Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong

Từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất, bé gái có ngoại hình xinh xắn vô tình lọt vào ống kính của một người dùng mạng khi nằm co ro ngoài vỉa hè

Từng gây bão MXH với cách phối đồ cũ cực chất, bé gái có ngoại hình xinh xắn vô tình lọt vào ống kính của một người dùng mạng khi nằm co ro ngoài vỉa hè, lặng nhìn dòng người ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia tối 10/10 một lần nữa gây xôn xao dư luận. Hiện tại, cuộc sống của em và gia đình vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Ban ngày đi học, tối theo mẹ ra vỉa hè để mưu sinh

Bé Hoàng Anh (7 tuổi) được mọi người biết đến khi tự em phối những bộ đồ từ quần áo cũ cực chất lần gặp em vào tháng 3 vừa qua em tâm sự muốn sau này được làm người mẫu.

Qua lần đó, đã có rất nhiều người ngỏ ý muốn giúp đỡ em thực hiện mơ ước của mình. Thế nhưng giờ đây cô bé vẫn ở cùng mẹ trong ngôi nhà nhếch nhác chất đầy đồ đạc ẩm mốc.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-1
Trước đó hồi tháng 3, hình ảnh bé Hoàng Anh tự phối đồ từng gây sốt MXH.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-2
Nơi ở của 5 mẹ con chị Thanh nằm sâu trong con ngõ Tô Hoàng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vào tối 10/10 hình ảnh bé gái này lại một lần nữa được lan truyền trên mạng xã hội khi đang nằm ngủ cạnh mẹ ở vỉa hè Hà Nội. Nhìn Hoàng Anh nhiều người nhận ra đây chính là cô bé xinh xắn lan truyền trên mạng xã hội trước đó.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-3
Tối 10/10, trong khi mọi người đang đổ ra đường đi bão mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, mọi người lại bắt gặp hình ảnh bé Hoàng Anh đang nằm vỉa hè khi cùng mẹ đi bán hàng rong.

Tìm đến ngôi nhà trọ nằm sâu trong ngõ Tô Hoàng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội của gia đình Hoàng Anh đang ở, chúng tôi vô cùng bất ngờ bởi không thể ngờ nơi đây lại là nơi tá túc của 5 mẹ con bé Hoàng Anh.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-4Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-5
Trong căn phòng nhỏ chất đầy những đống quần áo cũ, nơi đó hằng ngày mẹ con bé Hoàng Anh vẫn sinh sống.

Hơn 1 tháng nay, Hoàng Anh đã bắt đầu đi học lớp 1, vì không có điều kiện nên em không được học mầm non như bao đứa trẻ khác, giờ đây được đi học với em đó là một tia hy vọng nhỏ nhoi để tương lai phía trước tươi sáng hơn.

Vào chiều muộn, chúng tôi may mắn được gặp toàn bộ những thành viên trong gia đình Hoàng Anh, em vẫn đang mặc bộ đồng phục của trường và ngồi ngay ngắn trên chiếc giường cũ nghe chị gái dạy viết chữ.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-6
Bé Hoàng Anh giờ đã được vào học lớp 1, sau mỗi giờ học em được chị gái của mình dạy kèm cho viết chữ.

Ngồi trên chiếc chiếu xung quanh chứa đầy quần áo cũ nhếch nhác, chị Nguyễn Thị Thanh (mẹ Hoàng Anh) cho biết, gần một năm nay 5 mẹ con thuê được chỗ này để ở tạm, nhà trọ cũ nằm cách đó không xa nhưng vì hoàn cảnh gia đình phức tạp nên chủ nhà cũ không cho thuê nữa.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-7
Cô bé Hoàng Anh cầm bút bằng tay trái, đang tập viết chữ.

Cuộc sống của 5 mẹ con chỉ gói gọn trong căn phòng nhỏ ẩm mốc, hằng ngày sau khi đi học về, chỉ kịp thay bộ đồ có khi vừa ăn tối xong Hoàng Anh cùng em trai 2 tuổi của mình lại cũng mẹ lang thang trên các con phố Thủ đô để bán hàng rong.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-8
Em may mắn đã được đi học chữ ở một lớp tình thương.

"Con muốn được đi học chữ và trở thành người mẫu"

Đợi con đi học về, chị Thanh lại vừa chuẩn bị cơm nước, vừa sắp xếp lại đồ bỏ trong chiếc bao tải và thêm vài vật dụng cần thiết cho con.

Cứ như vậy nhiều năm qua 3 mẹ con tối nào cũng như tối nào, khi ngoài phố lên đèn là khi đó chị Thanh dắt hai đứa nhỏ đi qua mấy khu phố trung tâm để bán hàng.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-9
Khoảng thời gian hiếm hoi trong ngày mà hai anh em Nguyễn Hách Cần (10 tuổi, bên phải) và cậu em Nguyễn Hữu Ước chơi với nhau. Ban ngày em ở nhà thì anh đi học bán trú, chiều đến hai anh em chơi với nhau được lúc rồi cậu em lại theo chân mẹ đi làm.

