Cười ra nước mắt với lời kêu cứu từ vợ trẻ: Chồng không cho dùng mỹ phẩm, lau hết son rồi mới chịu hôn

Mỹ phẩm gần như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chị em. Thế nhưng nếu như chồng không cho phép bạn trang điểm

Mỹ phẩm gần như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chị em. Thế nhưng nếu như chồng không cho phép bạn trang điểm, thậm chí đến mức sẽ lau hết son môi rồi mới hôn thì phải làm sao đây?

Thời gian, sinh đẻ, khói bụi… là những nguyên nhân khiến cho nhan sắc của chị em ngày một "hao mòn". Vì vậy trang điểm và các loại mỹ phẩm chăm sóc da cũng như làm đẹp sẽ là cứu cánh cho họ. Khoan hãy bàn về việc "cuồng" và "nghiện" trang điểm thì làm đẹp và chăm sóc bản thân là nhu cầu thiết yếu của nhiều chị em hiện nay.
 

(Ảnh minh họa)

Tất nhiên cánh mày râu cũng chỉ luôn hy vọng người yêu hay vợ mình trở nên xinh đẹp hơn cho nên đa số đều không có ý kiến với việc này. Thậm chí những người đàn ông tinh tế còn tìm mua mỹ phẩm tặng một nửa của mình trong các dịp lễ, tết hay không nhân ngày nào cả.

Thế nhưng không phải ai cũng giống ai. Có người đàn ông tinh tế thì cũng có người đàn ông tuyệt đối không cho vợ mình dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào. Câu chuyện của một người vợ trẻ dưới đây là một ví dụ.

Nguyên văn tâm sự của chị như sau:

Các mẹ ơi! Có ai giống như em không ạ? Từ khi tụi em yêu nhau và chuẩn bị đám cưới, chồng em không bao giờ cho em sử dụng mỹ phẩm gì ngoài sữa rửa mặt. Thậm chí đồ em mặc cũng vậy, em mặc váy hay quần ngắn chồng em cũng không cho. Chồng em bảo: "Đừng bôi gì hết, để tự nhiên đi cho đẹp".

Tuần trước anh đi tập huấn 2 tuần, em lén lút đi làm tóc và nhuộm, còn đi mua ít mỹ phẩm nhưng về em cất hết không dám cho chồng biết. Còn tóc thì không thể giấu được, anh tập huấn xong về thấy em làm tóc xù, anh không khen mà còn nói: "Nhìn vợ giống con điên vậy, nếu vợ đói bụng thì lấy tóc mì tôm của vợ đó mà ăn nghe. Để tự nhiên không được sao? Cứ thích làm mấy thứ đó làm gì? Thật là hết thuốc chữa với vợ".

Em nói lại: "Con gái phải xinh đẹp chồng mới thương chứ". Anh kêu: "Lỡ phá hư tóc rồi chồng cũng không biết nói gì hết, vợ lì quá!"

Em mà bôi kem anh ấy thấy mùi, anh bảo toàn mùi phấn son không. Hồi mà tụi em yêu nhau, anh mà muốn hôn em là anh tự lấy tay của anh lau son của em sạch sẽ rồi mới hôn em. Em cũng bó tay luôn.

Tụi em yêu nhau 3 năm rồi, vừa mới tổ chức đám cưới. Anh thì có việc làm ổn định còn em thì mới học đại học xong. Nhà anh với nhà em cách nhau khoảng 40km, cả hai đều là con út trong gia đình. Em thích ăn gì chồng em đều sẵn sàng đi mua về nhưng riêng về mỹ phẩm thì không. Chỉ khi nào em đi dự tiệc thì anh mới cho phép em trang điểm.

Các mẹ cho em ý kiến với ạ. Chồng em có ích kỉ quá không vậy? Có mẹ nào có chồng giống như chồng em không vậy ạ? Em phải làm sao đây?

Tâm sự của người vợ trẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Và cũng như những câu chuyện gây chú ý trước đây, chia sẻ của vợ trẻ này ngay lập tức khiến nhiều người quan tâm. Phía dưới bài đăng này là hàng loạt các ý kiến và quan điểm của hội chị em.

"Giống chồng mình nhưng không đến mức hôn phải lau son như vậy đâu", nhiều người đồng cảm.

"Biết là yêu mới quan tâm như vậy. Nhưng sau này bạn mới thấy mệt mỏi với 1 người chồng quan tâm quá mức. Giống chồng mình", một bạn chia sẻ và than thở.

"Mình thấy chồng bạn quan tâm bạn đó chứ. Chỉ là dùng nhiều mỹ phẩm nên hại, chồng bạn không thích bạn dùng thôi", bạn H.N.H suy nghĩ.

"Chồng mình thì ngược lại. Thích vợ làm đẹp tóc tai, son phấn rồi váy vóc", bạn N.H. lại khoe chồng thích vợ làm đẹp.

"Chồng mình được cái thoáng lắm, còn tự đi mua kem về cho vợ dùng nữa. Tối trước khi đi ngủ chồng nhắc em bôi kem đi rồi ngủ. Đi ra đường là make up thả ga luôn, miễn đừng lố với đừng mặc hở hang quá thôi", một chị khác thì khoe chồng.

Cũng có ý kiến chỉ trích cô vợ trẻ này: "Là bạn ích kỉ. Chồng bạn nghĩ cho bạn như vậy mà bạn còn kêu nữa. Hơn nữa, bạn làm đẹp là cho chồng, nếu chồng không thích thì hà cớ chi phải lén lút làm".

Còn mẹ L.K lại cho rằng người vợ trẻ này hãy mặc kệ chồng và làm những gì mình thích: "Tùy tính cách mỗi người, bạn cứ làm theo mình thích, hãy đổi mới bản thân".

Bạn thấy đấy, mỗi người đều có một cách thể hiện yêu thương khác nhau. Có người muốn vợ mình đẹp hơn, có người không quản việc vợ mình ăn mặc hay trang điểm như thế nào nhưng cũng có người thì lo lắng mỹ phẩm sẽ làm hại sức khỏe của vợ. Thế nhưng tựu chung đó cũng chỉ vì yêu và lo cho vợ nên các chị cũng đừng suy nghĩ quá nhiều nhé!



Theo Helino


trang điểm

Mỹ phẩm

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.