Cụ ông Sài Gòn chạy xe ôm truyền thống cùng câu mời chào "Cô đi giùm tui đi cô" giữa đêm khuya khiến nhiều người thương cảm

Sau chuyến xe từ An Giang lên TPHCM, cô gái bắt gặp ông cụ năn nỉ mình đi xe ôm. Nhưng do khoảng cách xa và có bạn đến đón nên vị khách đã từ chối.

Sau chuyến xe từ An Giang lên TPHCM, cô gái bắt gặp ông cụ năn nỉ mình đi xe ôm. Nhưng do khoảng cách xa và có bạn đến đón nên vị khách đã từ chối. Tuy nhiên thấy ông xe ôm lớn tuổi, cô không quên biếu cụ quà bánh ăn tối và chút tiền để ông mua cơm.

Sự xuất hiện của các ứng dụng xe ôm công nghệ với tiêu chí tiện dụng dần được nhiều người lựa chọn. Cũng vì vậy, xe ôm truyền thống lâm vào cảnh lao đao. Bên cạnh đó, do đã quen với việc trả giá trực tiếp với khách đi đường, cánh tài xế xe ôm truyền thống gần như không thể cạnh tranh với mức giá - được cho là tốt hơn đến từ các dịch vụ xe ôm công nghệ.

Từ những ưu điểm trên, không ít tài xế xe ôm truyền thông đã gia nhập đội ngũ của loại hình xe công nghệ. Nhưng bên cạnh đó, nhiều bác xe ôm có tuổi do không rành công nghệ và một số lý do khác mà vẫn chấp nhận hàng ngày đứng bên đường bắt từng cuốc khách.

Mới đây, câu chuyện về bác xe ôm truyền thống già, lên tiếng năn nỉ cô gái đi xe với giá rẻ trong đêm để kiếm chút tiền mưu sinh được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người thương cảm. Theo đó, khi từ An Giang lên TP.HCM, tài khoản T.T đã bắt gặp cụ ông râu tóc bạc phơ năn nỉ mình đi xe ôm. Dù thương cụ nhưng do nhà xa và có người đến đón nên chị T.T đã từ chối.

Tuy nhiên, thấy ông cụ vất vả, cô gái cũng không quên cho cụ chút bánh cùng quả, đồng thời biếu cụ chút ít tiền để ăn tối. Việc làm giản đơn nhưng đầy tình thương của cô gái trẻ với bác xe ôm lớn tuổi đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của mọi người.
 

Cụ ông Sài Gòn chạy xe ôm truyền thống cùng câu mời chào Cô đi giùm tui đi cô giữa đêm khuya khiến nhiều người thương cảm-1

Hình ảnh ông cụ xe ôm truyền thống đứng bắt khách bên đường giữa đêm ở Sài Gòn

Cụ ông đáng thương thường đậu xe gần trường Đại học Y dược TP.HCM."Cụ đã lớn tuổi nhưng vẫn chạy xe ôm truyền thống từng cuốc xe để kiếm sống nhìn cụ rất đáng thương ở gần trạm xe bus trường Đại Học Y Dược TPHCM, quận 5.

Mình vừa ở quê lên xe thả ngay trước trường Đại học Dược, tầm lúc 9h hay sao đó, thì có ông cụ đáng tuổi ông ngoại mình chạy đến và xin mình "Cô ơi cô về đâu tui chở cô cho cô đi giùm tui đi cô". Nhìn cụ lớn tuổi rồi mà còn chạy xe ôm nhìn thương cụ lắm. Nhưng do mình ở xa ở Gò Vấp, đang ở đó là quận 5 sợ cụ chạy đường xa nguy hiểm, lại là buổi tối và mình cũng đang chờ bạn đến đón, nên mình không đi.

Sau đó mình mang cho cụ vài cái bánh bò và trái cây mình mang từ quê lên. Cụ nhận lấy và cảm ơn mình sau đó ăn ngay như thể rất đói. Mình nói mình ở xa lắm tận Gò Vấp lận, cụ nói "Không sao đâu cô tui chạy được mà". Mình muốn rớt nước mắt và gửi cụ ít tiền, xin cụ nhận giúp. Nhìn cụ như vậy mình thấy thương lắm. Tuổi đó thì đáng ra nên ở nhà và được con cháu phụng dưỡng rồi, đằng này cụ lại phải đi ra ngoài chạy xe như vậy. Và đến đêm vẫn chưa về.

