Dòng chữ cuối cùng của người cha "điên" và câu chuyện đằng sau khiến tất cả bật khóc

Có lúc ba vẫn quên cả tên mình, nhưng không bao giờ quên mình là con gái của ông...

Có lúc ba vẫn quên cả tên mình, nhưng không bao giờ quên mình là con gái của ông...

"Năm mình 15 tuổi. Ba mình bị tai nạn lao động. Thế là trong mắt cuộc đời, ba mình thành người điên.

Ba mình vẫn sống, nhưng lúc đó tâm trí ông không khác gì đứa trẻ lên ba. Thế là ngoài giờ đi học, nhiệm vụ của mình là ở nhà giữ ba.

Ba quên mất đi nhiều thứ, như tên thật của mình và chị, ngày sinh của hai đứa. Đôi khi không nhớ cách gọi cái quay quay ra gió gọi là quạt, cái sáng sáng gọi là bóng đèn.

Nhưng mình nhớ lúc ba còn hôn mê trong viện, mẹ và chị túc trực ở bệnh viện còn mình phải đi học. Mình đã cầu nguyện chỉ cần ba còn sống, mọi thứ sao cũng được. Nên mình chấp nhận sự thay đổi của gia đình mình. Mình chấp nhận nhớ thay cho ba.

Năm mình 17, vì hậu quả của việc bị ngã, ba lại bị thêm cả bệnh động kinh nếu quá phấn khích tinh thần. Có lúc ba vẫn quên cả tên mình, nhưng không bao giờ quên mình là con gái của ông.

Năm mình 18, mình trầm cảm. Mình tự tử không thành, nên quyết định bỏ nhà ra đi. Trước lúc đi ghé thăm ba, mình hỏi giờ con đi xa ba có buồn và nhớ con nhiều không.

Ba nói, có chứ, nhưng miễn con vui là được. Con học giỏi là ba vui.

Mình kêu ba viết gì đi cho đỡ quên chữ.

Ba hỏi viết gì giờ, mình nói viết điều ba muốn nhắn cho nhà mình. Thế là ba viết cho dòng chữ dưới ảnh.

Mình bây giờ 20 tuổi, bớt đi được nhiều nỗi buồn, sự tự ti, cùng những cơn ác mộng vây lấy bản thân mỗi đêm. Một phần vì dòng chữ ba viết cho hôm đó. Giờ ba mình vẫn như đứa trẻ, nhưng mình thấy không sao, miễn là tình yêu của bà còn chảy trong máu mình.

Đặt gối xuống đất, giơ tay lên trời. Cảm tạ trời cao cho con gian khổ và đơn độc, cho con gục ngã và tuyệt vọng. Để con biết mạnh mẽ và kiên cường, để con biết tha thứ và thấu hiểu, để con biết yêu và quý trọng cuộc đời này.

P/s: dòng chữ là "Sony, Mickey (tên ở nhà của hai chị em) vào cùng tôi. Ba thương tụi con hỉ. Ba thương mẹ nhiều!"

Dòng chữ cuối cùng của người cha điên và câu chuyện đằng sau khiến tất cả bật khóc-1
Tờ giấy có dòng chữ nghuệch ngoạc và nội dung đầy cảm động.

Đây là câu chuyện về tình cảm gia đình đang được chia sẻ trên nhiều fanpage. Đọc xong, nhiều người cũng thấy cay mắt. Đúng là, niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời này vẫn là còn có cha, có mẹ. Dù cha mẹ có thế nào, họ vẫn là đấng sinh thành, nuôi nấng ta thành người.

Người cha trong câu chuyện bị người đời coi là điên nhưng ông vẫn nhớ con gái, vẫn dành tình yêu thương vô bờ bến cho con.

Tình cảm gia đình đúng là điều quý báu nhất mà mỗi con người có được. Dù có đi xa thế nào, khôn lớn ra sao, gia đình vẫn là điểm tựa bình yên của mỗi con người.

Theo Thế giới trẻ
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/dong-chu-cuoi-cung-cua-nguoi-cha-dien-va-cau-chuyen-dang-sau-khien-tat-ca-bat-khoc-84466.html

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.