Đến nhà người yêu chơi, cô gái được đãi tiệc “1 quả cà ăn 3 bát cơm” khiến dân mạng choáng váng

Không biết các mẹ sao chứ bữa cơm đãi người yêu mà chỉ có quả cà với rau muống thì hơi khó nuốt đấy ạ.

Không biết các mẹ sao chứ bữa cơm đãi người yêu mà chỉ có quả cà với rau muống thì hơi khó nuốt đấy ạ.

Bỏ qua những cái nắm tay và lời ngọt ngào đầu môi lúc mới quen đi, khi đã trải qua một thời gian yêu đương say đắm rồi thì cũng đến lúc các chàng và các nàng mời nhau về nhà chơi. Khi ấy, đôi bên sẽ có dịp được thể hiện bản lĩnh, tính cách và sự quan tâm đến nửa kia bằng bữa cơm gia đình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có được sự tiếp đãi như mong đợi với mâm cao cỗ đầy hoặc ít ra cũng là món đặc sản quê người ta mà thay vào đó có trường hợp lại là sự đạm bạc đến khó tin, như trường hợp của cô gái có tài khoản Facebook N.T.N dưới dây. Cô đến nhà người yêu chơi và được anh ấy thiết đãi món "quà của mùa hè": rau muống luộc, nước canh dầm sấu và cà pháo.

Đến nhà người yêu chơi, cô gái được đãi tiệc “1 quả cà ăn 3 bát cơm” khiến dân mạng choáng váng - Ảnh 1.

Mâm cơm chỉ có cà pháo và rau muống luộc của bạn trai đãi người yêu đang khiến cư dân mạng sốt rần rần.

"Vâng, đến nhà người yêu, anh người yêu tiếp đón bữa cơm như này các mẹ ạ", là dòng trạng thái mà cô gái tên N. đăng lên mạng xã hội đi kèm với hình ảnh mâm cơm ở trên. Chỉ một câu nói này thôi nhưng N. đã thu hút hàng nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận.

Một số người cho rằng bạn trai kia kỳ lạ quá, bạn gái đến nhà mà lại không mua nổi vài thứ ngon ngon cho ăn lại chỉ có rau muống cà pháo thì đạm bạc không chấp nhận nổi. Một số khác cho rằng cô gái nên biết thông cảm với hoàn cảnh của người yêu, anh ấy có sao thể hiện ra vậy, âu cũng là người chân thật chứ chẳng phải màu mè gì hết cả. Với chàng trai như vậy, cô ấy nên giữ chặt lấy chứ đừng thấy nghèo đã vội bỏ đi.

Bạn Nguyễn Thành khen tới tấp: "Rau muống luộc xanh thế kia cơ mà, cơm ngon canh chuẩn đó", bạn Ngọc Bảo cũng đồng quan điểm: "Người yêu nấu cho ăn là ok rồi. Mùa hè nóng thêm nữa sinh viên ở quê lên học nhiều bạn kinh tế khó khăn lắm. Tớ thấy cốt ở tấm lòng thôi. Họ thực tâm với mình là thấy ngon hết".

"Cơm thì thổi bằng gạo tám thái, cà thì trồng ở trang trại sạch, rau thì thu hoạch từ ven chung cư cao cấp, nước chấm Phan Thiết, còn muốn như thế nào nữa. Nhiều người lạ đời thật, có đồ ngon, sạch ăn mà không biết tận hưởng gì cả. Nhìn là biết câu like rồi", bạn có nickname T.N hài hước bình luận.

Đến nhà người yêu chơi, cô gái được đãi tiệc “1 quả cà ăn 3 bát cơm” khiến dân mạng choáng váng - Ảnh 2.

Một bạn gái khác khoe mâm cơm được người yêu nấu cho ăn. Cô ấy cũng có cà pháo nhưng đã vội khoe cả đĩa thịt gà rang.

Trong khi đó, bạn Lưu Tú Uyên lại có suy nghĩ sâu sắc hơn: "Nếu đơn giản về nhà chơi với người yêu thì bình thường, ngon mà. Còn ra mắt nhà người yêu có cả bố mẹ người yêu mà như này thì mới phải suy nghĩ thật. Vấn đề không phải ít nhiều quan trọng gì miếng ăn mà là sự tôn trọng. Nhưng nhìn bát đũa thế này thì có khi bạn ấy đang đùa thôi, các mẹ mắng bạn căng quá".

Tuy nhiên, bỏ qua mọi sự đồn đoán, một số cư dân mạng khác lại tỏ ra khá "tỉnh" khi phân trần rằng có thể anh ấy còn đồ ăn khác chưa mang ra và muốn gây bất ngờ cho bạn gái thì sao. Biết đâu ở phía sau căn bếp kia lại đang có cả một đĩa thịt gà hoặc món gì đó ngon ngon do chính tay bạn trai cô ấy làm. Nếu đúng như vậy thì quả thực cô ấy là người hạnh phúc nhất trên đời rồi.

Sau nhiều lời bình luận, bạn N.T.N còn đăng cả ảnh bạn trai đang lụi cụi dưới bếp và nói rằng dù chỉ ăn rau muống cà pháo nhưng được người mình yêu phục vụ thế này thì cũng đáng và thấy ngon lắm. Điều đó chứng tỏ một điều dòng trạng thái bạn ấy đăng lên hoàn toàn không có ý trách móc người yêu mà thậm chí còn thấy hạnh phúc vì có được một người đàn ông chăm chỉ như thế.

Đến nhà người yêu chơi, cô gái được đãi tiệc “1 quả cà ăn 3 bát cơm” khiến dân mạng choáng váng - Ảnh 3.

Bạn trai của N. sẵn sàng vào bếp nấu cơm thiết đãi bạn gái đến chơi nhà.

Trên mạng xã hội đang có "mốt" các mẹ khoe mâm cơm gia đình. Trào lưu này tuy thú vị vì nó thể hiện cách chi tiêu nhưng bên cạnh đó cũng mang nhiều mặt tiêu cực khi các mẹ nhiều khi chỉ nhìn và một mặt của vấn đề mà chỉ trích nhau quá đáng. Mỗi nhà một kiểu không ai giống ai cho nên những câu chuyện mình thấy thì chỉ biết như vậy để tham khảo và làm phong phú thêm cách nghĩ của mình thôi chứ đừng kết luận về người khác một cách vội vàng, thiếu suy xét.

Theo Trí thức trẻ

khoe mâm cơm

thực đơn bữa ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.