Cô nàng khoe ngày ra mắt được chiều như công chúa, hội chị em nhảy vào mắng xối xả

Chỉ vì khoe được nhà người yêu cưng chiều hết mực mà cô nàng này đã phải hứng trọn “gạch đá” từ 500 chị em. Phải chăng chịu khổ quen rồi, thấy ai đó sướng hơn mình chị em ngứa mắt?

Chỉ vì khoe được nhà người yêu cưng chiều hết mực mà cô nàng này đã phải hứng trọn “gạch đá” từ 500 chị em. Phải chăng chịu khổ quen rồi, thấy ai đó sướng hơn mình chị em ngứa mắt?

Yêu và cưới đúng là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Có thể khi yêu nhiều màu hồng nhưng cưới nhau về có thể nếm đủ các vị chát, đắng, ngọt, mặn... Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Có thể khi yêu họ yêu hết mình, lúc đến nhà họ chơi mình chỉ là khách, nhưng khi cưới nhau về vì lo toan bộn bề, vì các mối quan hệ giao du thậm chí vì cả cách cư xử giữa đôi bên mà tình cảm nhạt dần so với thời ban đầu mới yêu. Có rất nhiều cô nàng từng ngỡ mình là người "may mắn nhất thế gian" khi lần đầu được diện kiến gia đình người yêu và cũng chỉ sau đó ít lâu đã bị vỡ mộng hoàn toàn vì cuộc đời không như là mơ.

Có lẽ vì thế mà chủ đề về lần đầu ra mắt nhà bạn trai vẫn là giữ được độ nóng sốt trên khắp các hội nhóm đông thành viên nữ. Và mới đây, cũng nói về chính chủ đề này, có một cô nàng đã đăng đàn kể về những ngày đầu đến chơi, ra mắt nhà bạn trai, cô nàng này đã được tiếp đón nồng nhiệt và hết mực ân cần chẳng kém gì công chúa. Nội dung cô gái chia sẻ như sau:

"Chuyện là như thế này, em bị quả tình yêu sét đánh. Bố mẹ người yêu em là giáo viên và công chức.

Bây giờ em mới hiểu câu anh người yêu em nói. Vợ anh thì sẽ được chiều sướng không mở nổi mắt, lúc đầu em nghĩ là đùa thôi, đến hôm ngày 18 em về ra mắt nhà người yêu. Chị gái em dặn về không việc gì phải chăm cả cứ lộ bản chất thật ra, bố mẹ chồng mà vẫn quý thì sau này vẫn vậy, đừng cố diễn ngoan hiền vì cả đời không diễn được đâu, nếu như xác định lấy. Và em nghe theo luôn, sợ gì.

Hôm đầu tiên, trưa bố người yêu nấu cơm rau các thứ, người yêu em chạy đi mua thêm gà, mẹ người yêu đi làm về nấu dọn nốt đồ ăn ra. Đến giờ ăn, em ăn rồi nói chuyện với cả mẹ anh ấy. Mẹ anh ấy dễ gần lắm ạ, dễ thương với trẻ hơn nhiều so với tuổi. Ăn xong em bổ dưa hấu còn người yêu ra rửa bát. Em với mẹ anh ấy ngồi nói chuyện. Trưa hôm đấy thì đồ trắng với đồ nhỏ, anh người yêu giặt tay rồi đi phơi quần áo cho em. Bố anh người yêu thì mang quần áo bẩn lên máy giặt rồi hai bố con phơi. Em với bác gái ăn xong đi ngủ.

Cô nàng khoe ngày ra mắt được chiều như công chúa, hội chị em nhảy vào mắng xối xả-1

Dòng tâm sự của cô gái lập tức được 500 chị em hưởng ứng. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày hôm sau em ngủ đến 8 - 9 giờ, lúc người yêu em lên gọi dậy mới dậy đi ăn sáng, rồi 2 đứa ra cửa hàng chơi. Bố mẹ anh ấy thì đi làm. Trưa về thấy bố người yêu đã nấu cơm nước, mẹ thì đang chuẩn bị xào rau, em về vô bếp thấy vậy nhưng do được chiều với ở nhà em chỉ đi làm thôi, không biết nấu nướng gì nên không biết phụ giúp gì thì tự dưng mẹ anh ấy bảo: Mới về à? Ăn mận đi. Rồi gọi cu em trai người yêu em vào bảo: Vào đây mẹ bảo, bóc tỏi cho mẹ nấu cơm. Em mới bảo để cháu bóc. Mẹ anh ấy cười bảo, khéo mùi đầy tay đấy, thế cháu bóc đi.

Sau đó ăn cơm và em ăn xong sau cùng vì họng đang đau. Định đứng dậy rửa bát thì người yêu em lao ra rửa, bảo ai cho rửa mà rửa. Mẹ người yêu thì gọt ổi thế là em lau cái bàn rồi ngồi ăn ổi cùng bác gái. Rồi ngồi buôn dưa lê với bác gái. Ăn xong, người yêu em đi lo giấy tờ, em ở nhà ngủ, đến chiều, người yêu với bố anh về bảo dậy xuống ăn cơm đi cháu ơi. Cơ mà chắc đau họng mệt nên không muốn ăn, nên nói cả nhà ăn đi, em không ăn được, mệt với đau họng. Rồi tối anh người yêu đưa đi ăn cháo, bác gái thì cứ kêu người yêu là đưa đi lên Bạch Mai khám đi với kêu đưa em đi ăn. Đi ăn về 2 đứa về muộn, bố anh người yêu lại đợi cửa đến giờ này, mở cửa cho 2 đứa.

Anh người yêu thì vào lấy thêm cơm canh ngao, thịt kho mẹ nấu phần cho ăn thêm rồi pha thêm nước mật ong với hoa quả cho ăn khuya. Bây giờ vậy không biết sau này có được như vậy không? Bác gái lúc nào cũng nói chuyện buôn với em rất hợp cạ.

Nếu sau nay vẫn thế thì em nghĩ lấy chồng mà như thế này thì biết thế lấy sớm hơn. Đúng là biết ít khổ ít. Em thì cứ đi làm bình thường thôi còn việc nhà thì em không biết cái gì hết. Kinh doanh hay đi làm thuê kiếm tiền em có thể làm được. Đấy, thôi em uống rồi ăn mấy miếng nữa đi ngủ đây".

Cô nàng khoe ngày ra mắt được chiều như công chúa, hội chị em nhảy vào mắng xối xả-2

Nước mật ong và hoa quả bạn trai lấy cho cô gái sau khi đi ăn đêm về. (Ảnh: FB)

Sau khi đăng tải bức ảnh kèm dòng tâm sự lên một trang mạng xã hội, đoạn chia sẻ đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều người khuyên cô nên cưới gấp cưới nhanh vì anh người yêu là một người đàn ông quá tuyệt vời và hoàn hảo, yêu thương bạn gái hết mình và một gia đình chồng tình cảm. Bên cạnh đó, số đông chị em cảnh báo rằng, "xa thương gần thường", chưa cưới thì dù gì cũng là khách, còn cưới rồi mà cô gái vẫn hồn nhiên hưởng thụ như vậy thì sau này khó có cuộc sống màu hồng lắm.

Tài khoản N.C bình luận: "Mưa đến đâu mát mặt đến đó, số hưởng thì cứ hưởng đi nhưng cũng khuyên em nên cưới nhanh, cưới gấp vì chẳng mấy ai có được gia đình hiền lành, tử tế và anh người yêu hết ý (theo như lời em kể) như vậy đâu".

Nhưng bạn H.N.Q.M thì gay gắt viết: "Tưởng thế là hay, người ta lịch sự chỉ vì mình chưa phải dâu con trong nhà thôi. Mình thuộc dạng lười rồi mà thấy bạn còn lười hơn. Lấy bạn về làm mẹ chồng chắc? Mới ra mắt mà ở mấy ngày còn không tự giác làm để mà phải nhắc. Ngủ đến gần trưa mới dậy thì cũng bó tay rồi. Chả nhà chồng nào tự nhiên thích rước thêm đứa về hầu cả, có chăng là người ta không nói thôi".

"Tất nhiên là khách đến nhà thì chủ nhà sẽ không bắt khách làm gì hết. Cái người ta nhìn là nhìn cách ứng xử và thái độ của mình kia kìa, cứ nghĩ hiền thật ra họ hiền chứ không hề ngu nha, với cả phải tự thân mà biết ý tứ. Đời còn dài, đừng vội kết luận", bạn T.T.K bình luận.

Còn D.N thì đưa ra lời khuyên: "Em không cần phụ vụ nguyên nhà chồng nhưng em phải đảm bảo tự phục vụ bản thân và chia sẻ công bằng việc nhà với mọi người. Chị thấy em hơi vô tư quá đà. Vài ngày chỉ là cái bọt trên bề mặt, cuộc sống vợ chồng là cả biển sâu ở dưới".

Đứng trước những lời chỉ trích không ngớt này của cánh chị em, cô nàng nhân vật chính đã vội vàng giải thích, mình chỉ có ý kể những điều tốt đẹp mà mình cảm nhận còn những việc khác không quan trọng. Mặc dù vậy, bài viết của cô gái hiện vẫn đang là đề tài bàn tán rất sôi nổi của hội chị em.

Có thể nói, trước đây người ta thường quan niệm, việc ra mắt nhà chồng tương lai, ra mắt nhà người yêu… luôn là một "nỗi kinh hoàng" của ít nhiều cô gái đang ở tuổi cập kê. Bởi ấn tượng đầu tiên, ai cũng muốn phải thật đẹp và suôn sẻ. Chính vì thế ngay cả những cô gái vụng về nhất cũng cố gắng chăm chỉ và khéo léo sao cho thật "được lòng" bố mẹ chồng tương lại, mặc dù tương lai thế nào chẳng ai dám nói trước.

Nhưng ngoài kia, vẫn còn rất nhiều câu chuyện lần đầu ra mắt gia đình người yêu rất nhẹ nhàng, dễ thương. Đơn giản là vì nếu bạn dùng tấm lòng chân thật để đối đãi với người khác thì người ta cũng sẽ đối xử, đón nhận bạn bằng cả tấm lòng.

Theo Helino


ra mắt

nhà người yêu

dân mạng ném đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.