Có khẩu trang nhưng không đeo, thanh niên thách thức công an: "Có bệnh thì cũng là quyền của tôi"

Dù lực lượng chức năng đứng xa đủ khoảng cách, cố gắng giải thích, đối tượng vẫn lớn tiếng cho rằng đang bị "xâm phạm thân thể".

Có khẩu trang nhưng không đeo, thanh niên thách thức công an: Có bệnh thì cũng là quyền của tôi-1

Tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, bên cạnh sự cố gắng của tuyến đầu, của người dân có ý thức thì vẫn đâu đó còn các đối tượng cố tình chống đối, không ý thức tự bảo vệ mình cũng như những người xung quanh. 

Mới đây một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên không đeo khẩu trang, bị nhắc nhở liền cố cự cãi gây xôn xao mạng xã hội.

Theo đó, thanh niên này cầm khẩu trang trên tay nhưng nhất quyết không đeo, bị đội kiểm dịch phát hiện ra và nhắc nhở thì liền tỏ rõ thái độ khó chịu: "Tôi không có mướn anh phục vụ tôi anh hiểu không? Bây giờ anh về phục vụ cho vợ con anh đi, tôi không có mướn".

Có khẩu trang nhưng không đeo, thanh niên thách thức công an: Có bệnh thì cũng là quyền của tôi-2Có khẩu trang nhưng không đeo, thanh niên thách thức công an: Có bệnh thì cũng là quyền của tôi-3

Đối tượng chống đối, đôi co với công an

Lực lượng chức năng cố gắng giải thích rằng hành động này đang vi phạm chỉ thị 16 của nhà nước. Mặc kệ công an vẫn đứng xa, nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng nam thanh niên vẫn cố hét ầm lên cho rằng đang bị "xâm phạm thân thể":

"Vi phạm cái gì? Tôi làm ảnh hưởng tới ai? Tôi đụng chạm người này người kia thì mới là vi phạm, tôi không có đụng chạm tới ai hết. Anh mới là người xâm phạm thân thể tôi trước tiên này.

Bây giờ tôi đeo hay không là quyền của tôi, tôi bệnh hay không là quyền của tôi".

Có khẩu trang nhưng không đeo, thanh niên thách thức công an: Có bệnh thì cũng là quyền của tôi-4Có khẩu trang nhưng không đeo, thanh niên thách thức công an: Có bệnh thì cũng là quyền của tôi-5

Có khẩu trang nhưng nhất định không đeo, đối tượng cho rằng đó là quyền tự do cá nhân

Hiện chưa rõ sự việc sẽ được giải quyết ra sao, đối tượng bị xử phạt thế nào nhưng dư luận vô cùng bức xúc với thái độ, ý thức của thanh niên này. Chỉ sau khoảng 10 tiếng đăng tải lên mạng đã thu hút gần 1 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận. Phần lớn ai cũng cho rằng nam thanh niên sẽ bị xử phạt thích đáng.

"Mình thật sự cáu khi xem được clip này, tại sao vẫn còn những thành phần như này khi cả nước đang căng mình chống dịch chứ?"

"Hãy xử phạt thật nặng vào ạ để cho nhớ. Đã vi phạm lại còn thiếu hiểu biết, thách thức công an".

"Hành động bừa mà không nghĩ kết quả, chán cái ý thức thật đấy".

"Nể phục anh công an, gặp đối tượng như thế vẫn cố giữ bình tĩnh được".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-khau-trang-nhung-khong-deo-thanh-nien-thach-thuc-cong-an-co-benh-thi-cung-la-quyen-cua-toi-162212408095905122.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.