Giữa cái nắng 40 độ C ở tâm dịch Bắc Giang, nhóm tình nguyện viên vẫn lạc quan nhảy cổ vũ tinh thần chống dịch

Nhiều phụ nữ tại thôn Vân Cốc 4 (Xã Vân Trung, Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Bắc Giang suốt thời gian qua đã trở thành một địa điểm "nóng", không chỉ vì thời tiết mà còn vì đây là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. "Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh" những câu khẩu hiệu này được phát huy ngay cả trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19. Những người bà, người mẹ không chỉ hiện lên với hình dáng tảo tần chăm lo chồng con, mà còn hiện lên với dáng vẻ kiên cường giữa "tâm dịch", lạc quan yêu đời.

Gần đây, đoạn video rất đáng yêu của một đội tình nguyện viên thôn Vân Cốc 4, Xã Vân Trung, Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã thu hút rất sự chú ý của rất nhiều người.

Clip: TNV thôn Vân Cốc 4 (Bắc Giang) nhảy cổ vũ tinh thần chống dịch COVID-19

Trên nền nhạc đầy tự hào của ca khúc "Tôi đang nghe tổ quốc gọi tên mình", một đội tình nguyện viên, là những phụ nữ thôn Vân Cốc 4, đã khoác lên mình đồ bảo hộ màu xanh dưới cái nắng 40 độ của khu cách ly Bắc Giang đã nhiệt tình nhảy cổ vũ tinh thần chống dịch COVID-19.

Liên hệ với chị Dương Thị Hồng, tình nguyện viên trong đội tình nguyện thôn Vân Cốc 4, được biết các chị vốn là những người phụ nữ trong thôn hoạt động ở các đội khiêu vũ, bóng chuyền hơi... Khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát phức tạp, các chị đã tự nguyện ký thành lập đội tình nguyện hỗ trợ chống dịch trong thôn. Đến nay đội tình nguyện trong thôn của các chị có khoảng hơn 30 thành viên, chia thành các tổ nhỏ với nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Giữa cái nắng 40 độ C ở tâm dịch Bắc Giang, nhóm tình nguyện viên vẫn lạc quan nhảy cổ vũ tinh thần chống dịch-1
Tinh thần chống dịch luôn được nêu cao

Mỗi ngày, các chị đều có mặt tại nhà văn hóa thôn từ lúc 7h và họp trong vòng nửa tiếng để liệt kê những công việc cần thực hiện trong ngày là gì, có những nội dung nào cần tuyên truyền các hộ gia đình trong thôn.

Cùng với đó, các chị cũng giúp đỡ thống kê chi tiết đã nhận những nhu yếu phẩm gì từ các nhà hảo tâm rồi từ đó phân chia, đóng gói thành phần và tiến hành cấp phát cho những công nhân, nhà trọ, hộ gia đình, ... trong thôn Vân Cốc 4. Đảm bảo người dân dù trong khu vực cách ly vẫn luôn đảm bảo đủ thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Giữa cái nắng 40 độ C ở tâm dịch Bắc Giang, nhóm tình nguyện viên vẫn lạc quan nhảy cổ vũ tinh thần chống dịch-2
Khẩu hiệu cùng lá cờ tổ quốc giơ cao đầy quyết tâm


Công việc hàng ngày dù bận rộn là vậy nhưng các chị vẫn tận dụng những thời gian nghỉ ngơi giữa buổi để tranh thủ luyện tập, cũng là một cách giải tỏa căng thẳng sau thời gian lao động.

Dù không phải là người nhảy chuyên nghiệp, những động tác dù không quá phức tạp nhưng các chị đã lan tỏa sự vui vẻ, lạc quan cùng tinh thần quyết chiến quyết thắng đại dịch đến những người xung quanh.

Giữa cái nắng 40 độ C ở tâm dịch Bắc Giang, nhóm tình nguyện viên vẫn lạc quan nhảy cổ vũ tinh thần chống dịch-3
"Siêu thị 0 đồng" đã hỗ trợ rất nhiều cuộc sống của những người công nhân trong tình hình phức tạp của dịch bệnh

Bên cạnh công việc chính như trên thì các chị còn hỗ trợ vận hành "Siêu thị 0 đồng". Siêu thị là ý tưởng của Liên đoàn tỉnh Bắc Giang và đã bắt đầu được chính thức kích hoạt ở thôn Vân Cốc 4 vào khoảng đầu tháng 6 nhằm hỗ trợ công nhân, người dân trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh. "Siêu thị 0 đồng" mỗi ngày đều có những thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, mỗi người có thể đến nhận 4 - 5 món đồ hoàn toàn miễn phí và vẫn luôn đảm bảo các quy định giãn cách xã hội.

Những hành động của các chị, dù bình dị và lặng thầm nhưng đầy thiết thực tận tâm với người xung quanh, với quê hương đất nước trong thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh. Hy vọng công sức của các chị sẽ được đền đáp xứng đáng, bệnh dịch nhanh chóng được đẩy lùi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/giua-cai-nang-40-do-c-o-tam-dich-bac-giang-nhom-tinh-nguyen-vien-van-lac-quan-nhay-co-vu-tinh-than-chong-dich-161211806133642999.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.