Cưới được 1 tuần, chồng bảo nợ 70 triệu, cô vợ trẻ đăng đàn hỏi: Có nên bán vàng cưới trả nợ hay không?

Câu chuyện "hoang mang" này được đăng đàn ít lâu đã khiến cộng đồng chị em trong hội nhóm đăng tải nổ ra một cuộc tranh cãi. Một phe thì bào không nên, thậm chí còn xúi bỏ chồng, phe còn lại thì bảo, là vợ phải "đồng cam cộng khổ" với chồng.

Câu chuyện "hoang mang" này được đăng đàn ít lâu đã khiến cộng đồng chị em trong hội nhóm đăng tải nổ ra một cuộc tranh cãi. Một phe thì bào không nên, thậm chí còn xúi bỏ chồng, phe còn lại thì bảo, là vợ phải "đồng cam cộng khổ" với chồng.

Dâu mới về nhà chồng thì có đủ thứ để lo, nào là lo cơm nước phụ giúp gia đình chồng, lo tìm cách thay đổi thói quen sinh hoạt để làm vợ, làm con nhà người ta cho đúng mực, cả việc lo đối đãi, giao tế với cả họ bên chồng để đẹp lòng tất cả… Vậy mà cũng có trường hợp ngoại lệ đấy chị em ạ! Bởi mới đây, trong một hội nhóm chị em phụ nữ trên mạng xã hội, có một cô vợ mới cưới được 1 tuần đã đăng đàn than thở vì lo… trả nợ cho chồng, những 70 triệu. Và cô nàng này đang rất hoang mang không biết là có nên bán vàng cười để trả giúp chồng không, nên đành nhờ "500 chị em hiến kế".

"Có ai dùng vàng cưới để trả nợ cho chồng không? Các chị em xin cho em ít động lực với ạ, lấy nhau được 1 tuần chồng báo nợ 70 triệu".

Cưới được 1 tuần, chồng bảo nợ 70 triệu, cô vợ trẻ đăng đàn hỏi: Có nên bán vàng cưới trả nợ hay không?-1

(Ảnh: Facebook)

Đôi dòng hoang mang của cô vợ trẻ phía trên được đăng đàn ít lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em người dùng mạng. Tất nhiên, cái màn nào mà nhờ chị em hiến kế giúp đỡ thì thông thường cũng nổ ra không ít tranh cãi giữa những ý kiến qua lại, câu chuyện này cũng thế.

Các bình luận của chị em chia thành 2 phe riêng biệt, một phe thì bảo không trả, thậm chí còn "xúi dại" mẹ trẻ nhân vật chính nên bỏ chồng. Chẳng hạn như nickname Phan Tuyết nói: "Đừng dại, chồng phá thì cứ báo với bố mẹ chồng ý, họ sẽ có trách nhiệm, chứ bạn dùng hết của hồi môn để trả cho nó, xong rồi nó cũng chả biết ơn mình đâu, thậm chí bán hết xong nhỡ sau có chuyện thì lấy gì mà giắt lưng, đàn bà thiệt lắm".

"Vàng cưới là của riêng cho cô dâu, cho dù có ra tòa cũng không chia đôi tài sản đó đâu bạn. Bạn có quyền quyết định có trả hay không. Nợ làm ăn thì thông cảm, cờ bạc thôi dẹp đi. Trả cho lão 70 triệu này vài bữa lão thêm 100 triệu khác. Phải giữ để phòng thân cho mình trước bạn à. Nó ngon chơi được thì tự mà cày trả nợ" – chị gái Nguyễn Hoàng Nam Phương thuộc phe khuyên không nên trả nhanh tay chia sẻ.

Cưới được 1 tuần, chồng bảo nợ 70 triệu, cô vợ trẻ đăng đàn hỏi: Có nên bán vàng cưới trả nợ hay không?-2

(Ảnh minh họa)

Chị bạn Nt Quyên cũng có đôi điều "xúi dại" như sau: "Chị khuyên thật em ơi bỏ đi cho rảnh nợ chứ lỡ có bầu rồi cũng khó, liệu với người bố như vậy con em có hư hỏng không? Suy nghĩ cho kỹ và dứt khoát không được đem của hồi môn ra trả nợ, dù là của bố mẹ đẻ hay bố mẹ chồng cho".

Tuy nhiên, trái với những bình luận khuyên can cứng rắn của phe "không trả, không bán vàng" trên, thì phe khuyên nên "đồng cam cộng khổ" với chồng cũng chẳng vừa khi đưa ra nhiều lập luận sắc bén như sau. Cô nàng Lê Thúy chua ngoa đá xéo: "Yêu nhau có tiền ăn chơi mua sắm các thứ các thứ thì mặn mặn nồng nồng, đến lúc có mấy đồng tiền nợ thì 99 bà vợ vào khuyên kệ, ôm vàng về nhà mẹ với cả kêu bố mẹ chồng trả. Sợ hãi các cô, bố mẹ nó trả hay kệ xong thì tan cửa nát nhà, lãi được tí hồi môn mà lại được thêm 1 đời chồng à, đừng tin em ơi".

Cưới được 1 tuần, chồng bảo nợ 70 triệu, cô vợ trẻ đăng đàn hỏi: Có nên bán vàng cưới trả nợ hay không?-3

(Ảnh: Facebook)

"10 người thì được 2 người có cùng suy nghĩ với em, lúc sướng lúc có tiền thì kêu hạnh phúc này nọ. Đến lúc hoạn nạn tí là lại kêu bỏ, không bên nhau lúc hoạn nạn thì hà cớ gì bắt người ta bên nhau lúc sang giàu. Còn mình đã yêu, đã cưới thì nên có lòng tin vào chồng mình, vào người đàn ông của mình. Nếu là em, em sẽ trả cho chồng, không bao giờ em nhắc lại và đem chuyện này ra ráy rỉa. Đường còn dài còn nhiều chông gai sóng gió lắm! Cùng nhau vượt qua có làm sao, biết đâu sau này mình lại hạnh phúc thì sao?" – một bình luận thuộc phe ủng hộ việc trả nợ bán vàng của nickname Thùy Trâm khiến khá nhiều chị em đồng tình.

Hiện tại, bài viết ngắn gọn và truyền đạt cảm xúc rất hoang mang của cô vợ trẻ trên vẫn còn đang thu hút thêm rất nhiều lượt bình luận, tất nhiên là cuộc tranh cãi vẫn còn kéo dài mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Thôi thì "ở trong chăn mới biết chăn có rận", dù gì cũng chuyện riêng của gia đình cô vợ trẻ nên có tỏ tường thế nào chị em cũng không biết rõ bằng người trong cuộc, chỉ biết hy vọng, nàng ấy sẽ có quyết định sáng suốt nhất, mà sau này dù có gì xảy ra cũng không hối hận, nhé! Riêng chị em, chị em nghĩ sao?

Theo Helino


của hồi môn

nợ nần


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.