Cộng đồng mạng bàng hoàng, thương xót bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: "Trời nóng như vậy sao con chịu nổi"

Tối 29/5, cộng đồng mạng đều bàng hoàng và xót xa trước vụ việc bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình.

Tối 29/5, vụ việc bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón ở Thái Bình đã khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng và đau xót. Hiện, vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra làm rõ. Tuy nhiên, thông tin bé trai 5 tuổi tử vong trong xe dưới thời tiết nóng nực khắc nghiệt của mùa Hè đều khiến bất cứ ai cũng phải đau lòng. 

Trên mạng xã hội, rất nhiều người đã để lại bình luận thể hiện sự xót xa cho số phận em bé đáng thương, đồng thời mong muốn cơ quan chức năng sẽ làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cộng đồng mạng bàng hoàng, thương xót bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: Trời nóng như vậy sao con chịu nổi-1
Chiếc xe đưa đón trẻ mầm non. Ảnh: Facebook

"Ôi đau thắt ruột gan. Tại sao không kiểm tra xem còn bé nào trên xe không. Trời nóng như này mình ở trong điều hoà còn không chịu nổi nữa là bé bị nhốt kín trong xe. Mong cơ quan chức năng điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như xử phạt thật nghiêm những người liên quan", bạn Quyên Đoàn chia sẻ.

"Khổ thân con quá! Trời nóng như vậy sao con chịu nổi. Thiết nghĩ bây giờ các lớp có nhóm học sinh đưa đón thì đầu giờ sáng điểm danh cô giáo phải hết sức lưu ý các bé này. Nếu vắng mặt thì phải liên hệ với phụ huynh ngay lập tức chứ. Tắc trách từ khâu đưa đón đến lớp học! Một em bé phải ra đi oan uổng!", bạn Nguyễn Thu Hường cũng lên tiếng.

Cộng đồng mạng bàng hoàng, thương xót bé trai 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: Trời nóng như vậy sao con chịu nổi-2
Người dân theo dõi cơ quan chức năng điều tra tại hiện trường

"Con nhà mình lớp 7, cao lớn hơn bố mẹ rồi mà sáng hay chiều, đi học muộn hay không thấy đến lớp cô chủ nhiệm, cô bộ môn đều nhắn lên nhóm lớp để các phụ huynh biết và theo dõi, quản lý con. Hôm nào 5 tiết thì không nói, hôm nào 4 tiết hoặc về sớm cũng đều thông báo giờ về cho bố mẹ đón con đúng giờ. Thế mới thấy cảm ơn các cô giáo của con mình", chị Vĩnh Hà bình luận.

Cũng bức xúc với sự tắc trách của những người liên quan, chị Trang Đào lên tiếng: "Đã từng xảy ra vụ việc đau xót như thế cách đây vài năm. Vậy mà vẫn tiếp tục 1 vụ việc tương tự như thế diễn ra, cướp đi sinh mạng của 1 đứa bé vô tội. Thật sự xót xa quá. Mong các trường hãy cùng xem lại quy trình đưa đón, quản lý học sinh. Người lớn hãy có trách nhiệm hơn với từng công việc của mình".

Liên quan đến vụ việc, tối 29/5, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành họp khẩn. Buổi họp do ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì; cùng có Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; ông Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; và lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình.

Theo báo cáo của Công an thành phố, hồi 6 giờ 20 phút ngày 29/5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2 (xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình), trong đó có bé T.G.H (sinh năm 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư).

Đến 17 giờ cùng ngày, người thân của bé H đến đón, không thấy cháu nên đã báo cho nhà trường đồng thời tìm kiếm cháu H. Lúc này, mọi người phát hiện cháu H vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

UBND thành phố phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường. Đồng thời, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.G.H.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-ong-mang-bang-hoang-thuong-xot-be-trai-5-tuoi-tu-vong-vi-bi-bo-quen-tren-xe-ua-on-troi-nong-nhu-vay-sao-con-chiu-noi-a428634.html

Thái Bình

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.