Dân mạng truy lùng danh tính người phụ nữ 3 lần không tuân thủ giãn cách, gây rối tại nơi công cộng

Với cùng ngoại hình, hành vi không đeo khẩu trang và liên tục khẳng định không hề có dịch bệnh, người phụ nữ "tưởng lạ mà quen" khiến dân mạng ngán ngẩm.

Dân mạng truy lùng danh tính người phụ nữ 3 lần không tuân thủ giãn cách, gây rối tại nơi công cộng-1

Suốt thời gian qua, rất nhiều đoạn clip quay lại cảnh các đối tượng có hành vi chống đối, không tuân thủ quy định chống dịch được chia sẻ lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.

Mới đoạn đoạn video quay cảnh một ngừoi phụ nữ không đeo khẩu trang, đứng trước cửa nhà to tiếng, trả treo với công an về việc bị phong toả: "Phong toả cái việc của anh là bao nhiêu ngày? Cái đó là bệnh gì? Có thuốc không?"

Một giọng nam vọng vào nhẹ nhàng giải thích rằng đang có dịch bệnh. Đối tượng nghe thấy vậy liền lớn tiếng chất vấn, trả treo rằng chẳng có dịch bệnh nào hết:

"Từ đó đến giờ em đã hỏi anh cái bệnh dịch này có từ khi nào? Bệnh này bắt nguồn từ đâu anh phải biết. Mà phải nói cho người dân biết chứ người ta không bị như vậy".

Người phụ nữ không đeo khẩu trang, trả treo với lực lượng chức năng: "Theo em là không có dịch"

Khi được hỏi rằng: "Cuối cùng theo chị là không có dịch đúng không?" Người phụ nữ trả lời đầy quả quyết: "Đúng! Cuối cùng theo em là không có dịch".

Giọng nam vẫn cố gắng giải thích khi nào có lệnh sẽ hết phong toả, đối tượng không chịu lắng nghe, két lớn: "Nhà nước nào có lệnh? Tôi mới là người có lệnh này. Từ xưa đến giờ em hỏi anh bao nhiêu lâu nay rồi, không có bệnh dịch gì hết".

Xuyên suốt cuộc to tiếng, bên cạnh đối tượng gây rối có một bà lớn tuổi đeo khẩu trang cố can ngăn nhưng không được. Thậm chí người phụ nữ còn nhiều lần đẩy, giơ tay doạ đánh và chỉ thẳng vào mặt bà cụ gắt: "Bà đừng có nói vào mặt con".

Dân mạng truy lùng danh tính người phụ nữ 3 lần không tuân thủ giãn cách, gây rối tại nơi công cộng-2Dân mạng truy lùng danh tính người phụ nữ 3 lần không tuân thủ giãn cách, gây rối tại nơi công cộng-3

Đối tượng liên tục to tiếng, đẩy hay thậm chí doạ đánh bà cụ bên cạnh

Bà cụ bất lực khuyên: "Tao nói thôi mày đi vô đi mà. Thôi mà nói hoài cũng vậy" rồi cố gắng đóng cửa chấm dứt ồn ào nhưng ngay lập tức bị đối tượng đẩy ra.

Cuối clip, bà cụ cố giải thích với lực lượng chức năng rằng: "Đấy nó bị như vậy mới dám nói, có đầu óc như chị có dám nói không?" Nghe thấy vậy người phụ nữ quay sang mắng bà thậm tệ, cả hai to tiếng với nhau trước sự bất lực của những người chứng kiến.

Đoạn clip thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem chỉ sau 10 tiếng, nhận hàng nghìn bình luận chỉ trích. Điều đặc biệt là nhiều dân mạng nhận ra "người quen", bởi lẽ đây không phải lần đầu tiên người phụ nữ này có hành động gây rối.

Cụ thể, người này có tên là N.T.N (sinh năm 1988, sống tại quận 4). Trước đó vào cuối tháng 5 đã gây xôn xao khi xuất hiện tại cửa hàng tiện lợi nhưng nhất quyết không đeo khẩu trang và nói: "Tôi nói không có dịch là không có dịch".

Dân mạng truy lùng danh tính người phụ nữ 3 lần không tuân thủ giãn cách, gây rối tại nơi công cộng-4
Cuối tháng 5, người phụ nữ đã gây ồn ào ở cửa hàng tiện lợi vì nhất quyết không đeo khẩu trang dù đã được nhắc nhở

Ngay sau đó côn an phường 13 đã tới hiện trường. Cuối cùng người này đã bị xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang, 350.000 đồng vì hành vi gây rối công cộng.

Gần đây nhất là vào ngày 9/8, đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ có ngoại hình y hệt ở quận 1 điều khiển xe máy chở trẻ nhỏ không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang lại với những hành vi cũ gây ầm ĩ tại chốt kiểm dịch.

Dân mạng truy lùng danh tính người phụ nữ 3 lần không tuân thủ giãn cách, gây rối tại nơi công cộng-5
Người phụ nữ đèo trẻ nhỏ không đội mũ, không đeo khẩu trang gây rối tại chốt kiểm dịch

Công an đã đưa về phường xử lý, tại đây đối tượng nhất quyết không chịu ký vào biên bản vi phạm. Cuối cùng lực lượng chức năng đã quyết định lập biên bản tạm giữ xem máy theo quy định, có chữ ký của người chứng kiến.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dan-mang-truy-lung-danh-tinh-nguoi-phu-nu-3-lan-khong-tuan-thu-gian-cach-gay-roi-tai-noi-cong-cong-16221100811292197.htm

cư dân mạng

hành động gây phẫn nộ


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.