Cười rụng tim chuyện chồng vụng đưa vợ đi đẻ: "Vợ đau lắm không? Hay thôi về đi, không đẻ nữa"

Lần đầu đưa vợ đi đẻ, anh chồng đặt lưng ngủ nguyên 1 giấc, từ ngoài phòng sinh nhìn vào vẫy tay chào vợ cười toe toét như hoa hậu thân thiện.

Lần đầu đưa vợ đi đẻ, anh chồng đặt lưng ngủ nguyên 1 giấc, từ ngoài phòng sinh nhìn vào vẫy tay chào vợ cười toe toét như hoa hậu thân thiện. Ngồi cạnh cô vợ mới sinh, anh luyên thuyên kể mãi không hết chuyện về đứa con của 2 vợ chồng, giọng đầy tự hào và hạnh phúc khiến vợ chẳng thể nào giận nổi.

Đàn ông thường vụng về chuyện bếp núc, nhà cửa, chăm vợ đẻ lại càng là một thử thách lớn. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều bà vợ hay than thở mãi không hết về ông chồng của mình.

Dù vụng về, vô tư thế thôi nhưng các ông chồng luôn có cách rất riêng để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với gia đình mình. Câu chuyện của 1 chị gái có tên H.Q. dưới đây kể về kỷ niệm được "lão chồng" đưa đi đẻ, anh chồng rõ là vụng lắm nhưng cũng thật đáng yêu khi dành hết tình cảm thương yêu, tự hào cho vợ và người con mới ra đời.

Chia sẻ của chị H.Q. về chồng được chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, chị Q. kể lại câu chuyện khi được chồng đưa đến bệnh viện chờ sinh. Những cơn gò liên tiếp khiến chị Q. đau đớn, chồng rủ ăn chè cũng chẳng buồn ăn. Thấy vợ không ăn được, anh chồng liền đi mua chè về và... ăn một mình, ăn xong còn lăn ra ngủ khiến chị Q. nhìn mà "lộn ruột".

"Ông chồng vàng của em các chị ạ. 9h em chuyển dạ, vào bệnh viện. Lúc bắt đầu có những cơn đau, chưa dồn dập lắm, lão ngây thơ hỏi: "Vợ đau thế có ăn chè được không?".

Đau quá nên lão nói gì cũng thấy bực mình, em bảo: "Anh ăn 1 mình đi".

Thế là lão mua chè về ăn một mình thật.

Giữa các cơn đau, em quay lưng nằm chơi điện thoại (10p mới đau 1 lần), thấy lão im re. Quay sang lão ngủ mất rồi, đưa vợ đi đẻ mà như đi du lịch ý.

Đến cơn đau em la ầm ĩ, lão bật dậy vuốt vuốt lưng em. Lão cười cười: "Căng da bụng trùng da mắt vợ ạ. Ngủ đây mát thế" - chị H.Q. kể lại trên Facebook.

Anh chồng nằm ngủ tại bệnh viện "như đi du lịch" - Ảnh: FB H.Q.

Chưa hết, khi những cơn đau càng trở nên dữ dội khiến chị Q. phải bò lê ra sàn, anh chồng vẫn còn dí dỏm "Hay thôi về đi, không đẻ nữa". Nói đùa thế thôi, chứ khi phải ký giấy cho vợ vào phòng sinh mổ, anh chồng bắt đầu lo lắng cuống cuồng, hết đi lên lại đi xuống, cơm cũng không ăn nổi.

"Mở được 3,4 phân là em đau, lê lết bò ra sàn nhà, lão bắt đầu luống cuống: "Vợ đau lắm không? Có chịu được không? Hay thôi về đi, không đẻ nữa". Vâng, lão làm như thích thì đẻ mà không thích nữa thì về.

Em bị đau đến tận 6h tối mở hết 10 phân vẫn không sinh được, bác sĩ ra báo với chồng em tử cung cao quá, phải mổ gấp, nếu không bé sẽ bị ngạt. Mẹ em kể, lão nghe thế ngơ cả người, kí giấy mổ xong lão lo, đi đi lại lại bên ngoài, lên tầng rồi xuống tầng suốt, loay ha loay hoay, ăn miếng cơm không nuốt được" - chị Q. nhớ lại ngày mình đi sinh tại bệnh viện.

Anh chồng thổi cháo đút cho vợ ăn - Ảnh: FB H.Q.

Khi chị Q. sinh bé xong, cơn đau chưa dứt nhưng nhìn điệu cười nhăn nhở cùng cái vẫy tay như hoa hậu thân thiện của chồng từ ngoài cửa làm chị càng thêm "đau bụng". Thế nhưng chị cũng cảm động lắm, khi chị cảm nhận được trọn vẹn tình cảm thương yêu của chồng dành cho vợ và con qua giọng kể tíu tít của chồng.

"Mổ xong em được đưa vào phòng hồi sức chờ theo dõi, họ chỉ cho người nhà vào thăm 5p, vào từng người một. Mẹ em vào trước, lão đứng ngoài cửa nhìn em, cười nhăn nhở, vẫy tay chào kiểu hoa hậu thân thiện.

Mệt quá rồi em chả thèm để ý lão luôn. 1 lát mẹ em ra, lão vào, vuốt tóc em nhăn nhở bảo: "Đẻ nữa không vợ? Làm phát nữa". Mệt nói không ra hơi, em bảo: "Anh gửi được đứa nào thì gửi đi. Tôi không đẻ nữa". Lão vẫn cái giọng trêu trêu: "Ô, sao vợ không nói sớm".

Rồi lão ríu rít kể: "Nãy anh gặp con, con đang khóc, anh bế, nó lại hắt hơi chứ, rồi nó cười, nó nhìn anh vợ ạ"... Kể luyên thuyên rõ nhiều, em mới thấy lão thương con lắm.

Từ khi quen lão đến giờ yêu rồi cưới, lão mà đang ngủ dở giấc thì có đánh kẻng bên tai lão cũng không dậy, có lôi xuống đất lão cũng nằm luôn mà ngủ tiếp. Thế mà nay nghe tiếng bé khóc, 4h sáng lão vùng dậy pha sữa rồi ru con ngủ các chị ạ. Cứ nhìn con rồi cười. Ngộ lắm" - chị Q. tâm sự cùng hội chị em trên mạng xã hội.
 

Chồng chị Q. âu yếm đứa con mới chào đời - Ảnh: FB H.Q.

Câu chuyện về anh chồng đáng yêu của chị H.Q. được chị chia sẻ trên Facebook khiến cộng đồng mạng ai cũng phải ôm bụng mà cười. Ai cũng chúc mừng chị Q. khi có được người chồng tuy có hơi vụng về nhưng luôn yêu thương gia đình. Bên cạnh đó, không ít chị em cũng hài hước kể lại kỷ niệm đi đẻ của mình cùng ông chồng "dở hơi".

Chị K.L bình luận: "Nhìn bố bế con yêu quá. Đàn ông nhất là mấy anh mới lấy vợ ai chẳng vụng về, quan trọng họ yêu thương mình thôi em ạ. Gia đình nhỏ hạnh phúc quá, chúc mừng nhé".

"Ôi dời trước em đi đẻ ông chồng em nằm luôn tại giường bệnh ngủ đến sáng hôm sau luôn. Hôm sau thấy vợ nằm giường bên cạnh bế em bé mà cứ ú ớ ngơ ngác, ai nhìn cũng lăn ra cười" - chị O.N chia sẻ.

Theo Helino


chồng vụng

vợ đẻ

chăm vợ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.