Hà Nội: 4 phụ nữ tập thể dục bất chấp giãn cách "tốc biến" khi thấy công an và cái kết 8 triệu đồng

Vào lúc rạng sáng, 4 người phụ nữ thong dong tập thể dục trên gần khu vực vỉa hè. Thấy bóng lực lượng chức năng từ đằng xa, cả 4 người lập tức phân tán, chạy tốc biến, mỗi người một ngả.

 

Như tin tức trước đó đã đưa, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg và một số biện pháp cao hơn tùy vào tình hình thực tế.

Dù đã nới lỏng giãn cách, song lãnh đạo thành phố vẫn khuyến cáo, người dân cần tuân thủ quy định việc tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, chờ chỉ đạo mới của thành phố để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Thế nhưng một số người dân vẫn khá chủ quan, không có ý thức cao trong việc phòng, chống dịch. Điển hình như mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 4 người phụ nữ tập thể dục tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội gây xôn xao MXH.

Nghĩ Hà Nội hết dịch, 4 người phụ nữ ung dung tập thể dục rồi chạy tốc biến khi thấy công an

Theo dõi nội dung đoạn clip có thể thấy, 4 người phụ nữ thong dong tập thể dục trên gần khu vực vỉa hè. Khi thấy bóng lực lượng chức năng từ đằng xa, 4 người lập tức phân tán, chạy tốc biến, mỗi người một ngả.

Lực lượng chức năng phải đuổi theo các đối tượng nhưng cả 4 người đều chạy rất nhanh và mất hút.

Hà Nội: 4 phụ nữ tập thể dục bất chấp giãn cách tốc biến khi thấy công an và cái kết 8 triệu đồng-1
Nhóm phụ nữ bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng phát hiện

Thông tin trên Lao động cho biết, ngày 22/9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp UBND phường Tràng Tiền đã ra quyết định xử phạt 4 công dân vi phạm đi tập thể dục khi thành phố thực hiện Chỉ thị 22/CT-UBND ngày 20/9/2021.

Sau khi được tuyên truyền, cả 4 người là Đ.T.M.H (SN 1985, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), D.Q.M (SN 1990 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), N.H (SN 1974, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Tr.Th.H (SN 1975, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đều thừa nhận vi phạm và ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 2 triệu đồng/người theo Nghị định 117 năm 2020.

Đáng nói, khi viết bản tường trình tại trụ sở Công an phường, cả 4 người đều nêu lý do đi tập thể dục cho vui vẻ vì nghĩ thành phố đã nới lỏng giãn cách, đã hết dịch. Thậm chí, có trường hợp rất đáng lên án, cho biết "dắt chó đi dạo vì nhu cầu cấp thiết".

Qua vụ việc trên, Công an quận Hoàn Kiếm khuyến cáo, thời điểm trên người dân cần tuân thủ quy định việc tạm dừng việc tập thể dục ngoài trời, tập trung đông người chờ chỉ đạo mới của thành phố.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-4-phu-nu-tap-the-duc-bat-chap-gian-cach-toc-bien-khi-thay-cong-an-va-cai-ket-8-trieu-dong-162212309080647617.htm

tập thể dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.