Con dâu làm hỏng đồ, mẹ chồng trách: "Không phải lo kiếm tiền, không biết xót" nhưng chỉ khi cô thành thật tiết lộ vài điều bà lại thay đổi hẳn

"Trước giờ bà xót con trai, giờ lại thấy con dâu nằm ở nhà để mình chồng vất vả đi làm lo kinh tế bà càng xót...", nàng dâu tâm sự.

Xã hội ngày càng tiến bộ hơn, nhiều thay đổi vì thế mà lối sống, nếp sinh hoạt của hai thế hệ mẹ chồng, nàng dâu cũng có nhiều khác biệt. Từ đó dẫn đến những mâu thuẫn, bất đồng quan điểm khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu trở nên căng thẳng.

Mới đây một nàng dâu vì quá áp lực với cảnh sống chung với mẹ chồng đã vào group kín mạng xã hội than thở:

"Hai vợ chồng em đều xuất thân tỉnh lẻ, làm việc trên này nên sau cưới hai đứa lại quay lên thành phố thuê nhà ở. Tính ra số ngày em sống cùng mẹ chồng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thế mà em vẫn thấy căng thẳng.

Mẹ chồng em khái tính, xót con trai nên tuy bọn em sống riêng nhưng bà vẫn để ý, giám sát cuộc sống của tụi em từ xa. Không ngày nào là ngày bà không gọi điện nhắc nhở em phải dậy sớm nấu đồ ăn cho chồng, không được để chồng ăn quán. Bà dặn nhiều lắm, nói chung 1 phần là tính bà cẩn thận lo xa, phần nữa là bà sợ em không biết lo toan gánh vác việc nhà sẽ làm chồng vất vả.

Con dâu làm hỏng đồ, mẹ chồng trách: Không phải lo kiếm tiền, không biết xót nhưng chỉ khi cô thành thật tiết lộ vài điều bà lại thay đổi hẳn-1

Ảnh minh họa

Nhất là thi thoảng lên chơi, bà để ý, quan sát em từng tí một. Đi chợ bà đi cùng xem em có biết trả giá, mặc cả. Nấu nướng mặn nhạt là bà nhận xét ngay, ngủ dậy muộn bà cũng góp ý. Dù hiểu và đã quen với tính bà rồi mà em vẫn thấy ngạt thở mỗi khi mẹ chồng gọi thông báo bà chuẩn bị lên chơi.

Đợt này em bầu bí bị dọa sẩy. Bác sỹ chỉ định phải ở nhà nằm 'treo chân' 3 tháng cho thai ổn định mới được đi lại vận động bình thường. Chồng em bận việc không chăm được vợ nên gọi mẹ anh lên đỡ. Bà cũng nhiệt tình, nghe con dâu bị thế vội vàng khăn gói lên ngay.

Có điều trước giờ bà xót con trai, giờ lại thấy em nằm giường để mình chồng vất vả đi làm lo kinh tế bà càng xót. Chăm con dâu thật nhưng thi thoảng 2 mẹ con ngồi ăn trưa bà lại thở dài chép miệng: 'Khổ, cái thằng… một mình lo đủ thứ, tiền ăn, tiền nhà,… bạc hết cả mặt'.

Tuy bà không nói thẳng là em không giúp được gì cho chồng nhưng giọng bóng gió đó người đầu óc vô tư đến mấy cũng nhận ra.

Hôm qua cũng thế, ăn sáng xong mẹ chồng em đi chợ. Ở nhà em muốn pha cốc sữa bầu mà lại hết nước nóng. Em bật ấm siêu tốc đun 1 ít, vào giường nằm đợi không ngờ lại ngủ quên. Ấm điện nhà em cũ quá bị hỏng, không tự nhảy công tắc khi nước sôi. Lúc cạn nước, ấm cháy khét bốc khói. Đúng lúc mẹ chồng em đi chợ về, nhìn ấm cháy, lại biết nguyên nhân tại em, bà sẵng giọng với con dâu: 'Đúng là không phải lo kiếm tiền thì không biết xót của'.

Bà tỏ vẻ khó chịu ra mặt kiểu coi em như đứa đã ăn bám còn phá hoại. Không nhẫn nhịn được hơn, em quyết định lên tiếng: 'Mẹ ạ, chuyện cái ấm nước bị cháy là do con bất cẩn chứ không cố tình. Hơn nữa con mong mẹ đừng nặng lời bảo con không phải lo kiếm tiền, không biết xót của. Con chia sẻ thật để mẹ biết, tuy con nghỉ làm ở nhà dưỡng thai thật nhưng chồng con chưa phải nuôi không con ngày nào. Trước khi mang bầu, con có mua bảo hiểm thai sản, những ngày nghỉ ốm này con đã có bảo hiểm chi trả. Hơn nữa, chỉ là con không tới cơ quan chứ vẫn làm việc online tại nhà nên vẫn được hưởng 2/3 lương mẹ ạ.

Con hiểu mẹ thấy chồng con đi làm vất vả nên thương anh ấy song con cũng mong mẹ hiểu cho con. Phải nằm yên ở nhà không đi lại được để công việc, sự nghiệp bản thân bị ngưng trệ lại với con cũng không hề dễ chịu. Vì con cái, tương lai của vợ chồng mà con phải chấp nhận thôi'.

Con dâu làm hỏng đồ, mẹ chồng trách: Không phải lo kiếm tiền, không biết xót nhưng chỉ khi cô thành thật tiết lộ vài điều bà lại thay đổi hẳn-2

Ảnh minh họa

Mẹ chồng lúc ấy mới có chút bổi rối, tự nhiên lảng chuyện đi lo cơm nước. Song em để ý thái độ của bà từ lúc ấy vui vẻ, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Từ hôm sau bà cũng không than thở kiểu bóng gió thương con trai trách con dâu ăn bám như trước khiến tinh thần của em từ hôm ấy cũng thoải mái hơn".

Thật sự sống với mẹ chồng luôn là một thử thách với các nàng dâu. Nhưng dù mối quan hệ ấy có căng thẳng đến đâu thì chúng ta vẫn có hướng giải quyết nếu hai bên biết ngồi lại lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu cho nhau. Nín nhịn quá cũng không phải cách để giữ hòa khí gia đình. Đôi khi chúng ta cũng cần nói rõ suy nghĩ trong lòng để mẹ chồng thấu hiểu. Khi đó quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhất định sẽ vui vẻ.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-dau-lam-hong-do-me-chong-trach-khong-phai-lo-kiem-tien-khong-biet-xot-nhung-chi-khi-co-thanh-that-tiet-lo-vai-dieu-ba-lai-thay-doi-han-222020194113017446.htm

con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.