Điều bất ngờ sau bức ảnh xe chở trứng vỡ tan tành gây sốt mạng ở Hà Nội

Hình ảnh nam thanh niên lủi thủi giữa xe chở trứng vỡ tan tành lan tỏa trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trưa 6/11, trên đường đi chợ, vợ chồng chị Vũ Phương Trang bắt gặp nam thanh niên nhặt hàng trăm quả trứng rơi vỡ trước sảnh chung cư ở huyện Gia Lâm (Hà Nội).

"Bạn ấy lủi thủi nhặt trứng một mình, tôi thấy thương nên xin số tài khoản, giúp đỡ một chút", chị Trang nhớ lại.

Ban đầu, chàng trai không dám nhận, sau được một vài cư dân xung quanh khuyên nên mới đồng ý. Theo số tài khoản ngân hàng, chị Trang chỉ biết nam thanh niên tên Nguyễn Văn Long.

Về nhà, chị đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng mạng. "Hình ảnh nam thanh niên chở trứng vẫn quẩn quanh trong tâm trí nên tôi muốn lan tỏa", chị nói.

Sau vài tiếng, nhiều bạn bè của chị Trang, cả người xa lạ đồng loạt chuyển tiền, góp từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng, gửi thẳng vào số tài khoản của người gặp sự cố.

Điều bất ngờ sau bức ảnh xe chở trứng vỡ tan tành gây sốt mạng ở Hà Nội-1
Xe chở trứng vỡ tan tành trước sảnh chung cư ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh Nguyễn Văn Long, 29 tuổi, sống tại huyện Gia Lâm, kể sáng hôm đó chở 80 khay trứng các loại (khoảng 2.400 quả) từ kho ở Phú Thụy đến giao hàng cơm ở chung cư.

Khi đến tòa S217, xe máy bị tuột xích, kẹt vào trục bánh gây đổ phương tiện. Khoảng 40 khay trứng rơi xuống đường, thiệt hại hơn 2 triệu đồng.

"Chị Trang nói muốn hỗ trợ, nhưng tôi không dám nhận, vì biết đây là sự cố của bản thân", anh nói.

Nhận được 200.000 đồng từ người giúp đỡ, anh nhẩm tính gỡ gạc được 3 khay trứng, số còn lại bù vào tiền lương ngày.

Nhưng từ trưa, tài khoản của anh liên tục thông báo nhận tiền, nhiều người gọi điện hỏi han, anh mới biết được chị Trang đăng bài giúp đỡ trên mạng xã hội.

Anh Long cho biết làm nghề buôn trứng 7 năm, hiếm khi gặp tai nạn, thỉnh thoảng hỏng vài khay trứng. Sự cố ngày 6/11 đối với anh là lớn nhất trong suốt thời gian làm nghề, nghĩ rằng "đã âm vào tiền lương".

"Tôi muốn nói lời cảm ơn chị Trang và mọi người. Số tiền hơn 2 triệu đồng đối với tôi rất lớn, giúp tôi giải quyết công việc", nam thanh niên nói.  

Điều bất ngờ sau bức ảnh xe chở trứng vỡ tan tành gây sốt mạng ở Hà Nội-2
Chị Trang chuyển khoản giúp đỡ anh Long 200.000 đồng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Bài viết của chị Trang được nhiều hội nhóm mạng xã hội đăng tải lại, thu hút hơn 2.000 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận.

"Hình ảnh này thương thật. Biết là mỗi người một công việc, một hoàn cảnh, nhưng rủi ro xảy ra khi làm việc không thể tránh khỏi. Mong rằng trong cuộc sống có thêm nhiều tấm lòng nhân ái", tài khoản Trần Thị Thương viết.

"Chỉ những người trong nghề mới hiểu được cảm giác khi xe trứng bị đổ. Bình thường chúng ta tiêu 50.000 - 100.000 đồng vèo là hết, nhưng giúp người trong hoàn cảnh này thấy quý lắm", bạn Trần Văn Hạnh viết.

Một số ý kiến trái chiều nói rằng chị Trang cố tình "làm màu" hay "câu like", nhưng chị không quan tâm, chỉ mong muốn lan tỏa sự ấm áp giữa cuộc sống khắc nghiệt.

"Tôi nghĩ cuộc sống không bao giờ dễ dàng nên hãy biết ơn mọi thứ hiện tại. Những người lao động chân chính nên được giúp đỡ, bởi họ kiếm tiền bằng đôi tay và công sức của mình", chị nói.

Theo Dân trí


Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.