Đọc tờ giấy chồng viết trước ngày ra mắt bố mẹ mình, cô vợ thích thú quyết để dành cho con gái đọc

"Nhất định mình phải giữ lại cái này để cho 'con gái rượu lão xem và biết ngày xưa bố nó đã kì công như nào để cưới được mẹ", cô vợ hóm hỉnh.

"Nhất định mình phải giữ lại cái này để cho 'con gái rượu lão xem và biết ngày xưa bố nó đã kì công như nào để cưới được mẹ", cô vợ hóm hỉnh.

Ra mắt gia đình người yêu là sự kiện quan trọng của nhiều chàng trai. "Cưa" được bạn gái đã khó, lấy lòng các phụ huynh khó tính đôi khi còn vất vả hơn nhiều.

Chính vì thế mà nhiều chàng trai phải có chuẩn bị kĩ càng trước khi đến nhà người yêu lần đầu. Như anh chàng trong câu chuyện dưới đây, để có phần trình bày suôn sẻ, đã phải chuẩn bị nhiều kịch bản để... học thuộc trước.

"Dọn nhà nên mình tìm được cái này các bạn ạ. Các bạn đọc có biết đây là gì không? Đây là tờ nháp lão nhà mình viết ra để học thuộc rồi phát biểu hôm ra mắt phụ huynh nhà mình. Nôm na là văn bản xin được qua lại với con gái các cụ.

Cho mình hỏi các bạn, nhất là các bạn trai trước khi nói chuyện với phụ huynh có trình bày như này không? Riêng mình mình thấy nó đáng yêu lắm! Mà có lẽ mình đổ lão cũng vì cái sự ngây ngô, thật thà này.

Nhất định mình phải giữ lại cái này để sau cho con gái rượu lão xem và biết ngày xưa bố nó đã kì công như nào để cưới được mẹ nó.

Lão ra mắt phụ huynh mình năm 2016. Hiện giờ bọn mình cưới được hơn một năm và có một bé gái hơn 3 tháng tuổi rồi.
 

Đọc tờ giấy chồng viết trước ngày ra mắt bố mẹ mình, cô vợ thích thú quyết để dành cho con gái đọc-1

Bản nháp giúp anh chồng luyện sự lưu loát

Vietsub cho ai không dịch nổi chữ bác sỹ của lão nhà mình:

Đại ý: "Xin phép 2 bác tạo điều kiện cho mình đi lại tìm hiểu em và khi có dịp thuận lợi cho phép dẫn em về ra mắt gia đình nhà mình".

Ví dụ cách nói 1: " Cháu và em nó đã quen nhau cũng đã lâu và chúng cháu thấy rất hợp nhau. Cháu xin phép bác cho phép cháu đi lại thường xuyên đằng nhà bên này để tìm hiểu em".

Ví dụ cách nói 2: "Dạ thưa hai bác, con và em P quen biết nhau đã được một thời gian. Hôm nay con mới có dịp được thưa chuyện với 2 bác. Con sinh trưởng trong gia đình có bố làm bộ đội và mẹ là người bán hàng tự do, trên con có 2 người chị gái đều đã có công việc ổn định. Còn con vừa tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội.

Trong quá trình học tập và lao động (dịch mà không nhịn đượ cười), con và em P đã tìm hiểu nhau và dần dành tình cảm yêu thương cho nhau. Con mong muốn được 2 bác tạo điều kiện để con thường xuyên được đi lại bên này để con và em P tìm hiểu nhau rõ hơn".

Ví dụ cách nói 3: "Dạ thưa 2 bác. Kể từ khi con và em P quen biết nhau đến giờ đã được một thời gian. Trong thời gian đó chúng con đã dành cho nhau những tình cảm yêu thương. Hôm nay trước sự chứng kiến của 2 bác và em P con xin phép 2 bác tạo điều kiện cho con và em P qua lại để tìm hiểu nhau. Con rất mong được sự cho phép của 2 bác"", một cô vợ chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội.

Không chỉ cô gái mà dân mạng cùng "đổ" rần rần trước màn chuẩn bị quá kĩ càng của anh chồng. Điều khiến nhiều người ấn tượng chính là sự coi trọng mà anh này dành cho nửa kia.

"Đọc nội dung mà thấy vừa hài vừa xúc động. Anh ấy bày tỏ tình cảm một cách công khai, đàng hoàng, nhất là thưa gửi người lớn trong gia đình đầy đủ. Phụ huynh nào mà chẳng thấy ưng", tài khoản Minh Hạnh bình luận.

"Không biết là bây giờ các bạn trẻ có đến xin phép thế này không? Anh nhà mình hồi xưa làm mình xúc động lắm ấy, hai gia đình biết nhau cả mà vẫn đến nói chuyện xin phép hẳn hoi. Cảm giác là người ta cực kì trân trọng mình. Đúng là thanh xuân không uổng phí", một dân mạng khác chia sẻ.



Theo Thegioitre

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/doc-to-giay-chong-viet-truoc-ngay-ra-mat-bo-me-minh-co-vo-thich-thu-quyet-de-danh-cho-con-gai-doc-86626.html

người yêu

Cộng đồng mạng


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.