Gặp hàng xóm ở trọ có tính tắt mắt, dẫn người yêu về làm ồn suốt đêm, cô gái hốt hoảng dọn đồ "bỏ chạy"

''Mình vừa phải gọi điện xin chủ nhà chuyển phòng gấp. Tối dẫn gái về nhà đi guốc lên tận cầu thang tầng 5 cạnh phòng kêu rất to. Chuyên hack đồ của mình dùng như kiểu thư viện đồ để mượn. Tối thì không ngủ, hét hò chửi bới đến 1 - 2 giờ đêm...'', cô gái bức xúc chia sẻ.

''Mình vừa phải gọi điện xin chủ nhà chuyển phòng gấp. Tối dẫn gái về nhà đi guốc lên tận cầu thang tầng 5 cạnh phòng kêu rất to. Chuyên hack đồ của mình dùng như kiểu thư viện đồ để mượn. Tối thì không ngủ, hét hò chửi bới đến 1 - 2 giờ đêm...'', cô gái bức xúc chia sẻ.

Nhiều sinh viên hay người đã đi làm mà vẫn độc thân đi ở trọ thường phàn nàn về những tình huống "dở khóc dở cười" họ gặp phải khi sống chung cạnh phòng với người khác.

Chuyện bạn cùng khu nhà trọ ở quá bẩn, là "thánh lười biếng", có tính tắt mắt hay thường xuyên dẫn bạn trai/bạn gái về phòng gây phiền phức cho những người xung quanh không phải hiếm gặp.

Mới đây, trên một group đông thành viên dành cho giới trẻ, một nữ sinh viên đã chia sẻ hình ảnh những món đồ của mình bị ''hack một cách công khai'', mặc dù đã ẩn ý dán giấy nhớ nhắc nhở.

Cô gái than phiền phải dọn đi gấp vì không thể nào ở chung nhà trọ với những bạn thanh niên thiếu ý thức.

Nào là dùng chung đồ không bao giờ hỏi ý kiến, thậm chí chôm luôn và dùng y như đồ của mình, nào thì dẫn bạn gái về gây phiền phức rồi nửa đêm canh ba không cho ai ngủ, lôi nhau ra chửi bới, rủa xả... 1001 những lý do đau đầu mà theo cô nàng thì ''không thể chịu được'' và phải chuyển đi gấp.
Gặp hàng xóm ở trọ có tính tắt mắt, dẫn người yêu về làm ồn suốt đêm, cô gái hốt hoảng dọn đồ bỏ chạy-1

Câu chuyện của cô gái này đã khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. (Ảnh chụp màn hình)

Cô nàng bức xúc: ''Em vừa gọi điện cho chủ nhà xin chuyển nhà gấp. Em không thể sống cùng các anh chị em trong nhà vì sự hợp tác tinh tế vậy. Tối dẫn gái về nhà đi guốc cầu thang lên tận tầng 5 cạnh phòng mình, kêu rất là to luôn.

Chuyên hack đồ của mình dùng như kiểu thư viện đồ để mượn. Tối thì không ngủ, hét hò chửi bới đến 1 - 2 giờ đêm. Xong lại còn quả đóng cửa phòng cái rầm làm mình mất hết cả giấc ngủ tưởng sét. Thật là muốn sống cũng phải chết!''.

Đính kèm bài đăng là hình ảnh những món đồ được cô gái ghi giấy nhớ, note nội dung rõ ràng, dính lên từng món đồ với lời ''cảnh báo nhẹ'' đến các bạn cùng khu nhà trọ, nhưng có vẻ như, tất cả đều... vô nghĩa, vì chuyện đồ không cánh mà bay vẫn tiếp tục diễn ra.

Gặp hàng xóm ở trọ có tính tắt mắt, dẫn người yêu về làm ồn suốt đêm, cô gái hốt hoảng dọn đồ bỏ chạy-2

Gặp hàng xóm ở trọ có tính tắt mắt, dẫn người yêu về làm ồn suốt đêm, cô gái hốt hoảng dọn đồ bỏ chạy-3

Gặp hàng xóm ở trọ có tính tắt mắt, dẫn người yêu về làm ồn suốt đêm, cô gái hốt hoảng dọn đồ bỏ chạy-4

Gặp hàng xóm ở trọ có tính tắt mắt, dẫn người yêu về làm ồn suốt đêm, cô gái hốt hoảng dọn đồ bỏ chạy-5

Những bức xúc mang tên bị ''hack đồ'', ý thức kém khi sống chung nhà trọ khiến cô bạn phát điên, phải chuyển đi gấp.

