Dân mạng xót xa khi phượt thủ Anh qua đời tại Fansipan

Thông tin đội cứu nạn đã tìm thấy thi thể du khách người Anh ở Fansipan sau 6 ngày mất tích khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là những người đam mê xê dịch không khỏi tiếc thương.

Thông tin đội cứu nạn đã tìm thấy thi thể du khách người Anh ở Fansipan sau 6 ngày mất tích khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là những người đam mê xê dịch không khỏi tiếc thương.

Sáng ngày 9/6, lực lượng tìm kiếm cứu nạn xác nhận tìm thấy thi thể của du khách Aiden Webb ở Fansipan, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, Sa Pa, phía bắc Việt Nam sau 6 ngày mất tích. Theo giám định sơ bộ, phượt thủ người nước ngoài đã qua đời khoảng 2 ngày trước.

Hiện các công tác cứu hộ được hoàn tất để đưa xác Aiden xuống khỏi khu vực bị nạn.

Trước thông tin này, dân mạng - nhất là cộng đồng phượt thủ - không khỏi đau xót. Chỉ mới ngày hôm trước, những lời cầu chúc cho Aiden bình an vẫn liên tục được truyền đi.

Dan mang xot xa khi phuot thu Anh qua doi tai Fansipan hinh anh 1
Bản đồ nơi Aiden Webb mất tích.

Chia sẻ trên Facebook, Tran Ngo An viết: "Chia buồn với gia đình và người thân của Webb. Những người tìm kiếm anh đã cố gắng rồi. Vậy là điều kỳ diệu không xảy ra. Yên nghỉ nhé chàng trai".

Cua Kẹp viết: "Hai ngày nay cứ cầu mong tìm thấy anh ấy còn sống, mong anh bình an. Nhìn hình ảnh gia đình, em gái anh thất thần mà xót xa. Chỉ nghĩ anh bị lạc và kiệt sức ở đâu đó thôi. Nhưng hôm nay nghe tin dữ, thương anh!".

Red Dawn - thành viên một câu lạc bộ phượt lớn tại Hà Nội - chia sẻ sự đau buồn trước cái chết của chàng trai sinh năm 1993. Anh mong đây sẽ là lần cuối cùng cộng đồng phượt thủ phải đọc những tin buồn thế này.

"Cung đường Tây Bắc, leo Phan rất nguy hiểm. Webb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, có đồ hỗ trợ, GPS và kỹ năng cứu hộ đầy đủ mà còn xảy ra chuyện đáng tiếc này.

Các bạn trẻ Việt Nam trước khi lên đường, hãy đặt an toàn của bản thân lên đầu tiên, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. Xin gửi tới gia đình anh lời chia buồn", người này nói.

Đồng tình với ý kiến trên, Long Pham cho rằng, tuổi trẻ rất cần các chuyến đi xa, nhưng cũng cần sự an toàn. Anh chia sẻ, chuyện buồn xảy ra với Webb hôm nay khiến cho những người đam mê "xê dịch" cảm thấy đau xót.

"Đi phượt thú vị song tính mạng là trên hết. Các bạn trẻ nên trang bị cho mình thêm kiến thức về nơi mình sắp đến để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra", Long Pham viết.

Dan mang xot xa khi phuot thu Anh qua doi tai Fansipan hinh anh 2
Aiden có sở thích chinh phục những nơi hiểm trở. Ảnh: FBNV.

Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1991, Hà Nội) ngậm ngùi: "Năm nay là một năm buồn của giới phượt, quá nhiều sự việc đau lòng đã xảy ra. Cuối tháng 5, chúng mình vừa phải chia tay một người bạn trong hội môtô FZ150i qua đời vì tai nạn.

Tuy không quen Aiden, nhưng mình hiểu tâm trạng của gia đình và người thân cậu ấy".

Hoàng Nam nói thêm, đường chinh phục đỉnh Fansipan rất nguy hiểm, đã có vài trường hợp bỏ mạng ở đó. Thậm chí, năm 2013, một sinh viên mất tích đến giờ vẫn chưa tìm thấy.

Trần Quỳnh Anh gửi lời thương tiếc đến gia đình chàng phượt thủ xấu số. Đồng thời, cô lên tiếng nhắc nhở những dân mạng có bình luận phản cảm trước thông tin cầu cứu của cô ruột Aiden khi chàng trai mới mất tích.

"Không biết khi thông tin anh ấy đã mất, những người đã từng 'vô tâm một cách độc ác' kia thấy thế nào? Thật may gia đình Aiden không tham gia mạng xã hội ở Việt Nam và không hiểu ngôn ngữ, nếu không họ sẽ thấy đau xót gấp nhiều lần.

Trong những trường hợp này, im lặng là đã giúp đỡ nhiều lắm rồi. Mong các bạn rút ra bài học cho lần sau".

Trước đó, ngày 3/6, Aiden Webb tự leo núi từ hướng thôn Sín Chải, dọc theo tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đường đi, anh vẫn liên lạc với bạn gái qua Facebook. 18h cùng ngày, anh thông tin mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị đá cắt chảy nhiều máu.

Du khách đã gửi định vi GPS nơi bị ngã và giữ liên lạc, đến ngày 4/6 thì mất liên lạc hoàn toàn.

Cô ruột Aiden - bà Lisa Shaw Webb - kêu gọi trên Facebook, mong mọi người ở Việt Nam đang đi qua khu vực này chung tay tìm kiếm chàng trai.

Ngay sau đó, gia đình phượt thủ 23 tuổi cũng đến Sa Pa và thông báo sẽ trao thưởng 100 triệu đồng cho người tìm thấy Aiden.

Chính gia đình đã cung cấp thông tin, Aiden là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, ưa thích chinh phục các địa hình hiểm trở. Do đó, khi nhắn tin xác định mình bị thương, khả năng lớn anh tiếp tục di chuyển đến khu vực khác, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Aiden Webb đã đi du lịch qua châu Á, bao gồm Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Anh dự định kết thúc chuyến đi vào tháng 7 để quay lại Cambridge, nơi anh đang theo học ngành Sân khấu ở Đại học Anglia Ruskin.

Theo Zing

dân mạng

Fansipan

phượt thủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.