Cô gái nhận hơn 24 nghìn chỉ trích chỉ vì dùng 1 lời nhận xét khi nói về món quà quê của người yêu

Nhận được quà mang đậm nét quê hương, cô gái đã dùng ngôn từ khó lòng chấp nhận để lên án bạn trai.

Nhận được quà mang đậm nét quê hương, cô gái đã dùng ngôn từ khó lòng chấp nhận để lên án bạn trai.

Nhiều người từ các miền quê đi đâu cũng đều cố gắng mang đặc sản "quê nhà lá vườn", nổi tiếng của địa phương để gửi tặng bạn bè, người thân. Đó là chính là tấm lòng, là niềm tự hào của họ. Khi thì là con gà quê, trứng gà sạch, bầu bí tự trồng, khi chỉ là túi lạc, mấy cân khoai lang...

Những món quà ấy có thể không đắt đỏ, không sang chảnh nhưng có quý người ta mới "tay xách nách mang" cả chặng đường dài mang đi. Bởi vậy, người nhận nên có thái độ quý trọng hơn với các món quà quê khi được nhận.
 

Khoai lang cũng là món quà quê quen thuộc.

Một cô gái mới đây đã bị chỉ trích dữ dội vì chê bai quà quê người yêu mang từ Hà Nam lên tặng. Cô đăng bài trong một page nổi tiếng trên mạng xã hội.

"Tâm sự về chuyện "quà quê".

Chắc ở đây nhiều người giống em, ghét mấy món quà gọi là "quà quê" lắm ấy. Em có anh người yêu trước học NEU ra trường đi làm rồi, anh ấy quê Hà Nam, sinh năm 94, mới yêu nhau được 6 tháng thôi.

Trước khi yêu nhau thì anh ấy không có kiểu tặng quà quê cho em đâu, mà chỉ là đưa đi ăn, đi chơi, đi xem phim anh ấy bao tất. Đến lúc yêu thì mới hay có trò tặng quà quê, vì hay về quê nên hay mang quà quê lên lắm.

Lần thì mang gà lên, gà làm sẵn rồi ấy xong bảo là "Quà quê anh đấy, gà này chắc thịt lắm, không phải gà công nghiệp đâu", lần thì mang cả chuối lên xong bảo là "Chuối ngự em à, chuối này ăn ngon lắm đấy, chuối này ngày trước để tiến vua đặc sản quê anh".

Xong đợt Tết ấy, lúc mới yêu nhau còn mang cá kho cho em xong bảo "Quà quê anh, cá kho làng Vũ Đại, không đâu có đâu em, ăn thử xem ngon lắm".

Có lần còn lên vào buổi sáng xong mang cả đống bánh cuốn chả lên rồi bảo là "Bánh cuốn chả Phủ Lý đấy em, ngon, tuyệt vời luôn, không tin cứ ăn thử". Rồi cả vụ mang rau lên cho em xong bảo "Rau sạch quê anh trồng, có tí quà quê".

Ôi em thề là em dị ứng lắm ấy, nó cứ thế nào ấy, đại loại em thấy nó kiểu như bênh nhà quê. Tại sao anh ấy không nghĩ đơn giản là quy ra tiền rồi cho em hoặc bán đi xong có bao nhiêu tiền thì mua quần áo rồi giày dép, rẻ cũng được nhỉ.

Thế kỉ 21 rồi, chúng ta sống trong thời đại văn minh, xã hội phát triển chứ có phải làng bản như xưa đâu mà suốt ngày tặng nhau quà quê. Em hôm trước mới nói anh ấy là:

- Anh thôi mấy cái quà quê của anh đi, em không cần, đi đâu cũng quà quê quà quê mà anh không thấy quê thật à? Kém sang.

Em nói mà anh ấy còn tự ái xong cúi mặt không nói gì, chắc đúng rồi nên không nói gì cả. Em còn mắng anh ấy là:

- Người ở quê thì tặng nhau quà quê được chứ ở đây mấy thứ đó mua được hết, thà anh cứ cho tiền hoặc mua cho em mấy cái đồ mặc trên người thì có tốt hơn không.

Lúc nào cũng quà quê quà quê, lại nhớ kiểu Tết ở nhà em người ta cứ cho gà với cho giò, đại loại quà quê đó xong có ăn đâu, toàn lại phải cho đi, gà thì cứ chạy quanh nhà. Nói chung là tùy chứ không phải lúc nào quà quê cũng hay, cũng là quý.

Mọi người công nhận không?"

Cá kho làng Vũ Đại, thức quà cô gái được nhận.

Chia sẻ của cô gái trẻ nhanh chóng vấp phải làn sóng phẫn nộ từ dân mạng. Đến hiện tại, nó đã có hơn 25 nghìn lượt quan tâm, hơn 24 nghìn bình luận. Các bình luận đều bày tỏ sự tức giận, phẫn nộ với quan điểm của cô gái.

"Thôi em bỏ anh ý đi, cho anh ý được kiếm cô khác đỡ làm khổ. Em có biết 6 tháng vất vả mới được hạt gạo, nuôi bao nhiêu tháng mới được con gà ngon không mà bảo bán lấy tiền. Quà của người quê không chỉ là quà mà còn gửi gắm cả tình cảm và công sức vào trong đó chứ nó không rẻ mạt như mấy món quà sẵn đóng gói lung linh ngoài tiệm để chạy qua cho có đâu.

Ở phố về nghĩ về biếu vài trăm nghìn là to xong xách bao gạo với con gà đi nghĩ chẳng đáng gì, mồ hôi nước mắt mà có dịp người quê mới dám dùng đến đấy", facebook V.A.V viết.

"Ai người ta cũng muốn ăn đồ quê, đánh cả ô tô về mua mà giờ em có ý chê bai à, em bỏ anh kia đi cho người ta sống yên ổn với", dân mạng khác bình luận.

Theo Thế giới trẻ


cá kho làng Vũ Đại

quà quê

dân mạng ném đá


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.