Góc cảnh giác ngày giáp Tết: Nam thanh niên giả shipper lừa đảo nhiều cửa hàng, tiệm nail... với cùng 1 thủ đoạn cực tinh vi

Người đàn ông này vờ mang một bọc hàng đến từng địa điểm, lựa lúc chủ cửa hàng không có mặt, anh ta đọc đúng tên họ và nhờ nhân viên có mặt tại cửa hàng nhận hộ với số tiền hơn 2 triệu đồng.

Thời gian qua, lợi dụng việc các hoạt động mua sắm trực tuyến gia tăng trong thời điểm dịch COVID-19, các đối tượng tội phạm mạng đã triệt để sử dụng những sơ hở trong quá trình thanh toán số của ứng dụng mua sắm trực tuyến, sự bất cẩn của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điển hình như chiêu trò cực mới dưới đây mà người đàn ông này lên kế hoạch để đi lừa đảo khi gõ cửa từng nhà.


Vờ giao yến cho chủ Spa rồi yêu cầu nhân viên cửa hàng đưa tiền, nhận hàng hộ

Theo nội dung đoạn clip được đăng tải trên MXH có thể thấy, một người đàn ông giả danh nhân viên giao hàng. Anh ta cầm theo một gói đồ được giới thiệu là yến sào (một thực phẩm bổ dưỡng và có giá trị kinh tế cao), anh ta đến từng cửa hàng - đọc tên rõ ông chủ/bà chủ và nói rằng họ đã đặt món hàng trên, sau đó nhờ nhân viên tại đó nhận và thanh toán giùm. Số tiền là hơn 2 triệu đồng.

Góc cảnh giác ngày giáp Tết: Nam thanh niên giả shipper lừa đảo nhiều cửa hàng, tiệm nail... với cùng 1 thủ đoạn cực tinh vi-1

Người đàn ông giả danh giao hàng, vào đưa túi đồ cho nhân viên nhận hộ chủ - giả vờ gọi điện thoại cho người nhận xác minh như thật, nhưng khi nhân viên nói không đủ tiền mặt, bảo chủ chuyển khoản trực tiếp thì anh ta nhanh tay lấy lại món đồ rồi... chuồn thẳng.

Góc cảnh giác ngày giáp Tết: Nam thanh niên giả shipper lừa đảo nhiều cửa hàng, tiệm nail... với cùng 1 thủ đoạn cực tinh vi-2
Vẫn là bộ dạng cũ, chiêu lừa cũ, anh ta vào cửa hàng Spa và định lừa đảo nhưng các cô nhân viên đã nhanh trí, gọi điện thoại xác minh lại phía người đặt hàng thì gã đàn ông nói mình nhầm địa chỉ và lại... chuồn mất dạng.

Tuy nhiên, khi nhân viên gọi điện cho chủ của mình để check lại thì anh ta nhanh trí xin lại món đồ và nói rằng... nhầm lẫn, sau đó nhanh chân chuồn thẳng.

May mắn trong 2 đoạn clip được đăng tải, nhân viên đã tinh ý nên không bị gã đàn ông lừa đảo đi số tiền lớn. Người thì nói không có đủ tiền mặt, báo chủ của mình chuyển khoản, người thì nói gọi điện thoại check lại chủ tiệm, chính vì thế gã đàn ông đã bẽ bàng mà chuồn mất.

Có thể nói, đây là thủ đoạn khá tinh vi, nếu ai nhẹ dạ có thể đưa tiền và nhận hộ mà không hề nghi ngờ gì. Và thật dễ hiểu, trong gói đồ kia chẳng có yến sào nào cả mà chỉ là một gói đồ vô giá trị mà thôi.

Chính vì thế, người dân cần đặc biệt cảnh giác, không nên nhận hộ hàng và thanh toán, luôn cần gọi điện cho chính chủ để kiểm tra lại thông tin, mã hàng hóa giao dịch thật chính xác, để tránh kẻ gian lợi dụng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/goc-canh-giac-ngay-giap-tet-nam-thanh-nien-gia-shipper-lua-dao-nhieu-cua-hang-tiem-nail-voi-cung-1-thu-doan-cuc-tinh-vi-162220901101559288.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.