Dòng chữ trên mũ bảo hiểm của chàng trai chạy GrabBike khiến khách nữ chững lại

Một hình ảnh đẹp, một câu chuyện đẹp nhưng lại bất ngờ nhận không ít những bình luận trái chiều trên mạng xã hội sau khi được chia sẻ.

Một hình ảnh đẹp, một câu chuyện đẹp nhưng lại bất ngờ nhận không ít những bình luận trái chiều trên mạng xã hội sau khi được chia sẻ.

Câu chuyện về dòng chữ lạ trên mũ bảo hiểm của chàng trai chạy GrabBike được kể lại thế này trên một page đông thành viên:

"Sáng nay mình book GrabBike đi làm, mải xem điện thoại đến lúc ngẩng mặt lên giật mình với mấy dòng chữ trước mặt. Đọc xong thấy buồn cười mà không dám cười to vì bị cảm xúc chững lại.

Nhớ thời sinh viên đi học thiếu thốn đủ thứ, cũng phải đi làm thêm để có tiền đóng học phí, tiền nhà, tiền sinh hoạt thấy sao cực khổ vô cùng.

Đeo găng tay, đội mũ nhìn rất chuyên nghiệp với một GrapBike, em cũng bịt kín mặt và mình chỉ chợt đoán tuổi e còn rất trẻ qua ánh mắt non nớt thật sự làm mình thấy động lòng. 

Xuống xe mình đưa em thêm chút tiền, chần chừ mãi em mới lấy rồi nói lời cảm ơn và không quên nói "chị chấm cho em nhiều sao với nhé". Cuộc đời này còn rất dài, khó khăn cũng chẳng biết bao giờ hết, nhưng nhất định phải cố gắng thôi em nhỉ? Biết đâu ngày mai lại khác...".

Nội dung dòng chữ trên mũ bảo hiểm ấy rất đơn giản, dung dị nhưng lại mang nhiều xúc cảm cho người đọc: "Chào mừng quý khách lên xe của em ạ! Nếu trong quá trình di chuyển có vấn đề gì, xin hãy nói với em ạ.

Xin đừng chấm sao thấp cho em. Vì như vậy em sẽ bị khóa tài khoản và không thể đi làm. Em còn nuôi gia đình nữa ạ. Xin quý khách thông cảm đánh giá 5 sao cho em ạ. Xin cảm ơn.

Dòng chữ trên mũ bảo hiểm của chàng trai chạy GrabBike khiến khách nữ chững lại - Ảnh 1.

Dòng chữ trên chiếc mũ bảo hiểm khiến cảm xúc của hành khách bị chững lại. (Ảnh: Luna Dương)

Vậy nhưng khi bức ảnh và câu chuyện này được chia sẻ trên mạng xã hội, nó lại bất ngờ nhận được những bình luận nghi ngờ, xấu xí. Họ cho rằng anh chàng chạy GrabBike đang cố tạo dựng hình ảnh và đánh vào lòng thương cảm của các khách hàng để kiềm lời.

"Em chả chấm sao bao giờ, đi xong là thôi. Bạn chạy GrabBike này như đang cố gắng đánh vào lòng thương của khách hàng để nhận được nhiều ưu ái hơn ấy", thành viên Mai Hạnh bình luận.

"Sao phải xin, sao phải đưa vợ con ra làm bình phong? Hèn lắm .. Cứ lái cẩn thận, an toàn, thật thà vui vẻ hoà nhã .. Sao phải hèn. Đàn ông con trai mà em!!", thành viên Phan Quân bình luận.

"Nếu ông làm việc tốt tự khắc người ta đánh giá tốt. Sao phải kể lể kiểu lấy sự thương hại của người khác, làm thế này thì sao mà khá được", thành viên Ngô Đô Tấn bình luận.

"Đây chỉ là chiêu trò để xin 5 sao", thành viên Tuấn Cường bình luận.

Tuy nhiên những suy nghĩ tương tự như trên chỉ là số nhỏ và số còn lại thì cho rằng những dòng chữ trên mũ bảo hiểm ấy vô cùng dễ thương, rất chân thành. 

Bởi trước khi anh chàng chạy xe dịch vụ ấy xin mọi người chấm 5 sao thì đã đề nghị nếu trong quá trình đi có vấn đề gì hãy phản ánh trực tiếp với cậu.

"Em thấy nhiều người quá khắt khe với từ "XIN". Bạn ấy xin cái đầu tiên là "nếu quá trình di chuyển có vấn đề gì xin hãy nói với em". Còn không có thì mới xin 5 sao. Chứ đâu phải xin 5 sao ngay đâu nhỉ?

Tinh thần làm việc như vậy là rất tốt, thể hiện thiện chí làm việc và sẵn sàng lắng nghe góp ý", thành viên Hana Nguyễn bình luận.

"Có lẽ vì ngày ngày đọc quá nhiều tin tức lừa lọc, câu view, câu like nên nhiều người sinh ra nghi ngờ. Chúng ta hãy tự mở lòng và bỏ qua những điều xấu xí ấy. Đây chỉ là một lời nhắn nhủ dễ thương từ một anh chàng chạy xe dịch vụ. 

Nếu trong quá trình có gì không hài lòng thì khách hàng có thể phản hồi trực tiếp, nếu tốt thì hãy chấm nhiều sao cho bạn ấy. Quyền quyết định là ở mọi người cơ mà.", thành viên Mai Anh bình luận.

Theo Thời đại


hình ảnh đẹp

xe ôm grapbike

câu chuyện cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.