Dân mạng tìm ra khoản phát sinh lạ và ô trống "bất thường" trong sao kê của Trấn Thành, người ngân hàng giải đáp cặn kẽ

Trong rất nhiều số tiền chuyển khoản vài trăm nghìn cho đến vài triệu được hiển thị trong sao kê của Trấn Thành, lọt đâu một khoản 200 đồng rất "trời ơi đất hỡi". Khoảng trắng trong cột "Số dư" cũng làm dân mạng thắc mắc.

Sao kê của Trần Thành vừa đăng lên trang fanpage mới đây đã khiến dư luận xôn xao, vì anh là nghệ sĩ đầu tiên trong số những người bị dân mạng đặt nghi vấn không minh bạch trong hoạt động kêu gọi từ thiện có động thái quyết liệt. Sau vài ngày im lặng, anh đã công khai sao kê tài khoản cá nhân của mình từ ngày kêu gọi ủng hộ miền Trung đến ngày 6/9.

Trong khi nhiều fan nức lòng, tỏ thái độ ủng hộ thần tượng thì một số người tinh mắt lại phát hiện ra điểm bất thường trong sao kê của Trấn Thành. Đầu tiên là khoản tiền phát sinh... 200 đồng do ai đó gửi vào tài khoản để ủng hộ. Có người cho rằng, việc ai đó chuyển khoản được 200 đồng là không tưởng, vì con số đó quá nhỏ.

Dân mạng tìm ra khoản phát sinh lạ và ô trống bất thường trong sao kê của Trấn Thành, người ngân hàng giải đáp cặn kẽ-1
Khoản tiền chuyển khoản 200 đồng vào tài khoản Trấn Thành gây chú ý.

Trả lời thắc mắc trên, admin Banker có gì vui? - một page chia sẻ kiến thức và trò chuyện về ngành ngân hàng đã giải đáp: "Một số ngân hàng có thể chuyển khoản liên ngân hàng được với số tiền nhỏ (kể cả là 1 đồng)". Admin chứng minh luôn bằng cách chuyển khoản thử liên ngân hàng qua App #TPBank, số tiền 200 đồng!

Dân mạng tìm ra khoản phát sinh lạ và ô trống bất thường trong sao kê của Trấn Thành, người ngân hàng giải đáp cặn kẽ-2
Việc chuyển khoản liên ngân hàng với số tiền nhỏ hơn 1.000 đồng có thể thực hiện được dễ dàng.

Như vậy, khoản tiền ai đó chuyển khoản 200 đồng cho Trấn Thành là thực. Còn lý do tại sao họ lại chuyển ít như thế, chắc chỉ người đó mới biết.

Điểm gây tranh cãi thứ hai, là khoảng trắng chỗ "Số dư" trong ảnh chụp làm mọi người thấy lạ, vì thường thì, sau mỗi giao dịch, khoản số dư này sẽ được kê khai để khách hàng dễ nhìn. Tuy nhiên, ở ảnh chụp các trang sao kê mà Trấn Thành đưa lên, có thể thấy cột "Số dư" trống trơn.

Dân mạng tìm ra khoản phát sinh lạ và ô trống bất thường trong sao kê của Trấn Thành, người ngân hàng giải đáp cặn kẽ-3
Cột "Số dư" trống trơn làm nhiều người tò mò.

Admin của Banker có gì vui? giải đáp thắc mắc: "Sao kê tài khoản có những cột nào? Nó phải có đủ cột Ngày tháng năm, Phát sinh có, Phát sinh nợ, Số dư cuối và Diễn giải giao dịch nhé. Đó là tối thiểu và thông thường. Trường hợp đặc biệt khác ngoài tầm hiểu biết của Admin!". Thông thường, các con số này sẽ được lấp đầy.

Một số người dùng của Vietcombank cũng đăng tải sao kê của mình lên để đối chiếu, cho rằng phần "Số dư" luôn được thống kê đủ. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm cũng lý giải, khác với các ngân hàng khác thống kê phát sinh sau mỗi giao dịch, Vietcombank lại ghi tổng số dư ở giao dịch cuối cùng của ngày.

Xét trên trang sao kê bị dân mạng "soi", các giao dịch đều có cùng 1 ngày 15/10, chưa phải là giao dịch cuối ngày nên chưa hiển thị số dư, tạo ra khoảng trắng mà nhiều người thắc mắc.

Như vậy, 2 điểm "bất thường" nói trên chỉ "bất thường" với người chưa rõ, còn trong con mắt nhà nghề, nó hết sức... bình thường.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dan-mang-tim-ra-khoan-phat-sinh-la-va-o-trong-bat-thuong-trong-sao-ke-cua-tran-thanh-nguoi-ngan-hang-giai-dap-can-ke-162210709180015324.htm

Trấn Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.