Đi ăn trộm nhưng lại trót mê selfie, kẻ gian bị lộ danh tính và vị trí "trong một nốt nhạc", dân tình cười sằng sặc: Mù công nghệ đừng trộm đồ công nghệ!

Chẳng am hiểu gì về công nghệ, tên trộm này lại chôm ngay 3 chiếc điện thoại. Nhưng thay vì tẩu tán ngay, gã này lại lôi ra selfie vài tấm.

Những tình huống oái oăm khi đi ăn trộm đã xuất hiện không ít trên mạng xã hội. Khi thì có tên "mất não" ngủ quên trong phòng ngủ, có người lại đói quá tự nấu mì ăn, rồi thì tắm rửa, giặt giũ... đều từng xảy ra và luôn khiến dân tình cười nắc cười nẻ.

Mới đây, lại thêm một câu chuyện tương tự nhưng chẳng phải ở quốc gia nào xa xôi, mà ngay ở TP.HCM.

Cụ thể, hôm 19/10 mới đây, một thanh niên đã vào Landmark 81 lấy trộm 3 chiếc điện thoại. Không rõ lôi ra test máy hay selfie vì đam mê, anh chàng này đã dùng tự sướng vài tấm hình bằng camera của điện thoại mới chôm được.

Đi ăn trộm nhưng lại trót mê selfie, kẻ gian bị lộ danh tính và vị trí trong một nốt nhạc, dân tình cười sằng sặc: Mù công nghệ đừng trộm đồ công nghệ!-1

Xui cho tên trộm nhanh chân nhanh tay nhưng kém nhanh nhạy về công nghệ này là điện thoại có đồng bộ với Google Photo. Tức là chỉ cần điện thoại được kết nối với Wifi hoặc 3G, ảnh từ máy sẽ được tải lên tài khoản Google Photo của khổ chủ. Và thế là người bị hại nghiễm nhiên biết rõ mặt mũi cũng như vị trí của kẻ trộm.

Tình huống hy hữu này được anh chàng T.P chia sẻ lên mạng xã hội để nhờ tìm kẻ gian.

Đi ăn trộm nhưng lại trót mê selfie, kẻ gian bị lộ danh tính và vị trí trong một nốt nhạc, dân tình cười sằng sặc: Mù công nghệ đừng trộm đồ công nghệ!-2Đi ăn trộm nhưng lại trót mê selfie, kẻ gian bị lộ danh tính và vị trí trong một nốt nhạc, dân tình cười sằng sặc: Mù công nghệ đừng trộm đồ công nghệ!-3

2 tấm hình do tên trộm tự selfie.

Chia sẻ của anh chàng T.P - khổ chủ trong vụ mấy điện thoại đã khiến ai nấy cười sằng sặc. Đương nhiên, mọi người cũng đưa ra nhiều bình luận hài hước về tình huống này. Một số nhất trí rằng, mù công nghệ nhất định đừng đi ăn trộm đồ công nghệ!

Được biết, hiện tại cư dân mạng đã tìm ra danh tính của kẻ gian. Anh T.P - khổ chủ cũng chia sẻ người nhà của người đàn ông này đã gọi điện xin lỗi và xin gỡ bài. Sự việc có thể sẽ được hòa giải một cách nhẹ nhàng nhưng bài học rút ra là: Mù công nghệ nhất định đừng đi ăn trộm đồ công nghệ!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-an-trom-nhung-lai-trot-me-selfie-ke-gian-bi-lo-danh-tinh-va-vi-tri-trong-mot-not-nhac-dan-tinh-cuoi-sang-sac-mu-cong-nghe-dung-trom-do-cong-nghe-162202210082035853.htm

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.