Em chồng lên mạng tố chị dâu tương lai xấu tính và phản ứng bất ngờ của dân mạng

Anh trai dẫn người yêu về nhà ra mắt, cô em gái được thể “soi” từ đầu đến cuối và bắt được vô số lỗi lớn bé...

Anh trai dẫn người yêu về nhà ra mắt, cô em gái được thể “soi” từ đầu đến cuối và bắt được vô số lỗi lớn bé...

Dù là con trai hay con gái thì lần đầu tiên về ra mắt nhà đối phương đều sẽ có cảm giác vô cùng lo lắng và hồi hộp. Và ai cũng biết rằng ấn tượng đầu tiên gặp gỡ là vô cùng quan trọng, thế nên có thể xem đây chính là điều tiên quyết, quyết định chuyện tình yêu sẽ tiếp tục bền vững hay lung lay ngày sau.

Mới đây, trên diễn đàn của một trường đại học xuất hiện câu chuyện ra mắt nhà người yêu của một cô gái trẻ. Tuy nhiên, câu chuyện không do khổ chủ kể mà được thuật lại ngọn ngành qua góc nhìn của "cô em bên chồng".

Em chồng lên mạng tố chị dâu tương lai xấu tính và phản ứng bất ngờ của dân mạng - Ảnh 1.

Anh trai dẫn người yêu về ra mắt và đây là phản ứng của cô em khó tính (Ảnh minh họa)

"Chuyện là ông anh giai yêu quý của mình mới mang người yêu về ra mắt. Chị đó hơn mình một tuổi, học Đại học Quốc gia Hà Nội, mới ra trường.

Hôm đấy về, mẹ mình mua 4 con cá rô phi vừa vừa để mổ rán. Mẹ cũng để mình mổ thôi chứ không nhờ đến bà chị kia. Nhưng mà về ra mắt thì cũng xông xáo vào mà làm chứ cứ ngồi dán mắt vào điện thoại. Chắc ông anh mình nhắc khéo nên mới ra nhòm ngó mình mổ cá.

Bà ấy không dám thò tay vào con cá thì thôi, còn cứ đứng chỉ trỏ kêu chị sợ lắm, chị không dám mổ đâu. Mà không phải bà ý sợ máu đâu nhé, là sợ tanh, sợ bẩn cơ. Ơ thế cá đâu ra mà bỏ vào mồm nếu không mổ, khôngcạo vẩy, không chặt đầu nó đi hả bà cô tiểu thư?

Mà nhà bà ấy thì cũng đâu phải kiểu cao sang quyền quý, đại gia quái gì đâu.Đứng nói nói chỉ muốn cho luôn cái đuôi cá vào mồm!

Mẹ mình thấy thế cũng ngao ngán luôn. Được cái nết ăn cũng mất hết cảm tình. Lật qua lật lại con cá, gắp miếng nạc nhất bỏ vào mồm ăn luôn và ngay, chả cần đặt đồ ăn vào bát rồi mới cho lên miệng.Đĩa thịt thì cứ thò đũa vào đảo đảo, lựa lên lựa xuống, còn kêu không ăn thịt mỡ.

Người đâu mà xấu nết toàn diện thế. Ông anh mình nhìn nhìn bà ấy mấy lần mà hình như chị ta không hiểu, cứ ăn uống kiểu đấy. Nhai còn tồm tộp nữa chứ!

Em chồng lên mạng tố chị dâu tương lai xấu tính và phản ứng bất ngờ của dân mạng - Ảnh 2.

Dạo gần đây, chủ đề ra mắt nhà người yêu dường như đứng vị trí số 1 trong bảng danh sách những mối quan tâm của chị em phụ nữ (Ảnh minh họa)

Không hiểu sao anh mình vớ phải bà đấy mà yêu nữa, trong khi ông ấy thì gọn gang, sạch sẽ, nề nếp. Sau buổi đấy chắc khó mà thành người một nhà được, mẹ mình thấy thế phê bình bà kia là cái chắc rồi!"

Có vẻ gần đây, chủ đề "ra mắt nhà người yêu" thường được giới trẻ đặc biệt quan tân và bàn luận, tư vấn sôi nổi.

Thông thường, câu chuyện sẽ do nhân vật chính kể lại. Nhưng trong trường hợp này, cô em gái của người bạn trai đã không ngớt lời phàn nàn chị dâu tương lai ngay trong lần đầu gặp mặt không mấy tốt đẹp.

