Đỗ xe trước cửa, tài xế để lại lời nhắn khiến chủ nhà ấm lòng

"Mình xin đỗ nhờ xe đến 13h vì vướng xe bê tông không thể đi vào. Mình để lại số điện thoại, nếu làm phiền đến ai, hãy gọi điện để mình đánh xe đi chỗ khác", nữ tài xế viết.

Sáng 10/5, anh Nguyễn Văn Sỹ (sinh năm 1990, Hải Dương) lái xe chở vợ lên cửa hàng làm hoa để giao cho khách. Lúc này, anh thấy một chiếc ôtô lạ dừng trước cửa, kèm tờ giấy với lời nhắn xin đỗ nhờ dán trên kính chắn gió.

Bất ngờ trước ý thức của chủ xe, anh Sỹ đã chụp ảnh lại mảnh giấy và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội.

“Dù bị ảnh hưởng ít nhiều đến công việc kinh doanh, trước sự tử tế của tài xế, mình sẵn sàng đỗ xe của mình đi chỗ khác. Thậm chí, mình cũng không gọi điện để chủ xe thoải mái đi công việc”.

Theo anh, việc tài xế đỗ xe trước cửa nhà người lạ để lại số điện thoại là cần thiết.

Trước đó, cửa hàng nhà anh thỉnh thoảng lại có xe đỗ chắn lối vào. Tuy nhiên, chưa trường hợp nào có hành động đáng khen như chủ nhân mảnh giấy trên.

Đỗ xe trước cửa, tài xế để lại lời nhắn khiến chủ nhà ấm lòng-1

Qua đây, nam chủ nhà muốn lan tỏa câu chuyện tích cực và mong mọi người đều có ý thức như vậy.

Chia sẻ với Zing, chị Nguyễn Nguyên (sinh năm 1983) - người để lại lời nhắn xin đỗ nhờ xe - cho biết sáng nay chị có đến nhà một người bạn ở huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Vào thời điểm đó, một chiếc xe bê tông chắn ngang khiến xe chị không thể đi vào bên trong ngõ. Thấy vậy, chị Nguyên đã đỗ tạm xe bên đường, trước một cửa hàng bán hoa đang đóng cửa.

Lo sợ việc đỗ xe của mình ảnh hưởng đến chủ nhà, chị Nguyên lấy giấy bút để lại lời nhắn cùng số điện thoại. Chủ xe rất bất ngờ khi dòng tin nhắn của mình được lan toả và có nhiều người quan tâm.

"Lúc đó, mình xin phép đỗ xe đến 13h. Dù không nhận được điện thoại phàn nàn của chủ nhà, mình vẫn ra sớm trước 1 tiếng để lấy xe".

Chị Nguyên cho biết thêm trước đây, khi đỗ xe ở bất kỳ đâu, chị luôn quan sát và chú ý xem có ảnh hưởng gì tới mọi người không. Việc để lại lời nhắn, hay xin phép chủ nhà trước khi đỗ xe là thói quen thường ngày của chị.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/do-xe-truoc-cua-tai-xe-de-lai-loi-nhan-khien-chu-nha-am-long-post1213798.html?fbclid=IwAR2WEMKJL2l8rNiJsTBYhs4wxOm-bUIDvt8qcl19YxBUuHVls35jIAyDlDk

tài xế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.