Được tặng son 600 nghìn còn phàn nàn ship 30 nghìn là đắt, cô nàng bị chị em mắng tả tơi

Rất nhiều ý kiến phản bác màn thể hiện "tinh vi" cãi cùn của cô gái, mất có 30 nghìn được hẳn son xịn lại còn bày trò câu like.

Rất nhiều ý kiến phản bác màn thể hiện "tinh vi" cãi cùn của cô gái, mất có 30 nghìn được hẳn son xịn lại còn bày trò câu like.

Phải thừa nhận rằng, dịch vụ bán hàng online sinh ra có quá nhiều tiện ích. Chỉ ngồi cào phím một lúc là cái gì cũng được mang đến tận nhà, chẳng cần phải dãi nắng dầm mưa lội đến tận cửa hàng hoặc lách cách đi chợ. Từ quần áo, giày dép đến đồ ăn, cả que tăm cũng được ship tận tình, nên dần dà việc mua hàng qua mạng đã trở thành thói quen với nhiều người, đặc biệt là chị em mê shopping. Chỉ mất 10, 20, cùng lắm là 50 nghìn tiền ship (nếu ở xa) là muốn gì cũng được các chủ shop online chiều hết lòng.

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hiểu cho giá trị của những đồng tiền mang tên "phí ship". Đa số người bán hàng thường chẳng ai muốn mất khách vì lấy phí vận chuyển cao, và nhiều khi gửi hàng qua các đơn vị trung gian như bưu điện, shipper thì mức tiền trả thêm do bên trung gian quy định. Vì vậy mới có chuyện chủ shop bị chửi oan, lại còn bẽ mặt trên MXH vì khách hàng khuân lên các group để "dằn mặt", như sự việc vừa xảy ra mới đây đang thu hút quan tâm chú ý của hàng nghìn người.

Được tặng son 600 nghìn còn phàn nàn ship 30 nghìn là đắt, cô nàng bị chị em mắng tả tơi  - Ảnh 1.

Tóm tắt câu chuyện như sau: cô gái trẻ được một người bạn gửi tặng thỏi son ngoại trị giá 600.000 đồng, nhưng cô phải chịu 30.000 đồng phí ship đến nhà. Đã chuyển tiền đầy đủ, bên shop cũng bảo gửi hàng đi rồi, nhưng chờ tận 5 ngày cô gái mới nhận được thỏi son mình thích. Ấm ức vì mất phí ship cao nhưng lại phải đợi lâu, không được chuyển phát nhanh nên cô gái đã mang hết tin nhắn lên mạng, nhờ hội chị em phân xử đúng sai.

Mặc dù đã trình bày rất rõ là "không nói chuyện mắc rẻ, chỉ nói là đã nhận 30 nghìn sao không ship nhanh mà lại ship thường" nhưng cô gái đăng status vẫn bị cư dân mạng gạch đá rào rào, vì thắc mắc quá đáng. Đọc tin nhắn thì ai cũng thấy người bán son phản hồi rất nhã nhặn, thậm chí ngỏ ý muốn hoàn trả tiền ship bằng thẻ điện thoại nếu kiểm tra có sai sót khi tính tiền. Song, cô gái vẫn "hung hăng" cho rằng shop làm ăn gian dối, bán son đắt tiền lại còn tính phí ship cao để ăn thêm lãi, bù lu bù loa lên.

Khá đông thành viên mạng đã lên tiếng chỉ trích chủ nhân màn tố cáo: "Người ta đã nói chuyện lịch sự, thiện chí như thế rồi còn bê lên đây, vô duyên quá"; "Đâu phải ai mua hàng cũng là thượng đế, chị này keo kiệt xấu tính quá"; "Có mấy chục tiền ship mà cũng kì kèo, may là son được tặng chứ nếu bảo tự mua chắc cả đời chị này cũng không dám móc ví ra"; "30 nghìn tiền ship là giá quá bình thường và phổ biến rồi, nhà chị gần shop thì hãy khiếu nại chứ ở xa thì chửi người ta vô lý quá"...

Được tặng son 600 nghìn còn phàn nàn ship 30 nghìn là đắt, cô nàng bị chị em mắng tả tơi  - Ảnh 2.

Nhờ 500 chị em phân xử đúng sai, nào ngờ bị dội cho cả xô nước đá!

Được tặng son 600 nghìn còn phàn nàn ship 30 nghìn là đắt, cô nàng bị chị em mắng tả tơi  - Ảnh 3.

Tiền ship chỉ bằng 1/20 giá trị thỏi son, thế mà cô gái vẫn còn than vãn tiếc của.

Không chỉ "ăn gạch" vì lèo nhèo tiền ship, cô nàng ích kỉ còn bị cười nhạo vì tỏ vẻ hiểu biết giá cả, nào là "son giá 570 chị bán 600 nghìn là mắc hơn người ta", rồi "phí ship thường chỉ có 7 - 8k thôi". Rất nhiều ý kiến phản bác màn thể hiện "tinh vi" cãi cùn của cô gái, đã mất ít tiền được hẳn đồ xịn lại còn bày trò câu like.

"Ở đâu ra phí ship chỉ có 7 - 8 nghìn thế?"; "Bốc phét thì nói nhỏ thôi, bao nhiêu người bán hàng online trông thấy người ta lại chửi cho"; "Ship 7 - 8 nghìn ở đâu bảo mình để mình thuê luôn làm ship ruột này bạn gì ơi"...

Mọi người mắng cô gái cũng có lý, bởi thực tế những người làm dịch vụ vận chuyển, bưu điện, shipper... đều phải đi lại khá vất vả, đội nắng dầm mưa, rồi tốn tiền xăng xe điện thoại gọi cho khách. 30k cho một quãng đường dài là rẻ và hợp lý. Nếu có trách, thì chỉ có duy nhất 1 điều đáng phàn nàn ở đây là thời gian ship son quá lâu, tận 5 ngày trời, dù địa điểm là từ trung tâm ra ngoại thành Hà Nội.

Rõ ràng là câu chuyện bắt nguồn từ lý do chẳng có gì to tát, thậm chí là quá tầm thường. Ấy thế mà cô gái trẻ lại dại dột bé xé ra to, khiến diễn biến lái theo hướng không hề mong muốn. Thay vì nhận được sự đồng tình ủng hộ của các chị em, thứ cô ấy nhận về là một rổ chê cười. Đó cũng là mặt trái của cái gọi là "sức mạnh cộng đồng mạng", hình như bây giờ rất nhiều người nghĩ rằng cứ xảy ra chuyện gì vác lên mạng là sẽ được bênh vực, ghét ai thì bê hẳn lên chửi bới với hi vọng sẽ được cư dân mạng giúp thỏa mãn cơn tức. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì cô gái đăng status lại "vác đá tự đập vào chân mình". Âu cũng là bài học đáng nhớ từ một chuyện tưởng chừng bé tí hin.

Theo Trí thức trẻ

câu like

shipper


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.