Cư dân mạng lại tranh cãi: Đi đâu có cần báo cáo với người người yêu hay không?

Một tài khoản Facebook đã đăng tải dòng trạng thái lên trang mạng xã hội để bày tỏ quan điểm khi yêu nhau cần phải báo cáo nhau đi đâu, đó là tôn trọng lẫn nhau.

Một tài khoản Facebook đã đăng tải dòng trạng thái lên trang mạng xã hội để bày tỏ quan điểm khi yêu nhau cần phải báo cáo nhau đi đâu, đó là tôn trọng lẫn nhau. Điều này đang gây tranh cãi cộng đồng mạng với 2 luồng ý kiến trái chiều nhau.

Chuyện yêu nhau cần phải tôn trọng lẫn nhau ắt là chuyện hiển nhiên nhưng tôn trọng lẫn nhau qua chuyện gì, như thế nào lại là vấn đề vẫn còn gây nhiều tranh cãi đối với các bạn trẻ.

Đối với người này thì tôn trọng lại là giữ không gian riêng tư cho nhau nhưng có người lại cho rằng nếu đã tôn trọng nhau thì cần phải báo cáo rõ ràng mình làm gì, đi đâu với người yêu của mình.

Mới đây, trên trang mạng xã hội, một tài khoản đã chia sẻ quan điểm về việc tôn trọng người yêu là cần phải báo cáo cho người yêu những khi mình đi đâu, làm gì.

Ngay khi dòng trạng thái được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng và nhanh chóng có những tranh cãi về việc này.

CĐM lại tranh cãi: Đi đâu có cần báo cáo với người người yêu hay không? - Ảnh 1.

Bài đăng trên trang mạng xã hội của một bạn giấu mặt

Nguyên văn nội dung bạn ấy chia sẻ trên trang mạng xã hội:

"Có rất nhiều người mỗi khi ra ngoài nếu "báo cáo" với người phụ nữ của anh ta thì liền bị bạn bè soi mói và nói những câu đại loại như: "Mày cần gì phải báo cho nó biết? Mày không có tự do của mày à?

Nó quản mày à? ... " Thật ra thì ai cũng có tự do riêng cả, chỉ là những người đàn ông ấy, biết tôn trọng người phụ nữ của mình mà thôi.

Nhiều người vẫn ra ngoài, và về đến nhà rất muộn, đâu phải báo cáo, trường trình gì cho người kia của họ đâu? Đó chỉ là sự tự giác trong mỗi người mà thôi.

Người yêu của mình, mỗi ngày đến công ty đều nhắn cho mình biết anh ấy đã đến nơi, để mình không phải lo lắng.

Mỗi ngày 8:00 anh ấy tan ca, 8:10 mình đã nhận được tin nhắn anh ấy đã về đến nhà.

Thực ra thì đó không phải là quản lý, cũng không phải là tra xét, kiểm soát. Càng không phải là ép buộc hay không có tự do riêng. Chỉ là tụi mình biết tôn trọng nhau.

Nhắn cho người kia một cái tin để họ biết mình đang ở đâu, làm gì, thực ra không tốn quá nhiều thời gian.

Gọi cho người kia một cuộc gọi nói với họ mình sẽ về muộn, hoặc phải ra ngoài giao tiếp, thực ra không có vấn đề gì to tát cả. Chỉ là, ít ai chịu hiểu và làm điều đó...

Họ cho rằng đó là ràng buộc, cho rằng đó là thời gian riêng của họ, cho rằng đó là tự do, và muốn người còn lại phải cảm thông và hiểu cho họ.

Nhưng lại quên mất rằng họ đang sống một cuộc đời của hai người, là hai người đang cùng nhau trải qua. Chứ không phải chỉ có một mình họ.

Nếu muốn được tư do một mình làm mọi thứ, tốt nhất đừng nên yêu đương làm gì cả. Còn đã yêu rồi, hãy tôn trọng và giữ gìn tình yêu ấy.

Vì có yêu - họ mới thăm dò, hỏi han mình đi đâu, làm gì.

Vì có yêu - họ mới lo lắng, sốt sắng chờ đợi.

Vì có yêu - họ mới cáu gắt, giận dỗi.

Tất cả, chỉ vì có-yêu nên mới như vậy mà thôi. Còn không, họ đã mặc kệ mình chết sống ra sao rồi..."

Không ít bạn sau khi đọc xong đã bình luận ngay suy nghĩ của mình, bạn C.H.N.N đã viết: "Báo cáo hay tôn trọng gì gì đó là tùy theo cách nghĩ mỗi người.Với tôi nó là một sự kết nối.

Trong cái cuộc sống bon chen bận rộn này, cả ngày liệu dành cho nhau được mấy thời gian, đôi khi người này muốn nói thêm một chút người kia đã ko chịu nổi cơn buồn ngủ mà ngủ mất rồi, nên thỉnh thoảng một tin nhắn, một cuộc gọi ngắn bảo rằng đang ở đây, đang làm cái này... cũng khiến tôi ấm lòng rất nhiều rồi.

Nói chung muốn kéo dài 1 mối quan hệ thì 2 ng phải chung tay xây dựng chứ chỉ một người cố gắng thì quit luôn cho rảnh nợ".

Tuy nhiên cũng có bạn lại phản đối suy nghĩ đó, bày tỏ hoàn cảnh khiến bạn ấy không thể báo cáo cho người yêu mình làm gì ở đâu: "Vì tui muốn vậy nè mà thành ra phiền phức đấy. Rồi giờ tui đi coment dạo như này này.

Với mình đó là sự kết nối còn với họ là áp lực. Vạn sự tùy duyên, trách bản thân chưa đủ năng lực.".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này.

Theo Thể thao văn hóa


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.