Dân mạng truyền nhau đoạn clip cảnh "Quy y" tại Tịnh thất Bồng Lai với nhiều điều được cho là khác xa định nghĩa Phật Giáo

Theo đó, tịnh thất này đã đưa ra những định nghĩa, khái niệm hoàn toàn sai lệch với định nghĩa "Quy y Tam Bảo" trong nhà Phật.

Một đoạn video clip ghi lại cảnh "Quy y Tam Bảo" tại Tịnh thất Bồng Lai mới đây vừa được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên TikTok. 

Theo đó, tịnh thất này đã đưa ra những định nghĩa, khái niệm hoàn toàn sai lệch với định nghĩa "Quy y Tam Bảo" trong đạo Phật. 

Dân mạng truyền nhau đoạn clip cảnh Quy y tại Tịnh thất Bồng Lai với nhiều điều được cho là khác xa định nghĩa Phật Giáo-1
Đoạn clip "Quy y" tại Tịnh thất Bồng Lai gây phẫn nộ

Với người tu học Phật thuận thành thì Quy y Tam Bảo chắc hẳn là một khái niệm quen thuộc. Quy y Tam Bảo là một cụm từ tiếng Hán, trong đó "Quy" có nghĩa là "Quay về"; "Y" có nghĩa là nương tựa"; "Tam Bảo" là ba ngôi báu; tất cả được hiểu nôm na là "quay về nương tựa 3 ngôi Tam Bảo quý báu là Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo". 
Dân mạng truyền nhau đoạn clip cảnh Quy y tại Tịnh thất Bồng Lai với nhiều điều được cho là khác xa định nghĩa Phật Giáo-2Dân mạng truyền nhau đoạn clip cảnh Quy y tại Tịnh thất Bồng Lai với nhiều điều được cho là khác xa định nghĩa Phật Giáo-3Thế nhưng trong đoạn clip "Quy y Tam Bảo" tại Tịnh thất Bồng Lai, một người đàn ông mặc áo cà sa đã đưa ra định nghĩa: "Quy là quy tụ, y là y phục, màu áo". Khái niệm này hoàn toàn sai lệch với khái niệm "Quy y Tam Bảo" trong nhà Phật.

Ngoài ra, người đàn ông mặc áo cà sa này còn đưa ra khái niệm về xuất gia gây phẫn nộ.

"Xuất gia là bỏ nhà đi, bỏ nhà chẳng lẽ để chết? Là để đi tu", người đàn ông trong clip nói. 

Hiện đoạn clip này vẫn đang được lan truyền trên mạng xã hội và khiến rất nhiều người khó chịu. 

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dan-mang-truyen-nhau-doan-clip-canh-quy-y-tai-tinh-that-bong-lai-voi-nhieu-dieu-duoc-cho-la-khac-xa-dinh-nghia-phat-giao-22202125109052910.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.