫn tồn tại, người còn lại thì tiền bạc ít nhiều dư dả, nhưng tương lai vô định, lại chẳng có khả năng tự quyết cho bản thân, thì khi con gái muốn tìm người để sống cùng nửa đời an ổn, chắc chắn cô ấy sẽ chẳng ngu dại mà phí tuổi xuân mình cùng kẻ thứ hai.

Con gái không phải ai cũng tham cầu danh vọng hay mưu cầu tiền bạc, nhưng khi đàn ông điều khiển được đồng tiền trên tay do tự mình làm ra, thì mới có khả năng tạo dựng bình yên cho gia đình và bảo vệ hạnh phúc cho cô ấy.

Theo Trí thức trẻ


tỏ tình

cái kết đắng

tỏ tình độc đáo

bày tỏ tình cảm

tình yêu

Hà Nội


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.