Cuốc xe ôm giữa trời mưa và câu chuyện buồn của nữ tài xế lớn tuổi khiến dân mạng rưng rưng

"Cảm ơn hai cô đã đợi tui", bà già xe ôm đã lên tiếng sau khi đón khách thành công.

"Cảm ơn hai cô đã đợi tui", bà già xe ôm đã lên tiếng sau khi đón khách thành công.

Cuốc xe ôm giữa trời mưa và câu chuyện buồn của nữ tài xế lớn tuổi khiến dân mạng rưng rưng-1

"Chuyện là chiều nay sau giờ làm 2 chị em mình ra trước công ty đón GoViet về nhà. Sau khi có xe thì phát hiện một cô lớn tuổi mà lại đang ở xa chỗ mình quá.

Trời thì lại mưa lâm râm nên chị em mình định hủy chuyến (hủy là vì ở xa quá mà xe lại đang đứng yên một chỗ không thấy báo di chuyển mà cũng không gọi báo).

Vừa định hủy thì điện thoại reo, giọng lớn tuổi: "Cô ơi, cô đợi tui chút nha, tui đang kẹt xe quá". Nghe vậy chị em mình quyết định đợi.

5 phút rồi 10 phút trôi qua, trên app hiện chiếc xe chạy càng ngày càng xa vì cô thấy đường Võ Văn Tần một chiều nên chạy tận ra đầu đường.

Lúc này đợi không được nữa nên mình mới nói với đứa em gọi xe khác về trước để mình đứng lại đợi cô, khi nào cô lên tới mình sẽ đưa cô 50 nghìn. Hóa đơn Goviet có 16 nghìn mà bắt cô chạy xa quá, một lần nữa em mình định đi thì cô tới, vậy là lên xe đi luôn.

Mái tóc cô bạc phơ, giọng cô trầm ấm: "Xin lỗi hai cô vì đã chờ lâu".

Bất chợt mình rướm rướm nước mắt nghĩ về bà với mẹ mình. Trên đường đi cô kể hoàn cảnh mà mình thật sự xót xa.

Tuổi này đáng lẽ cô phải được nghỉ ngơi để con cháu phụng dưỡng rồi thế mà vẫn phải bôn ba chạy xe ôm rong ruổi khắp mọi nẻo đường của Sài Gòn để mưu sinh nuôi cháu nội.

Mình đăng số luôn số điện thoại cô, nếu ai cần ship, cần đi đâu gì gọi cô thử nha".

Cuốc xe ôm giữa trời mưa và câu chuyện buồn của nữ tài xế lớn tuổi khiến dân mạng rưng rưng-2
Bà cụ già vẫn chạy xe ôm kiếm tiền nuôi cháu.

Cuốc xe ôm giữa trời mưa và câu chuyện buồn của nữ tài xế lớn tuổi khiến dân mạng rưng rưng-3
Câu chuyện được kể lại.

Đây là câu chuyện về một nữ tài xế xe ôm lớn tuổi. Chồng mất, con mất, bà phải hành nghề xe ôm để có tiền nuôi cháu. Hoàn cảnh của bà khiến nhiều dân mạng xúc động.

Câu chuyện cũng là một lời nhắc nhở với nhiều người. Bà già lớn tuổi nhưng vẫn chạy xe ôm kiếm tiền. Ấy thế nhưng nhiều thanh niên sức dài vai rộng thì lại nghĩ đến việc xấu, không chịu lao động để kiếm đồng tiền chân chính.

Theo Thế Giới Trẻ


xe ôm

Nữ tài xế

câu chuyện buồn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.