Đúng là nỗi khổ chẳng ai thấu của cảnh đi ở trọ.

Đành rằng, người ở trọ xa quê, thiếu cái này, hụt cái kia là điều thường thấy, nhưng việc dùng đồ của người khác mà không hỏi ý kiến đã là điều không nên rồi, huống hồ còn bao nhiêu phiền nhiễu xuất phát từ ý thức cá nhân khiến người ở chung dãy trọ vô cùng khó chịu.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của cô gái này đã thu hút rất đông sự quan tâm của dân mạng. Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng, hành động của những người ở cùng nhà với cô gái này là khá vô duyên thậm chí có phần quá quắt.

Đồng thời, nhiều member cũng được dịp ''kể tội'' những bạn trọ kém duyên từng ở cùng dãy nhà với mình.

Thành viên Vũ Minh Hạnh bình luận: ''1 số thành phần sống tập thể mà ý thức thực sự chán. Mình nghĩ bạn nên chuyển, chuyển ngay và luôn chứ ở như thế mất tiền mà sinh bực vào người''.

Nickname Cậu Kiên cũng đồng quan điểm: ''Đồ người ta mua nếu thiếu hay không có thì xin người ta 1 câu, cứ như của chùa dùng tẹt ga như thế bảo sao người ta chả điên.

Bạn còn hiền chứ phải mình mình làm ra ngô ra khoai lâu rồi. Thiếu xin thì cho chứ ghét nhất kiểu tự tiện. Hơn nữa, ở tập thể mà không biết ý thức chung, không tôn trọng người khác thì quá kém''.

Trong khi đó, thành viên Trà Mai Pluto cũng tranh thủ kể về hoàn cảnh của mình trước kia: ''Ngày xưa mình ở với nhỏ kia, nó dẫn thêm bạn gái về ngủ chung với nó mấy tháng liền.

Ban đêm, 1, 2 giờ sáng tụi nó còn mở phim ma xem, mà mở max volum xong nằm hét tới 3, 4 giờ sáng. Tụi nó hết hét thì mình mới ngủ được. Bực lắm mà không làm sao được''.

Bickname Bắp Ngọc Mai thì kể: ''Ôi y như cái xóm trọ của mình. Nhà đối diện 2 vợ chồng nhìn cũng sang chảnh, đi SH, dùng điện thoại xịn mà đến cái chổi cũng không mua nổi, không biết mở miệng nói, dùng cả tuần phải để mình đi dán giấy thông báo tìm mới trả, rồi đi lại nói chuyện cứ oang oang như chốn không người''.

''Ở gần cầu thang, cuối chân cầu thang mới thấm được cái cay cú. Mình biết vì bao nhiêu lần bị khóa cửa ngoài lại chỉ vì nhắc vụ lên xuống cầu thang nhẹ nhàng'', bạn Phương Liên đồng cảm.

Tuy nhiên, thành viên Hạ Bông lại đưa ra lời khuyên: ''Mình nghĩ bạn nên sang phòng nói nhỏ nhẹ hoặc hỏi cho có để chúng nó đừng như vậy nữa. Viết như vậy thì chúng nó sẽ không thay đổi mà còn muốn khiêu khích, chọc tức bạn hơn đó. Con gái sẽ đỡ nhưng đây là con trai, nói vậy chúng nó nhây hơn đó''.

Câu chuyện về ý thức sống nơi xóm trọ tập thể vẫn luôn là chủ đề hot trên mọi diễn đàn, chính vì thế mà bài đăng của cô gái trên vẫn chưa có chiều hướng hạ nhiệt.

Chính tâm lý người sắm cứ sắm, người dùng cứ dùng và thái độ sống thiếu tôn trọng người xung quanh chính là nguyên nhân khiến nhiều người ở chung mất lòng nhau.

Theo Helino


Sinh viên

ở trọ

hành động vô ý thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.