Nhiều cô gái lên mạng than thở về "bi kịch" lần ra mắt nhà người yêu khi bị cả họ hàng nhà bạn trai "soi" cháy quần cháy áo.

Ấy vậy mà, cô gái trong trường hợp này tuy không bị cả một huyện người chú ý, nhưng cũng khổ sở không kém khi bị cô em gái của bạn trai xăm soi từng ly từ tí.

Em chồng lên mạng tố chị dâu tương lai xấu tính và phản ứng bất ngờ của dân mạng - Ảnh 3.

Đáng lẽ ra, về nhà ra mắt, cô gái vẫn là khách và được đón tiếp nồng hậu, vui vẻ hơn là bị "chất vấn" bởi nếp ăn ý ở. (Ảnh minh họa)

Cô em bên chồng còn thẳng thừng tuyên bố: "Đấy các bạn nữ đừng giở thói tiểu thư ra nhé, nhất là khi về ra mắt nhà người yêu. Con gái có ý tứ một chút, biết nấu nướng bếp núc thêm tí nữa được thôi mà.

Chứ như bà chị kia, anh mình không bỏ chắc mẹ cũng cấm yêu tiếp. Xong lại về viết mình qua nhà người yêu bị bố mẹ, người nhà người yêu phê bình này nọ, mệt với các chị lắm!"

Khi chia sẻ chuyện lần ra mắt người yêu của anh trai, chắc hẳn cô em gái nghĩ rằng nhiều người sẽ đồng tình với cô và chê trách, lên án cách hành xử kiểu cách, làm ra vẻ "tiểu thư" của người yêu anh trai cô.

Tuy nhiên, bất ngờ thay, người ngoài cuộc khi nhìn vào lại có cái nhìn khách quan và bao quát hơn. Nhiều người nhận định rằng chủ nhân bài viết cũng quá đáng khi lên mạng bêu xấu người yêu của anh mình, và có cách hành xử khá tiêu cực, thiếu tinh thần xây dựng.

Nickname Cô Cám bình luận: "Cá nhân mình thấy cô em của bạn trai mới là người không ra gì.

Người ta về lần đầu tiên, dù sao cũng là khách, thế mà soi mói ,bới móc từng li từng tí, từ miếng ăn đến lời nói. Không biết làm thì bảo không biết làm, cứ là người yêu dẫn về ra mắt thì cái gì cũng phải xông pha làm hết à?

Đồng ý là nhiều cái người ta cư xử chưa được ý tứ, nhưng hành động lên mạng bêu xấu người yêu của anh thì chẳng coi được, điều đóthể hiện sự tôn trọng anh trai mình nữa. Biết soi mói người khác thì có tâm góp ý với người ta luôn có phải tốt không. Lấy nhau về chắc không yên ổn được với bà cô này".

Em chồng lên mạng tố chị dâu tương lai xấu tính và phản ứng bất ngờ của dân mạng - Ảnh 4.

Những gì thể hiện trong ngày ra mắt là cách nhanh nhất, trực quan nhất để bạn gây ấn tượng với gia đình đối phương (Ảnh minh họa)

Quả thật, dù chưa ai biết trước tương lai sẽ ra sao, không ai có thể chắc chắn đôi trẻ sẽ đến với nhau hay thế nào, nhưng nhiều người chắc chắn rằng, với cô em gái và mẹ chồng khó tính như thế này, bất kì cô nàng nào đặt chân vào ngôi nhà này sẽ phải đối mặt với không ít mâu thuẫn.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, cô bạn gái kia có vẻ cũng hơi "kém duyên" khi ăn uống thiếu ý tứ, thậm chí còn... "chọn phần nạc nhất", "đảo đũa vào cả đĩa thịt rồi kêu mỡ"...

Dù sao thì, các cô gái cũng cần biết, những gì mình thể hiện trong ngày ra mắt là cách nhanh nhất, trực quan nhất để người ta biết bạn là ai. 

Đây còn là dịp để bạn gây ấn tượng với gia đình bạn trai cũng như làm đẹp lòng người mình yêu thương. Do đó, hãy học cách cư xử lịch thiệp, đúng mực và khéo léo nhất có thể để tất cả đều cảm thấy vui vẻ, thoải mái nhất

Hiện tại câu chuyện trên vẫn đang thu hút rất nhiều sự chú ý cùng những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Còn bạn, bạn nghĩ gì về chuyện ra mắt này?

Theo Thời đại


chị dâu em chồng

dâu đoảng

ra mắt

em chồng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.