Đăng mâm cỗ cưới Tây Bắc, cô gái khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt, người khen đặc sản, kẻ chê đạm bạc

Dù biết cỗ cưới là đặc trưng riêng của mỗi khu vực, vùng miền, nhưng có lẽ để làm vừa lòng hết thực khách thì cũng là điều hơi khó!

Khi con cái kết hôn, mỗi ông bố, bà mẹ đều hy vọng sẽ đón tiếp con dâu hay con rể cùng quan viên hai họ trong tiệc cưới hoành tráng nhất có thể. Người không có điều kiện cũng cố gắng vay mượn sao cho rạp cưới thật lung linh, loa đài xập xình từ ngoài ngõ, cỗ cưới không đủ cao lương mỹ vị thì cũng đủ 8 món đầy đủ, bày biện đẹp mắt khiến ai nghĩ đến cũng phải "thòm thèm".

Gia đình nào có điều kiện hơn thì tổ chức ở nhà hàng, bàn hoa trang trọng, đồ ăn chẳng thiếu gì món ngon, của lạ. Thế nhưng, tất cả đều có một điểm chung, sao cho quan khách hài lòng, ngon miệng và vui vẻ nhất từ lúc dự tiệc cho đến khi ra về.

Có lẽ bởi thế mà chủ đề về những mâm cỗ cưới chưa bao giờ hết hot trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Mới đây, trong một group đông thành viên, một tài khoản Facebook đăng tải một đoạn clip ngắn về một đám cưới quê với loạt thức ăn mang đặc trưng nơi đây thu hút sự chú ý. Trong bức ảnh, mâm cỗ cưới này có đủ các món thịt như măng rừng, thịt bò, giò lụa, thịt trâu gác bếp, tôm hấp, thịt gà, xôi...

Đăng mâm cỗ cưới Tây Bắc, cô gái khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt, người khen đặc sản, kẻ chê đạm bạc-1

Mâm cỗ cưới mang đặc trưng vùng Tây Bắc khiến dân mạng xôn xao bình luận

Đăng mâm cỗ cưới Tây Bắc, cô gái khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt, người khen đặc sản, kẻ chê đạm bạc-2

Người thì cho rằng, đây toàn những món ăn ngon, mang đặc trưng vùng miền

Đăng mâm cỗ cưới Tây Bắc, cô gái khiến dân mạng tranh cãi kịch liệt, người khen đặc sản, kẻ chê đạm bạc-3

Người lại cho rằng, cỗ cưới hơi ít và có phần giản dị quá.

Thế nhưng, mâm cỗ cưới này đã khiến dân mạng "nổ" ra 1 cuộc tranh luận xôn xao. Số đông thì cho rằng, mâm cỗ như thế này đã quá đủ đầy, toàn "cao lương mĩ vị" của núi rừng rồi, nhưng số khác lại cho rằng, cỗ cưới thế này là hơi... đạm bạc:

- "Nhìn cỗ cưới hơi đạm bạc nhỉ, giống mâm cỗ bình thường hơn là đám cưới".

- "Chắc do đặc trưng từng vùng miền, mình thấy cỗ cưới cũng giản dị, hơi ít món".

Tuy nhiên, số đông khác lại phản "dame" cực gắt vì cho rằng:

- "Các bác đòi hỏi ghê, thứ nhất đây là Tây Bắc, thứ 2, mỗi mâm thường chỉ ngồi 6 người, thứ 3, người ta đi phong bì cũng chỉ tầm 150 - 300k là cùng, mỗi nơi, mỗi vùng đều khác nhau".

- "Mình thấy cỗ trên vùng này cũng ngon mà. Đặc biệt là rất nhiều món thịt và các đặc trưng vùng như thịt trâu gác bếp, măng rừng, gà đồi này..., chứ ăn cỗ thành phố toàn mấy đĩa súp, húp vài thìa là hết. Chưa kể, dù cỗ giản dị mộc mạc nhưng mới đúng là đặc trưng của người dân nơi đây".

- "Mình rất thích ăn măng với trâu gác bếp, cơm nếp dẻo và rất ngon là đặc trưng nơi đây mà không phải nơi đâu cũng có, đừng so sánh vì mỗi vùng mỗi khác".

- "1 mâm có 6 người chứ không phải 10 người nên vậy không có ít đâu, với lại toàn đồ tự nhiên, gà đồi, măng núi, nếp nương, bao chất lượng nha! Đừng so sánh mà tội nghiệp. Hơn nữa, đi đám cưới quan trọng là tấm lòng, lời chúc phúc chứ ai trọng miếng ăn đâu".

Có thể thấy, dù không quá sang trọng và hào nhoáng với những chiếc bàn trải khăn trắng tinh, có hoa tươi trang trí, bồi bàn phục vụ tận miệng như trong các nhà hàng, nhưng mâm cỗ cưới ở quê lâu nay vẫn luôn khiến người ta yêu thích.

Mỗi vùng miền lại có những phong tục và đặc sản khác nhau, cỗ cưới ở quê giản dị nhưng món gì cũng có, lại là "cây nhà lá vườn" đảm bảo an toàn, cũng bày biện lịch thiệp, gọn gàng và đầy đặn, hơn thế lại thấm đẫm tình thân thì việc gì phải "sân si" nhiều hay ít, đúng không mọi người?

 

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-mam-co-cuoi-tay-bac-co-gai-khien-dan-mang-tranh-cai-kich-liet-nguoi-khen-dac-san-ke-che-dam-bac-222020145124924907.htm

thực đơn đám cưới

tiệc cưới


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.