- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đã "đặt hàng cho vui mồm", khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là "giẻ rách"
Đặt hàng xong bưu tá gọi khách không nghe máy, block luôn cả page, lại còn mắng những người bán hàng online là dạng giẻ rách, thật cạn lời với khách hàng này.
- Xôn xao chuyện vừa nhận học bổng du học 100%, cô gái bị bạn trai 7 năm bắt chọn: Kết hôn hay chia tay?
- Cô gái căng thẳng không dám đi học vì mới inbox hỏi tư vấn mua áo online đã bị chủ shop tố "chuyên lừa đảo và bùng hàng ở TP. HCM"
- Xinh đẹp trẻ trung, cô vợ này vẫn nếm cay đắng vì chồng ngoại tình với bồ kém sắc, lại còn già hơn 4 tuổi?
Giữa thời buổi từ ăn đến mặc đều có thể lên mạng gọi một cuộc là chân gà, váy áo, lá hoa, vàng mã cũng ship đến tận giường, thì ngày càng nhiều những vụ khách hàng tố shop làm ăn lôm côm và cả các shop online tố ngược lại "thượng đế". Ngoài mấy chuyện quen thuộc như khách đăng đàn chê shop treo đầu dê bán thịt chó, đồ chất lượng kém, nói chuyện kiểu khinh thường... thì còn vô vàn những pha mâu thuẫn khác khiến dân tình mỏi mồm bàn tán.
Vốn kinh nghiệm bán hàng online khá lâu, cũng từng nghe nhiều "đồng nghiệp" gặp đủ loại biến cố với khách, nhưng chị T.L ở Hà Nội không nghĩ rằng sẽ có ngày mình cũng gặp phải "thượng đế ngã cây" khiến chị tức sôi máu, không nhịn được phải tố cáo ầm lên để chị em nhào vô phân xử giúp.
Chuyện là, một người phụ nữ tên K.L ở tỉnh đặt mua quần áo do chị T.L bán, nhưng khi giao hàng đến thì cố tình không nhận, khiến T.L bực bội nhắn tin hỏi. 2 bên lời qua tiếng lại, kết quả cô chủ shop phải chào thua vì khách tỏ thái độ thách thức không tiếp thu, lại còn vơ đũa cả nắm mắng tất cả những người bán hàng online là... bọn giẻ rách. Cả đôi bên đều không phải dạng vừa khi liên tục dùng lời lẽ sâu cay để miệt thị đối phương, thậm chí chủ shop còn điên tiết dựng hẳn bàn "cúng sống" K.L khiến dân mạng choáng váng.
Tuy nhiên, hăng đến mấy thì người thua vẫn là chủ shop! Nghe giọng điệu bất lực của T.L, hội chị em cũng thông cảm hết sức.
"Cô hồn là có thật mọi người ạ!
Chị ấy đặt cho vui mồm, sang mồm xong còn cãi nhem nhẻm, lại còn bảo người bán hàng online là dạng giẻ rách, không phải giẻ rách mà là quá giẻ rách. Đặt hàng xong bưu tá gọi chị ý không nghe máy, xong block cả page. Lần đầu tiên trong gần 2 năm bán hàng em gặp được 1 khách ý thức quá kém".
Những tin nhắn khách hoạnh họe ngược lại chủ shop quá chua ngoa khiến cô chủ sôi máu lập hẳn "bàn thờ"!
Rất nhiều lời trách móc được dân mạng dành tặng cho vị khách vô duyên, nào là "quá quắt"; "ám quẻ", "lý sự cùn", "đã sai lại còn vênh váo"; "chửi chủ shop là đã quá đáng lắm rồi lại còn chửi bao người kiếm sống bằng nghề bán hàng online"...
Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, vài ý kiến khách quan cho rằng, cô chủ shop bày trò để câu like câu sub chứ thực tế chẳng có mâu thuẫn nào. Một mẹ bỉm phân tích: "Theo kinh nghiệm bán hàng của mình thì chẳng ai để inbox với khách mới tinh như thế kia, kiểu gì chẳng lưu lại cuộc trò chuyện để sau này còn đối chứng thông tin. Hơn nữa khách này đặt hàng rồi, bét nhất cũng còn thông tin như tên, địa chỉ ship và số điện thoại chứ, chẳng lẽ đang yên lành lại nhảy vào chửi bới người ta?". Xem xét lại thì cũng có lý, biết đâu K.L chỉ là một nick ảo do ai đó tạo ra?
Bán hàng online cũng đổ mồ hôi vất vả như bao nghề khác, gặp khách hàng vô tâm thì vừa mất công mất của, lại mất cả lòng tin (ảnh minh họa)
Giữa thời buổi MXH lên ngôi, bên cạnh những lợi ích to lớn nó đem lại thì cũng không thể phủ nhận rằng thị phi ngày càng nhiều. Hầu hết những ồn ào tranh cãi, sự kiện gây xôn xao đều bắt nguồn từ MXH mà ra. Vô số người lợi dụng sức mạnh cộng đồng mạng với mục đích riêng tư, như vu khống bịa đặt về người khác để hạ thấp danh dự, dựng chuyện gây sốc để câu like cho vui, rồi đủ kiểu sống ảo khiến mọi người ngán ngẩm.
Câu chuyện trên cũng chỉ là một phần rất nhỏ, nếu có thật thì cũng là bài học cho người bán lẫn kẻ mua, nhất là hội chị em đam mê shopping qua mạng. Cô chủ shop chửi có hơi quá đà, nhưng cũng không sai, vì mất công gói hàng gửi đi, bưu điện cũng mất công ship hàng cho khách, ấy vậy mà chỉ một câu "đặt hàng cho vui" cũng đủ khiến bao người ức chế.
Theo Helino
-
Mạng xã hội3 ngày trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội4 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội16/11/2024Chiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội16/11/2024Lực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội15/11/2024Clip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.