"Tối mấy mẹ con đi làm từ 7h hoặc sớm hơn, hôm nào kịp thì nấu cơm cho các con ăn xong mới đi, có hôm không kịp thì mua cơm nắm hoặc lên chỗ làm mua đồ 3 mẹ con ngồi ăn. Cũng không nỡ đèo con theo như vậy nhưng ở nhà mỗi đứa mỗi tính không ai trông con nên tôi mang con theo luôn, vất vả tý nhưng trông được con", chị Thanh cho biết.

Khi công việc bán hàng kết thúc thì cũng đã sang ngày mới, 1-2h sáng chị Thanh lại lóc cóc cùng hai đứa nhỏ về khu nhà trọ nghỉ ngơi.

Gọi là nhà trọ nhưng khi bước vào đây ai cũng phải choáng váng và sốc bởi trong căn nhà đầy ẩm thấp ấy chứa đầy quần áo cũ kỹ, đã lâu không có người thu dọn.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-10
Để mấy anh em tự chơi với nhau, chị Thanh chuẩn bị đồ đạc mang đi bán hàng rong.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-11
Công việc vất vả nhưng người phụ nữ này vẫn cố gắng mang con đi cùng để mưu sinh.

Theo lời chị Thanh chia sẻ, mỗi khi đi làm chị đều chuẩn bị kĩ càng đầy đủ đồ đạc để khi hai đứa nhỏ mệt chị chuẩn bị chỗ nằm cho con. Em trai 2 tuổi của Hoàng Anh khi đi làm về thì được ngủ ở nhà, còn riêng Hoàng Anh em chỉ được ngủ thêm 3-4 tiếng rồi lại dậy đi học bán trú cả ngày.

"Mọi người thấy tôi mang hai đứa nhỏ đi cùng thì lời ra tiếng vào bảo tôi không biết thương con, còn khi tôi đi làm một mình thì có người lại rồi nói còn khỏe mạnh, sức dài vai rộng không đi làm mà lại đi làm nghề này.

Tôi mang con đi theo thì sẽ bán được nhiều hàng hơn và 3 mẹ con được ở cạnh nhau, thời gian ấy tôi chăm con, lo cho con được chứ để ở nhà anh em chúng nó không bảo ban nhau được tôi đi làm không yên tâm.

Mùa hè cũng như mùa đông, mang con theo tôi đều chuẩn bị hết đồ đạc để cho con có chỗ nằm ngủ. Lúc hai đứa còn nhỏ thì đỡ hơn, bế con ngồi một chỗ được, giờ hai đứa nó lớn đi làm cũng mẹ thì thi thoảng lại chạy đi chơi chỗ khác nên vừa bán hàng vừa trông con cũng vất vả", chị Thanh chia sẻ.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-12
Hữu Ước chưa cảm nhận được cuộc sống khó khăn vất vả mà em đang trải qua, em chỉ biết hằng ngày bám theo mẹ không rời.

Là mẹ, chị Thanh mong muốn những đứa con của mình được học hành tử tế, dù cuộc sống có vất vả nhưng chị vẫn cố gắng đi làm để lo cho các con, bởi theo chị nghề nào cũng đáng trân trọng và miễn sao không làm việc trái với lương tâm mình.

"Cái nghề bán hàng rong này bây giờ đi bán khó hơn trước nhiều, phải đi lại nhiều mới bán được, nhưng mình hai đứa con nhỏ phải tìm chỗ ngồi để hai đứa con đỡ phải đi lại vất vả.

Ngồi một chỗ như vậy thì lại lo công an bắt, rõ khổ mọi người đi qua thấy 3 mẹ con ngồi bán hàng, người nào thương thì lại mua ủng hộ, có người vì không hiểu hoàn cảnh cho mình họ báo công an đến bắt vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Nếu bị đưa vào đó tôi không biết làm gì nuôi con, có sao đi nữa thì tôi cũng không rời mấy đứa nhỏ được, bao năm qua biết bao nhiêu lần ra vào trung tâm bảo trợ xã hội tôi vẫn cố ra ngoài bằng được", chị Thanh tâm sự.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-13
Cậu bé hồn nhiên vô tư chơi đùa cùng với món đồ chơi cũ.

Cuộc sống hiện tại của bé gái phối đồ cũ cực chất từng gây bão MXH: Ban ngày đi học, tối đến cùng mẹ ra vỉa hè bán hàng rong-14
Dù được đi học nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu của Hoàng Anh, tương lai của cô bé và mấy anh chị em vẫn còn nhiều điều lo lắng.

“Thương cho bọn nhỏ nếu cứ ở trong ngôi nhà nhếch nhác như vậy thì tương lai sẽ như thế nào. Mẹ của chúng hằng ngày vẫn đi làm đều nhưng không biết liệu có lo nổi cho con được ăn học đầy đủ như bao đứa trẻ khác không”, một người dân gần đó chia sẻ.

Cô bé Hoàng Anh bây giờ vẫn khá nhút nhát khi tiếp xúc với mọi người xung quanh. Chia sẻ với chúng tôi, Hoàng Anh cũng cho biết mong muốn sẽ được tiếp tục đi học, sau này làm người mẫu. "Con muốn được đi học chữ và trở thành người mẫu" - giọng Hoàng Anh ngập ngừng.

Có lẽ, bản thân em cũng hiểu rằng để ước mơ có thể thành hiện thực là cả một chặng đường dài phía trước khi mà gia đình em vẫn còn phải chạy vạy cho nỗi lo cơm ngày ba bữa...

Theo Helino


bé gái

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.