Cô giáo tiểu học lên mạng tìm người chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản

Được chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản nhưng không rõ người chuyển, cô giáo tiểu học ở Bình Dương lên mạng xã hội đăng thông tin tìm người để trả lại.

Cô giáo trong câu chuyện này là chị Vũ Thị Thu Huyền (SN 1984, giáo viên Trường tiểu học Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Cô giáo tiểu học lên mạng tìm người chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản-1
Nữ giáo viên đăng bài trên facebook tìm người để lại tiền - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, vào khoảng 20h30 tối 7/12, chị Huyền bán hàng tại cửa hàng quần áo của gia đình ở đường Phú Lợi (thuộc phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) thì có người phụ nữ vào mua đồ.

Sau khi mua quần áo với số tiền 1,9 triệu đồng, người phụ nữ này thanh toán bằng chuyển khoản cho chị Huyền. Tuy nhiên, thay vì chuyển 1,9 triệu thì người này chuyển 1,9 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của chị Huyền mà không hề hay biết.

Đến sáng nay (8/12), chị Huyền lấy điện thoại chuyển tiền học cho con thì phát hiện trong tài khoản có nhiều tiền bất thường, kiểm tra lại thì thấy giao dịch 1,9 tỷ từ người phụ nữ mua hàng nói trên. 

Đáng chú ý, dù chuyển khoản nhầm số tiền khá lớn, nhưng người này không liên hệ lại với chị Huyền để nhận lại tiền.

Sau khi phát hiện vụ việc, chị Huyền lên mạng xã hội facebook đăng bài viết nhờ tìm người phụ nữ trên để trả lại tiền.

Đến trưa cùng ngày, sau khi đọc được bài viết của chị Huyền, người này mới tới cửa hàng để xin nhận lại tiền, đồng thời cho hay chuyển nhầm nhưng không để ý.

Cô giáo tiểu học lên mạng tìm người chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản-2
Nữ giáo viên tiểu học Vũ Thị Thu Huyền - Ảnh nhân vật cung cấp

Trao đổi với PV, chị Huyền cho biết, ngoài việc dạy học ở trường, gia đình mở một cửa hàng bán quần áo nhỏ để tăng thêm thu nhập. Số tiền gần 2 tỷ đồng đối với chị là rất lớn, nhưng đấy là tiền của người khác, do đó chị phải tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Thủ Dầu Một cho hay, hành động của nữ giáo viên là đáng khen ngợi, cần được nêu gương cho mọi người, là hành động đẹp đối với đội ngũ giáo viên nói riêng và trong xã hội nói chung.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-giao-tieu-hoc-len-mang-tim-nguoi-chuyen-nham-gan-2-ty-dong-vao-tai-khoan-2088993.html?fbclid=IwAR2up5M8oM6dMM7kMMz0lopAehyNuqQsygWEtwXOM4agV6sy2EFN05beqlI

chuyển nhầm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.