Hải Dương: Nhóm phượt thủ ngang nhiên chặn ngã tư đèn đỏ cho đoàn xe đi như xe ưu tiên khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Đoạn clip chặn đường ngay ngã tư đèn xanh đèn đỏ để đoàn phượt thủ đi qua đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Hành động này của nhóm phượt thủ hiện đang gây tranh cãi dữ dội.

Đoạn clip chặn đường ngay ngã tư đèn xanh đèn đỏ để đoàn phượt thủ đi qua đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. Hành động này của nhóm phượt thủ hiện đang gây tranh cãi dữ dội.
 

Cách đây ít giờ, mạng xã hội xôn xao chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh phượt thủ chặn xe ngay tại ngã tư để xe của đoàn phượt thủ đi qua.

Cụ thể, do xuất phát từ nhu cầu cá nhân là muốn tất cả các xe trong đoàn chạy cùng nhau, nhóm phượt thủ này đã ngang nhiên "lập chốt" tại ngã tư, bắt buộc các phương tiện giao thông khác phải nhường đường như xe ưu tiên.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại Ngã tư Hiệp Sơn, Kinh Môn, Hải Dương. Một nam thanh niên được cho là thành viên của một đoàn phượt đã dừng lại và "xin đường" các phương tiện đang lưu thông tại ngã tư này để đoàn phượt của mình đi qua giống như xe ưu tiên.

Clip: Hành động "xin đường" để đoàn phượt đi qua gât tranh cãi.

Điều đáng nói là bất chấp tín hiệu giao thông nhưng nam thanh niên vẫn chỉ huy đoàn phượt đi qua, buộc các phương tiện di chuyển đúng tín hiệu giao thông phải dừng lại. Các phương tiện ở các hướng khác vì hành động "xin đường" trái luật này cũng không thể di chuyển.

Ngay khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, một cuộc tranh cãi đã nổ ra. Bên cạnh những ý kiến cho rằng, họ làm như vậy cũng để giữ an toàn cho chính họ và những người xung quanh chứ không có ý gì khác, thì đại bộ phận dân mạng đều bày tỏ thái độ không hài lòng cho lắm với hành động hết sức vô lý này.

"Lấy quyền gì chặn người ta vậy, đang là đèn xanh mà""Hành động coi thường pháp luật, không thể chấp nhận được".

"Ủa trong luật giao thông đường bộ xe đi phượt có nằm trong nhóm xe ưu tiên hả ta, sao lại nhường đường nhỉ ?", một cư dân mạng đưa a ý kiến.

"Ý thức tham gia giao thông quá kém, tại sao lại xin đường trong khi có thể đợi tín hiệu giao thông".

Nhưng cũng có một vài ý kiến bày tỏ sự đồng tình với hành động này: 

"Hãy hiểu hành động này là xin đường hay chặn đường, đoàn xe đông người ta mới hành động như vậy chứ không đợi tín hiệu giao thông rất dễ xảy ra tai nạn".

Cách đây ít lâu, một đoàn phượt cũng đã có hành động tương tự và đã bị cơ quan cảnh sát giao thông triệu tập ngay sau đó. Hy vọng sau hành động này, các phượt thủ sẽ có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông tránh những hành vi vi phạm như thế này xảy ra.

Hiện đoạn clip trên vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận với những bình luận chỉ trích khá gay gắt.
 

 

 

Theo Helino


phượt thủ

hành động vô ý thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.