Cô gái Tây nói điều khiến người Việt "nở mặt" sau khi bị mất xe đạp đi xuyên đất nước

"Tôi vẫn yêu Việt Nam bằng cả trái tim!" - đó là lời khẳng định của cô gái người ngoại quốc sau tất cả những chuyện không hay xảy đến trong chuyến xuyên Việt bằng xe đạp.

Những ngày gần đây, câu chuyện của Rita - cô gái 26 tuổi đến từ Lithuania, đạp xe xuyên Việt, rồi bị mất chiếc xe đạp yêu quý gắn bó suốt chặng đường dài 3600 km đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, theo dõi của dân mạng Việt.

Bức xúc là tâm trạng của hầu hết mọi người và họ đã cùng lên tiếng, kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đã Rita.

Bước chân vào facebook của Rita, bạn sẽ thấy tràn ngập những hình ảnh cô, chiếc xe đạp và phong cảnh Việt Nam từ Cao Bằng đến Đồng Hới, Sài Gòn…

Ở mỗi địa danh, Rita lại lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của Việt Nam bằng nụ cười tươi rói. Liên hệ trực tiếp với Rita, chúng tôi đã được lắng nghe tâm sự của cô gái trẻ.

"Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một người đạp xe đi du lịch. Và Việt Nam là đất nước đầu tiên tôi chọn để làm điều này. Tôi đã nghe rất nhiều về Việt Nam và muốn đến đây từ rất lâu. Và tôi đã lên kế hoạch để mình có một trải nghiệm thú vị.

Cách đây hai năm, tôi đã từng thực hiện "Đường hành hương Santiago de Compostela" (1)

Và sau khi đi bộ 1200km, tôi nghĩ nếu mình đã làm được điều này thì việc đạp xe đi du lịch không có gì là khó cả. Cứ thực hiện từng bước từng bước một, và tôi đã làm được" – Rita chia sẻ.

Cô gái Tây nói điều khiến người Việt nở mặt sau khi bị mất xe đạp đi xuyên đất nước - Ảnh 1.

Rita đã có một hành trình xuyên Việt đầy kỷ niệm với chiếc xe đạp của mình.

Muốn quay trở lại và sống ở Việt Nam

Với Rita, điều khiến cô thấy yêu quý Việt Nam không chỉ là cảnh đẹp mà còn là con người nơi đây. "Tôi đã gặp rất nhiều người tốt. Họ đã giúp tôi sửa xe mà không lấy tiền. Họ dành cho tôi những cái vẫy tay, nụ cười và lời chào trên đường.

Họ đã mời tôi ăn tối, và dù nhiều lúc chúng tôi phải giao tiếp với nhau bằng Google dịch nhưng tôi vẫn cảm thấy sự thân thiện của người Việt Nam. Họ đã giúp tôi có những ký ức tuyệt vời và làm cho cuộc hành trình của tôi trở nên đặc biệt hơn.

Cảnh đẹp ở Việt Nam rất đẹp và tôi không thể nói nơi nào khiến tôi ấn tượng nhất vì nó khó lắm (cười). Tất cả mọi thứ ở Việt Nam đều khiến tôi yêu đất nước này hơn!"

Cô gái Tây nói điều khiến người Việt nở mặt sau khi bị mất xe đạp đi xuyên đất nước - Ảnh 2.

Người bạn đồng hành cùng Rita trong xuyến chuyến xuyên Việt của mình.

Tuy nhiên không phải chuyến đi nào cũng "mượt mà" và đầy niềm vui. Rita đã bị cướp điện thoại ở Nha Trang và bị mất xe đạp khi vừa đến Sài Gòn. Ngay cả người Việt cũng sẽ phẫn nộ với hành động này. Thế nhưng, cô gái 26 tuổi này lại chỉ cảm thấy đôi chút buồn.

"Việc bị mất đồ đương nhiên cũng sẽ khiến con người ta cảm thấy tức giận. Tôi cũng không phải ngoại lệ.

Không phải tất cả người Việt Nam đều xấu. Tôi đã từng để chiếc xe chỏng chơ ở ngoài một tháng trước khi bạn tôi đến để tham gia chuyến đi cùng. Nhưng chẳng bao giờ tôi cảm thấy không an toàn cả.

Với sự hỗ trợ của rất nhiều người bạn Việt Nam thân thiện, và cả những lời nhắn chia sẻ mà tôi nhận được đã khiến tôi cảm thấy ấm áp hơn. Tôi vẫn yêu Việt Nam bằng cả trái tim. Và thậm chí bây giờ còn yêu đất nước của các bạn nhiều hơn."  

Cô gái Tây nói điều khiến người Việt nở mặt sau khi bị mất xe đạp đi xuyên đất nước - Ảnh 3.

Sự thân thiện của Người Việt khiến Rita vô cùng ấn tượng.

Sự thân thiện và đáng mến của Rita đã khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng chắc hẳn sẽ bất ngờ hơn khi cô gái 26 tuổi quyết định sẽ quay trở về Việt Nam để sinh sống và làm việc. "Tôi sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình ở Bali và New Zealand bằng xe đạp.

Hiện tại tôi vẫn muốn đi du lịch và khám phá nhiều hơn. Và sau đó tôi sẽ trở lại Việt Nam, tìm một công việc và sống ở đây. Tôi thật sự yêu đất nước này!" – Rita nhấn mạnh.

Rita còn chia sẻ thêm, khi quay lại Việt Nam cô rất muốn gặp lại những người đã giúp đỡ cô dù không quen biết để nói lời cảm ơn. Có lẽ với Rita, những sự cố đáng tiếc trên dù có đôi chút khiến cô buồn lòng. Nhưng tấm lòng của người Việt khác đã giúp cô vững tin hơn và thêm yêu đất nước xa lạ này.

Cô gái Tây nói điều khiến người Việt nở mặt sau khi bị mất xe đạp đi xuyên đất nước - Ảnh 4.

Rita đã có chuyến đạp xe xuyên Việt đầy kỷ niệm ngọt ngào.

Cô gái Tây nói điều khiến người Việt nở mặt sau khi bị mất xe đạp đi xuyên đất nước - Ảnh 5.

Cô quyết định sẽ quay trở lại Việt Nam để sinh sống và làm việc vì cô quá yêu mảnh đất hình chữ S này.

Cô gái Tây nói điều khiến người Việt nở mặt sau khi bị mất xe đạp đi xuyên đất nước - Ảnh 6.
(Ảnh: NVCC)

(1) Đường hành hương Santiago de Compostela còn gọi là Con đường của Thánh Giacôbê, đường Santiago kéo dài từ biên giới với Pháp - Tây Ban Nha đến thành phố Santiago de Compostela.

Con đường hành hương có đến 1.800 tòa nhà, nhà thờ, công trình lịch sử, là minh chứng về tôn giáo, sự phát triển của Kitô giáo, đồng thời nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc trao đổi văn hóa tín ngưỡng giữa bán đảo Iberia với các nơi khác ở châu Âu thời Trung cổ - Theo Wikipedia).

Theo Trí thức trẻ


du lịch trong nước

trộm cắp

hành động gây phẫn nộ

du khách nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.