Dặn chồng ở nhà pha sữa cho con, sau 2 tiếng trở về vợ suýt ngất khi nhìn bãi chiến trường trước mắt

Có ông bố không biết làm gì để chơi với con nên đã để mặc con thỏa sức quậy "banh nhà".

Nhắc đến những ông bố bỉm sữa, các mẹ liền thi nhau kể tội: "Chồng mình chẳng làm gì nên hồn, nhờ chồng thay tã cho con, thay kiểu gì lật mặt ngoài vào trong nên nước tiểu chảy ra ngoài, chán chẳng buồn nói". 

Có mẹ giận dỗi cho biết: "Các mẹ có chồng chăm con còn đỡ vất vả, mình có chồng cũng như không, mỗi khi về đến nhà, anh ấy chẳng làm gì ngoài việc nằm ngả ngớn bấm điện thoại".

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, một số ông bố do tính chất công việc bận rộn nên họ không có thời gian để tâm đến con. Thậm chí, có ông bố không biết trông con nên nhất quyết không quản, để mặc con thỏa sức quậy "banh nhà".

Dặn chồng ở nhà pha sữa cho con, sau 2 tiếng trở về vợ suýt ngất khi nhìn bãi chiến trường trước mắt-1

Trước khi đi, bà mẹ dặn dò chồng ở nhà pha sữa cho 2 con uống.

Chị Hứa sống tại Trung Quốc, là mẹ của hai nhóc tì đáng yêu. Hai bé hơn kém nhau khoảng 2 tuổi, chị Hứa ở nhà làm nội trợ và chăm sóc cả hai con. Chồng của chị là trụ cột của gia đình, anh thường đi sớm về khuya và không có thời gian chăm con. Hôm đó là ngày nghỉ, chồng chị Hứa dành thời gian ở nhà nghỉ ngơi. Trước khi đi chợ, chị Hứa cẩn thận căn dặn chồng ở nhà pha sữa cho 2 bé uống và để mắt đến 2 đứa nhỏ.

Sau khi đi chợ về, chị Hứa sửng sốt khi thấy trong nhà là bãi chiến trường hỗn loạn: chiếc thảm chùi chân trước khi đi còn sạch sẽ, nay thảm phủ đầy sữa bột. Đồ chơi của các bé vứt lăn lóc trên sàn, áo quần cũng nhếch nhác vì phủ đầy sữa bột. Dường như 2 nhóc tì đã quyết định dùng sữa bột để thay tuyết ném vào nhau, còn bố của hai đứa nhóc thì bình thản ngồi trên giường bấm điện thoại.

Dặn chồng ở nhà pha sữa cho con, sau 2 tiếng trở về vợ suýt ngất khi nhìn bãi chiến trường trước mắt-2

Nhưng khi trở về thì "cạn lời" nhìn bãi chiến trường.

Chị Hứa giận dữ hỏi chồng tại sao không quản 2 con trong lúc chị đi vắng. Người chồng thản nhiên đáp: "Em muốn anh quản con như thế nào? Trách mắng thì chúng không nghe, đánh con thì anh không nỡ. Sữa bột đã vương vãi khắp sàn, cũng không thể dùng để pha sữa cho con uống, thế nên anh để các con nghịch thoải mái".

Nghe lời phân bua của chồng, chị Hứa tức giận chỉ trích: "Bây giờ anh đã hiểu ngày thường em chăm con vất vả thế nào đúng không? Anh mới chăm con khoảng 2 tiếng mà các con đã quậy banh nhà rồi".

Tại sao các ông bố khó khăn trong việc chăm con?

Thứ nhất là do tính chất công việc bận rộn nên các ông bố không có thời gian chăm con, cộng thêm họ không hiểu rõ sở thích và thói quen của trẻ. Trẻ cũng không hiểu rõ về bố, do đó có trường hợp bố chọc cười nhưng trẻ liền khóc nhè.

Dặn chồng ở nhà pha sữa cho con, sau 2 tiếng trở về vợ suýt ngất khi nhìn bãi chiến trường trước mắt-3

Thứ hai là do đặc trưng tính cách đàn ông. Các ông bố thường bất cẩn và thiếu nhẫn nại hơn so với các bà mẹ. Nếu nghe tiếng trẻ khóc, các ông bố liền hốt hoảng chẳng biết nên phản ứng thế nào, chính vì sự bất cẩn nên họ thường để lại hậu quả khi phải trông con.

Các ông bố không hẳn kém cỏi trong việc chăm con, là do họ dành thời gian bên con quá ít ỏi

Dặn chồng ở nhà pha sữa cho con, sau 2 tiếng trở về vợ suýt ngất khi nhìn bãi chiến trường trước mắt-4

Mỗi ngày sau khi tan sở, nếu các ông bố dành thời gian đọc truyện, chơi đùa với con, ngày nghỉ dẫn con đi chơi, thì tin chắc đứa trẻ sẽ không cảm thấy lạ lẫm khi nghĩ về bố. Nhiều ông bố thiếu kĩ năng chăm con là do họ mặc định việc chăm con là của người mẹ, nên họ tự xem mình là người không liên quan. Khi các ông bố chịu san sẻ công việc chăm con với các mẹ, phụ giúp các mẹ một tay thì chẳng mấy chốc họ sẽ trở thành những ông bố bỉm sữa giỏi giang được mọi người khen ngợi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nuoi-day-con/dan-chong-o-nha-pha-sua-cho-con-sau-2-tieng-tro-ve-vo-suyt-ngat-khi-nhin-bai-chien-truong-truoc-mat-222020262191313860.htm

ông bố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.