Còng lưng 5 năm nuôi người yêu ăn học, đến lúc lương cao, anh phụ bạc cay đắng

Gái có công mà sao chồng vẫn phụ, đó muôn đời vẫn là câu hỏi khiến các cô gái bị phụ bạc đi tìm lời giải.

Gái có công mà sao chồng vẫn phụ, đó muôn đời vẫn là câu hỏi khiến các cô gái bị phụ bạc đi tìm lời giải.

Ông bà ta thường nói "gái có công thì chồng chẳng phụ" ý để chỉ những cặp vợ chồng chung lưng đấu cật cùng nhau vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, rằng người phụ nữ đừng sợ gì cả mà hãy cống hiến hết sức lực của mình đi rồi đến lúc có vinh hoa rồi thì vợ chồng cùng hưởng, sẽ chẳng ai quên ơn đâu. 

Lẽ thường là vậy và thời gian qua đi, chúng ta cũng đã được chứng kiến rất nhiều trường hợp có cái kết tốt đẹp như vậy rồi.

Nhưng cuộc đời nào phải cái gì cũng hoàn hảo và đi theo đúng quỹ đạo của nó đâu. Bởi vậy cho nên những ngoại lệ vẫn cứ xảy ra và đôi khi khiến cho người ta thật đau lòng, như trường hợp của cô gái dưới đây chẳng hạn, cô ấy đã vất vả đi làm kiếm từng đồng lẻ, dứt ruột đưa cho người yêu mang đi học nhưng rồi đến cuối cùng khi danh vọng đến trong tầm tay thì người đàn ông kia lại mang thanh xuân của cô đi mãi mãi.

Cô còng lưng 5 năm nuôi người yêu ăn học, đến lúc lương cao, anh phụ bạc cay đắng - Ảnh 1.

Câu chuyện kể về một cô gái trẻ đem lòng yêu một chàng trai trí thức. Tuy nhiên cô gái đó lại không đi học mà sớm bươn chải đi làm kiếm tiền, cô nhận làm lao công trong một công ty ở thành phố. Công việc chân tay khá vất vả nhưng cô vẫn luôn cố gắng kiếm từng đồng lẻ. Đến cuối tháng được lấy lương, người ta thậm chí còn thấy cô ngoan ngoãn mà cho thêm chút tiền.

Cô gái trẻ dành toàn bộ số tiền đó để đưa cho bạn trai đi học với lời hứa của anh: sau này có công việc tốt và ổn định sẽ lấy nhau rồi cùng hưởng hạnh phúc. Bẵng đi 5 năm, chàng trai đã tốt nghiệp và kiếm được công việc lương cao. 

Ngày đầu, chàng chạy về thông báo với người yêu và nói "em từ bây giờ không phải làm việc gì nữa cả". Quá vui mừng vì công sức đã được đền đáp, người yêu ăn học thành tài, cô gái chắc đã nghĩ mình là người hạnh phúc nhất thế gian.


Nhưng đến một ngày, thay vì những lời yêu thương, cô chỉ nhận được những lời nói lạnh lùng. Thì ra môi trường mới, những con người mới đã thay đổi tâm tính người đàn ông khi xưa. Anh người yêu của cô gái bỗng dưng hời hợt và xa lánh bạn gái. 

Cô xin cho mình công việc lao công. Thật trớ trêu, công ty mà cô xin vào lại chính là nơi anh người yêu đang làm việc.

Đang đi làm dọc hành lang công ty, cô gái đột nhiên lại bắt gặp người yêu đi cùng một cô gái khác, anh chàng tỏ ra hơi bất ngờ nhưng đã ngó lơ cô gái. 

Ngày qua ngày, người vui bên tình mới, người cặm cụi với việc quét dọn, bị người yêu năm xưa ngó lơ, coi thường. Cô gái quá buồn nên gục khóc thì lại va phải một người đàn ông khác khiến anh ấy bị rơi ví. Vốn tính thật thà, cô mang trả lại cho anh ấy và đã có cơ hội kể hết câu chuyện đau lòng của mình cho anh ấy.

Ngày lại ngày qua đi, cô gái vẫn làm lao công ở đó. Một hôm cô đang cầm cốc nước thì không may lại va vào cô bạn gái mới của anh người yêu cũ. 

Đúng lúc này anh ta đi đến và bắt gặp nên đã mắng nhiếc cô thậm tệ. Anh ta thậm chí còn định giáng một cái tát lên người yêu cũ thì bị một cánh tay khác chặn lại. Thì ra đó chính là người đàn ông bị rơi ví, cũng chính là sếp của anh người yêu bội bạc.

Biết được mọi chuyện, anh sếp đã cho cả anh người yêu cũ và cô bạn gái hiện tại của anh ta nghỉ việc. Cái kết lửng nhưng câu hỏi "từ bây giờ anh sẽ bảo vệ em nhé" đã cho người ta hi vọng về một chuyện tình mới có thể chớm nở sau này.

Câu chuyện trên đã được "phục dựng" lại bởi clip của một nhóm bạn trẻ. Clip nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dân mạng, có lẽ bởi thông điệp mà họ muốn truyền tải là rất rõ ràng:

"Nhiều người nói quả báo còn lâu mới tới nhưng thật ra quả báo luôn đến sớm hơn chúng ta tưởng. Người đàn ông có thể phụ bạc người con gái đã dành cả tuổi thanh xuân cho mình thì chắc chắn không phải đàn ông. Hắn ta chỉ đáng là kẻ bỏ đi không hơn, mà các cô gái nên cảm thấy may mắn khi vứt bỏ được.

Con gái à, trên đời này còn rất nhiều đàn ông tử tế. Ông trời có mắt và nhất định sẽ trả lại công bằng cho bạn".

Theo Thời đại


người yêu

chia tay

phản bội

phụ tình

đàn ông bội bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.