Mẹ chồng đòi chia tiền chụp ảnh cưới, nhà gái mua chăn ga và nhẫn… dân tình nhao nhao “vote bỏ”

Nhiều chị em nóng tính còn hỏi thẳng thừng cô dâu trẻ: Đã vậy thì em còn định cưới làm gì cho khổ ra?

Nhiều chị em nóng tính còn hỏi thẳng thừng cô dâu trẻ: Đã vậy thì em còn định cưới làm gì cho khổ ra?

Cưới xin là chuyện hệ trọng của cả đời người, chính vì vậy nên cặp đôi cô dâu chú rể cũng gặp không ít những áp lực trước khi ngày trọng đại này diễn ra. Nhiều cặp đôi may mắn được gia đình hậu thuẫn từ A – Z nên chẳng phải lo nghĩ gì ngoài việc cùng nhau lộng lẫy và xinh đẹp trước quan viên hai họ. Nhưng cũng có nhiều trường hợp lại chỉ vì lo cho cái đám cưới mà xảy ra những mâu thuẫn giữa hai bên nhà gái nhà trai, thậm chí có nhiều nhà còn mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm khiến cô dâu chú rể quay sang chẳng thiết cưới xin gì nữa.

Câu chuyện của cô dâu trẻ chuẩn bị về nhà chồng tên là Đ.L được đăng tải trên một nhóm kín dành cho chị em cũng chính là một trong những trường hợp như thế. Nội dung của bài tâm sự từ cô dâu mới như sau:

Cô gái kể chuyện mẹ chồng đòi chia tiền chụp ảnh cưới, nhà gái mua chăn ga và nhẫn… dân tình nhao nhao “vote bỏ” - Ảnh 1.
Trước những yêu cầu oái oăm và ngược ngạo của mẹ chồng, cô dâu trẻ cảm thấy cuộc hôn nhân của mình cứ sai sai!

Theo như lời tâm sự của Đ.L thì mẹ chồng cô trước đây đối xử với cô rất tốt, nhưng chỉ trước khi cưới mới bắt đầu thay đổi 180 độ khiến cô choáng váng. Càng gần ngày cưới thì càng có nhiều thủ tục phát sinh, và những thủ tục này buồn thay mẹ chồng cô gái lại tỏ ra chi li với gia đình nhà gái và cô con dâu vô cùng.

Chẳng hạn như chuyện lễ lạt, vì cho rằng đôi trẻ không hợp tuổi nên cần làm một cái lễ để mọi chuyện êm ấm. Như lời Đ.L kể thì chi phí hết khoảng 3 triệu đồng, nhưng mẹ chồng lại gọi điện cho ông thông gia báo giá vọt lên tới 7 triệu đồng. Hay như trước đó, khi Đ.L còn chưa về làm dâu nhà mình nhưng mẹ chồng đã nói bóng nói gió về việc bà sẽ gom vàng vòng cưới để giữ hết chứ không để con dâu cầm.

Chưa hết, càng đọc về cuối người ta lại càng thấy bất bình, bức xúc thay cho cô con dâu khi mẹ chồng đưa ra yêu sách: chụp ảnh cưới chia đôi, nhà gái lo mua nhẫn cưới và bỏ tiền chăn ga… Những chi phí này nhiều nơi thường là nhà trai lo cho nhà gái để thể hiện sự trân quý và đón tiếp nàng dâu mới cho nàng dâu khỏi tủi thân. Hoặc giả như gia đình nhà trai không có điều kiện thì cặp đôi bạn trẻ sẽ cùng chung nhau chia đôi phần chi phí này, chứ chẳng ở đâu có cái tục nhà gái phải lo tất từ A – Z như thế.

Cô gái kể chuyện mẹ chồng đòi chia tiền chụp ảnh cưới, nhà gái mua chăn ga và nhẫn… dân tình nhao nhao “vote bỏ” - Ảnh 2.
500 chị em nổi giận đùng đùng trước yêu cầu vô lý của mẹ chồng trong câu chuyện.

Sau khi đọc tâm sự của cô dâu Đ.L, 500 chị em đồng loạt biểu hiện trạng thái cảm xúc "phẫn nộ" cùng cực dành cho bà mẹ chồng trong câu chuyện. Mọi người cho rằng mẹ chồng chẳng những quá vô lý mà còn chi ly với con cái, nếu về làm dâu sau này hẳn cũng chẳng dễ dàng gì.

Bên cạnh đó, nhiều người vội lên lời khuyên can Đ.L nên nghĩ lại chuyện hôn nhân. Vì xem ra anh chồng của cô cũng không có khả năng bảo vệ vợ mình, mẹ nói sao nghe vậy, răm rắp tuân lời. Đến cả những yêu cầu vô lý từ mẹ như thế mà cũng để diễn ra được thì chỉ có thể kết luận là anh chồng này quá tệ. Chưa có đám cưới diễn ra mà đã thấy cô dâu và nhà gái bị nhà trai coi thường quá đáng, mọi người cho rằng không sớm quay đầu thì chẳng những Đ.L khổ mà cả bố mẹ cô cũng bị khổ lây theo con gái.

Vẫn biết là mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh và phong tục cưới xin không ở đâu giống nhau. Nhưng thiết nghĩ con gái đi lấy chồng đã là một sự thiệt thòi lớn của cả cô dâu và bố mẹ, nên nếu có đi thì cũng phải chọn lựa chốn đến tử tế để được yên ấm và hạnh phúc về sau. Còn một khi đã có những dấu hiệu "chẳng lành" này, liệu rằng có nên tiếp tục sa chân không?

Theo Helino

tiền bạc

mẹ chồng

dân mạng ném đá


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.