Hăng hái mang 3 bát hương nhà người yêu ra lau dọn ai ngờ bị bạn trai mắng cho té tát

Đến nhà người yêu chơi, vì muốn chứng tỏ sự chăm chỉ của mình, cô gái này đã hăng hái mang 3 bát hương nhà người yêu ra lau dọn

Đến nhà người yêu chơi, vì muốn chứng tỏ sự chăm chỉ của mình, cô gái này đã hăng hái mang 3 bát hương nhà người yêu ra lau dọn. Tưởng được người yêu cảm kích, ai ngờ cô bị mắng te tua rồi phải tự bỏ về trong ấm ức.

Câu chuyện bi hài này đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với những dòng tâm sự mang đầy ấm ức của cô gái trẻ:

"Có ai như em không, làm ơn mắc oán. Em hôm qua, 1/1 được nghỉ, có qua nhà anh người yêu ở Hà Nội chơi, bố mẹ anh không ở đây thi thoảng mới về đây thôi ạ. 

Hăng hái mang 3 bát hương nhà người yêu ra lau dọn ai ngờ bị bạn trai mắng cho té tát-1

Câu chuyện của cô gái trẻ đang khiến dân mạng xôn xao bàn tán. Ảnh chụp màn hình

Vì được nghỉ nên em mới tranh thủ qua phòng anh vừa chơi vừa dọn dẹp. Trong lúc dọn dẹp thì anh ấy đi ra ngoài, em liền lau bàn thờ nhưng em có đặt 3 bát hương với các đồ ở trên bàn thờ xuống bàn lau sạch rồi lau lại bát hương, lau lại từng đồ một trên bàn thờ rồi mới tính đặt lại thì người yêu về, trông thấy liền gào lên.

- Sao mày lại đặt bát hương xuống đấy!

Tự dưng đang anh – em lại mày – tao luôn.

- Em lau dọn cho dễ thôi.

- Mày không biết cái gì cả, ai cho dịch chuyển bát hương, đồ đạc trên ban thờ nhà tao?

- Có vấn đề gì mà anh gắt với em vậy?

- Mày ở nhà không dọn ban thờ bao giờ à mà làm vậy? Mày biết làm vậy là động đến bậc tổ tiên, các vị thần của nhà này không?

- Em không biết thì anh chỉ em, có gì mà anh gắt lên vậy.

- Cái này là ngu dốt chứ không phải không biết.

Xong anh liền đặt hết đồ còn lại lên ban thờ như lúc đầu, anh ấy còn mắng em là:

- Mày làm như này năm nay nhà tao có vấn đề gì thì mày đừng trách. Ngu dốt + nhiệt tình là phá hoại đấy. Ngu nó vừa thôi.

Vì bị mắng tức quá nên em bảo là:

- Anh cứ mắng đi, em đi về.

- Mày về cũng được, tao cũng không giữ. Con gái con đứa không biết cái gì cả. Dám nhấc cả bát hương thờ tổ tiên, thờ thần xuống!

Sau đó em đi về thôi, từ lúc ấy đến giờ 2 đứa chưa nói chuyện lại với nhau. 

Không biết thì chỉ bảo, có cái gì mà mắng với trù ẻo vậy. Trước đó thì em không bao giờ phải lau hay dọn dẹp bàn thờ cả vì ở nhà bố mẹ em làm hết… nên em không biết là chuyện bình thường mà có cái gì phải gắt vậy nhỉ?".

Hăng hái mang 3 bát hương nhà người yêu ra lau dọn ai ngờ bị bạn trai mắng cho té tát-2

Bát hương thờ tổ tiên không thể tùy tiện lau dọn. Ảnh minh họa

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của cô gái trẻ này đã khiến dân mạng được dịp bàn tán xôn xao. Nhiều người thay vì đồng cảm, chia sẻ với cô gái thì lại trách cô gái kém duyên và cho rằng những điều anh bạn trai kia mắng cô là... hoàn toàn có lý.

- ''Bị mắng là đúng rồi. Bạn có biết theo phong tục của người Việt, phần quan trọng nhất là bàn thờ tổ tiên, do đây là nơi được coi là nơi linh thiêng, ngày thường không được tùy ý động chạm di chuyển mà chỉ lau chùi sạch sẽ, huống hồ bạn là con gái mà chỉ mới là người yêu? Người xưa cho rằng nếu xê dịch sẽ làm kinh động đến chỗ của thần, thần không được an vị thì không muốn ở lại lâu, không chăm sóc cho nhà mình được nên bạn trai kia cáu cũng đúng thôi''.

- ''Cái tối thiểu là thắp nén hương xin phép trước thì không biết? Cái đó không phải mê tín mà là thể hiện kính trọng với các cụ. Không biết thì dựa cột mà nghe, đằng này còn thích cãi lý. Nhà mình khi muốn lau dọn bàn thờ đón Tết còn phải là bố mình làm, tắm sạch sẽ trước, sau đó thắp hương thông báo rồi nước lau dọn bàn thờ cũng là nước đặc biệt, khăn sạch chứ không phải như bạn làm đâu".

 - ''Thua cô gái này luôn! Nhiệt tình là tốt, nhưng đúng như bạn trai kia nói, nhiệt tình mà cộng với thiếu hiểu biết thì thành phá hoại thật. Thiếu gì cái lau dọn mà phải đi lau bàn thờ nhà người ta không biết! Tôi mà là anh bạn trai kia, thì cũng khó giữ bình tĩnh được. Thất vọng vì cô bạn gái dốt lễ nghĩa lại không biết điều''.

- ''Âu cũng là bài học nhớ đời cho các cô gái nhé. Chăm chỉ thì tốt nhưng cái gì cũng ''đi trước ô tô'' thì nguy hiểm lắm đấy''.

Hiện câu chuyện của cô gái trