Coi cao tốc như 'đường làng': Tài xế chạy ngược chiều, chèn ép nhau

Nhiều tài xế vẫn còn cách xử lý kiểu “coi cao tốc như đường làng” khi thực hiện hàng loạt hành vi nguy hiểm như: đi ngược chiều, chèn ép nhau... trên các tuyến cao tốc.

XEM CLIP:

Tài xế "vô tư" đi ngược chiều cao tốc

Trong tuần qua có không ít clip ghi lại cảnh ô tô đi ngược chiều cao tốc được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều tài xế đi đúng đường không khỏi giật mình, phanh gấp khi rơi vào tình huống nguy hiểm này.

Điển hình như trong ngày 12/10, có clip ghi lại hình ảnh xe bán tải bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Thời gian ghi lại sự việc là vào 15h28 ngày 8/10 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (gần nút giao Mậu A - IC4, hướng đi tỉnh Lào Cai).

truc thang.00_01_51_23.Still001.jpg

Coi cao tốc như 'đường làng': Tài xế chạy ngược chiều, chèn ép nhau

Ô tô bán tải màu trắng đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh chụp màn hình

Tài xế đang điều khiển ô tô trên đường thì bất ngờ phát hiện xe bán tải màu trắng (không rõ biển kiểm soát) đi ngược chiều tại làn đường sát dải phân cách giữa. Đáng chú ý, ô tô bán tải còn đi với tốc độ cao gây mất an toàn giao thông. 

Đến chiều 16/10, hình ảnh chiếc xe con đi ngược chiều đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo dữ liệu trong đoạn clip, thời điểm xảy ra sự việc vào 10h45 cùng ngày, tại gần nút giao IC 10 (đoạn qua huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Coi cao tốc như 'đường làng': Tài xế chạy ngược chiều, chèn ép nhau - 1

Ô tô con đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào chiều 16/10. Ảnh chụp màn hình

Tài xế điều khiển ô tô có gắn camera hành trình đã rất bất ngờ khi thấy chiếc xe phóng ngược chiều giữa đường và đã nhanh chóng giảm tốc độ từ 84km/h xuống 18km/h để kịp thời né tránh. 

Đến ngày 19/10, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã lập biên bản vi phạm hành chính với  tài xế T.V.C. (62 tuổi, trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) là người điều khiển xe đi ngược chiều nói trên. Ông C. bị phạt 17 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 6 tháng.

Gần đây nhất, chiều 19/10, clip ghi lại cảnh ô tô con mang BKS 19A- 174.XX đi ngược chiều cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ được chia sẻ trên mạng xã hội.

che bks di nguoc chieu.jpgCoi cao tốc như 'đường làng': Tài xế chạy ngược chiều, chèn ép nhau - 2

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, khi phát hiện xe con đi ngược chiều, tài xế ô tô đi đúng đường đã phải dừng lại để nhường đường.

Tài xế chèn ép nhau trên cao tốc

Không chỉ có hành vi đi ngược chiều cao tốc, các tài xế còn bất chấp nguy hiểm để chèn ép nhau, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Như vụ việc xảy ra vào hồi 12h42 ngày 19/10, trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn cách nút giao quốc lộ 2B - IC4 2km). 

Thông qua hình ảnh của camera giám sát từ một ô tô đi cùng chiều, xe tải loại thùng kín đang lưu thông thì bất ngờ một xe khách loại 16 chỗ ngồi phóng đến với tốc độ cao, chèn ép xe tải vào làn khẩn cấp trên cao tốc.

Mặc dù người lái xe tải cố gắng đánh lái sang trái để rời khỏi làn khẩn cấp nhưng tài xế xe khách không nhường đường, thậm chí còn phanh gấp và tiếp tục đánh lái sang phải để buộc xe tải dừng lại.

Sau khi nhận được phản ánh, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị sẽ vào cuộc, xác minh làm rõ hành vi vi phạm.

Cũng theo đại diện Cục CSGT cho biết, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên các tuyến đường cao tốc chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, không tuân thủ nguyên tắc khi lưu thông trên đường.

Các hành vi vi phạm phổ biến trên đường cao tốc gồm: Đi không đúng phần đường; dừng, đỗ trên đường cao tốc; chạy quá tốc độ; không đảm bảo khoảng cách an toàn...

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, thời gian qua, Cục CSGT đã triển khai các tổ công tác hóa trang ghi hình để phạt nguội và tăng cường xử phạt thông qua hệ thống camera giám sát cũng như phản ánh từ người dân.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/coi-cao-toc-nhu-duong-lang-tai-xe-chay-nguoc-chieu-chen-ep-nhau-2333694.html

vi phạm luật giao thông

đi ngược chiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.