Ai có đi ngang qua đó cần xe ôm thì đi giúp cụ để cụ có thể trang trải thêm và có thể về nhà sớm hơn chứ không làm mãi đến khuya vậy, hoặc mọi người có lòng hảo tâm thì gửi cụ chút ít.

Không biết mọi người có ai giống mình là rất thương những người già mà phải kiếm sống mưu sinh cực khổ. Mình không phải cao cả gì nhưng thật sự là bây giờ tụi mình sống sung sướng lắm rồi còn những người già cả lớn tuổi như vậy mà lại phải đi mưu sinh vất vả vậy mong mọi người hãy chung tay giúp đỡ cụ nhé", đoạn chia sẻ của tài khoản T.T trên mạng xã hội.
 

Cụ ông Sài Gòn chạy xe ôm truyền thống cùng câu mời chào Cô đi giùm tui đi cô giữa đêm khuya khiến nhiều người thương cảm-2

Dù đã có tuổi, nhưng ngày nào ông cụ cũng đứng bắt khách ở đây từ tối đến sáng sớm

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bạn Thanh Thơ cho biết thêm, "Tối đó là lần đầu tiền mình gặp cụ nên cũng chưa kịp hỏi số điện thoại và địa chỉ. Thấy cụ vất vả lại tối muộn rồi nên chỉ biếu cụ chút quả bánh.

Sau đó quay về ngồi chờ bạn và nhìn thấy ông ăn lại thương ông nên mình lại gần biếu ông cụ 100k thôi chứ cũng chưa giúp gì nhiều cho cụ cả".

Hình ảnh bác xe ôm già không chắc mình có thể trụ được bao lâu để đón khách nữa nhưng vẫn cố gắng từng ngày để kiếm tiền mưu sinh, lo toan cuộc sống sau khi được chia sẻ lên mạng khiến nhiều người thương cảm.
 

Cụ ông Sài Gòn chạy xe ôm truyền thống cùng câu mời chào Cô đi giùm tui đi cô giữa đêm khuya khiến nhiều người thương cảm-3

Cụ ông Sài Gòn chạy xe ôm kiếm tiền sống qua ngày khiến nhiều người thương cảm

Bên dưới câu chuyện của T.T., không ít bạn cũng chia sẻ về hoàn cảnh của bác xe ôm truyền thống lớn tuổi vẫn thường đứng bắt khách tại đây.

"Ông ấy chạy xe ở gần khu nhà mình. Vừa nãy mình và gia đình đi lễ về trên đường này thì gặp ông vừa chạy ra đậu. Người nhà mình dựng lại hỏi han ông thì mình phát hiện. Vì ông đã cao tuổi rồi nên tai ông nghe yếu lắm. Ông chạy từ 8 - 9h tối đến 5 - 6h sáng ngày hôm sau (cứ như vậy lặp đi lặp lại).

Nãy ông nói với mình, "Ông chạy tối thôi để đủ tiền nuôi bản thân qua ngày, sáng thì ông không giành xe lại đám trẻ bây giờ. Mọi người muốn đi đâu xa mấy ông cũng chạy". Xe ông hơi cũ với thời trẻ bây giờ, lại sức yếu nên mình biết sẽ khó khăn lắm. Vậy nên mọi người ai đi xe ông thì ông vui lắm rồi ạ", bạn Tuyết N. chia sẻ về hoàn cảnh của bác xe ôm lớn tuổi.

Bên cạnh đó, tài khoản Q.T đã từng thuê bác chở cũng cho biết bác chạy khá cẩn thận và an tâm. "Bác chạy đến sáng lận đó. Sáng sớm đậu bên quận 5, giữa khuya qua khúc các quán nhậu bên quận 10, Nguyễn Tri Phương (theo lời bác nói). Bác này mình đã đi xe một lần rồi. Bác hiền lắm chạy cũng cẩn thận, lần sau có về quê lên con ủng hộ bác nữa".

Cũng không ít người bày tỏ thương cảm khi cụ có tuổi rồi vẫn phải mưu sinh kiếm sống thay vì ở nhà quây quần bên con cháu. Đồng thời, mọi người cũng mong muốn ai ở gần có thể giúp đỡ hoặc thuê cụ ship hàng quanh khu vực đó để có thêm thu nhập lo cho cuộc sống hàng ngày.

 


Theo helino

 


xe ôm

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.