Dân mạng cười lăn với ông bố trồng bầu, cắt nửa quả về ăn còn nửa quả để lại trên cây nuôi tiếp

Cách làm này của ông bố khiến nhiều bạn trẻ không khỏi bật cười vì quá đỗi hài hước, thú vị, và quan trọng nhất là cái kết chẳng giống ai.

Cách làm này của ông bố khiến nhiều bạn trẻ không khỏi bật cười vì quá đỗi hài hước, thú vị, và quan trọng nhất là cái kết chẳng giống ai.

Rau sạch bây giờ vốn rất quý hiếm cho nên gia đình nào có vườn mà trồng được các loại rau củ thì sẽ thích phải biết.

Nhưng có vẻ như đó là suy nghĩ của những người không có vườn thôi, còn lại thì nhà nào ai có chắc cũng sẽ nghĩ nó rất bình thường và sử dụng thành quả lao động một cách hiển nhiên.

Ở thành phố, người ta quý rau sạch đến nỗi nâng niu từng chút một còn với ông bố của cô nàng có nick Trang Bọ dưới đây thì lại khiến ai nhìn cũng phải vừa buồn cười vừa tiếc hùi hụi với màn ăn bầu nửa quả của mình.

Số là bố của cô nàng cắt bầu nhà trồng về nấu ăn nhưng ông lại chỉ cắt nửa quả dưới, còn nửa quả để lại trên cây đến thối ruỗng, con gái hỏi thì ông bảo để vậy cho lớn thêm lên (?!)

Dân mạng cười lăn với ông bố trồng bầu, cắt nửa quả về ăn còn nửa quả để lại trên cây nuôi tiếp - Ảnh 1.
Quả bầu cắt đôi nửa ra đi nửa ở lại khiến dân mạng ngạc nhiên.

"Đây là kết quả của bố mình. Quả bầu cắt 1 nửa mang đi luộc, còn 1 nửa để lại trên cây, bố mình có suy nghĩ là: nó sẽ lớn tiếp như con người, cứ như vậy bố mình sẽ ăn bầu được quanh năm.

Bố mình còn nhiều cái độc đáo nữa cơ, như là Tết thay vì người ta thắp hương hoa quả thì bố mình sẽ bày 2 quả bắp bi chuối (hoa chuối) hai bên bàn thờ".

Quả đúng là một ông bố vô cùng vui tính đúng không mọi người? Bình thường quả đã cắt nửa đi như thế thì việc lớn lên bình thường sẽ rất khó.

Mặc dù theo lý thuyết sinh học thì nó cũng có thể có khả năng tái sinh nhưng chắc chắn sẽ phải ở trong môi trường với điều kiện chăm sóc thật đặc biệt thì mới được chứ không bình thường sẽ rất khó.

Dân mạng cười lăn với ông bố trồng bầu, cắt nửa quả về ăn còn nửa quả để lại trên cây nuôi tiếp - Ảnh 2.

Cận cảnh sản phẩm của ông bố vui tính.

"Chắc bác nói như vậy để trêu bạn thôi chứ chẳng thể nào bầu lớn lên được nữa đâu. Nhà tớ cũng trồng bầu giống nhà bạn nhưng chẳng bao giờ thấy bố mẹ hay ông bà tớ làm thế cả", bạn Trần Huy bình luận.

"Xem ra bố bạn là người vui tính và hài hước thật. Ví thử như cái việc bày ban thờ nhé, bố bạn bày hoa chuối tức là có cả hoa, cả quả rồi thì cần gì quả chuối thường và các loại hoa khác nữa, một công đôi việc còn gì.

Bạn nên học tập đức tính này của bác mới phải", Quang Hóa cho hay.

Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự ngạc nhiên với cách làm của bố cô nàng thì bên cạnh đó cũng có một vài thành viên đã từng trải qua kinh nghiệm này và cho hay vốn dĩ bác làm như vậy là vì nấu cả quả bầu thì không ăn hết nên mới cắt một nửa về nấu, một nửa để "gửi tạm" trên cây cho tươi đến chiều hái tiếp nhưng không ngờ lại quên béng mất nên mới bị héo và sâu như vậy.

Nick Đỗ Thúy cho hay: "Bà mình cũng hay làm vậy nhưng với mục đích là giữ tươi lâu chứ cắt xuống ăn không hết nó héo mất. Chắc bố bạn quên nên bây giờ chữa cháy với bạn đấy".

Dân mạng cười lăn với ông bố trồng bầu, cắt nửa quả về ăn còn nửa quả để lại trên cây nuôi tiếp - Ảnh 3.

Một gia đình khác cũng có cách làm tương tự để nuôi tươi quả bầu cho lần ăn gần nhất sau đó.

Dân mạng cười lăn với ông bố trồng bầu, cắt nửa quả về ăn còn nửa quả để lại trên cây nuôi tiếp - Ảnh 4.

Hóa ra kinh nghiệm này không hề mới mẻ chút nào với nhiều người.

Quả thực, rất nhiều cư dân mạng khác cũng cho rằng việc cắt nửa quả bầu này với các nhà có giàn cây là chuyện bình thường, chỉ cần sau khi cắt bọc nilon cẩn thận một chút thì có thể cắt sau mà không bị héo quả.

Cách làm dân gian này đã được các cụ truyền tai nhau làm từ rất lâu rồi.

Cùng với hình ảnh quả bầu, nhiều cư dân mạng khác cũng hài hước khoe ảnh ăn mít, ăn xoài nửa quả còn để nửa quả trên cây khiến những ai lần đầu bỡ ngỡ đều không khỏi bật cười.

Theo Helino

rau sạch

những ông bố tuyệt vời


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.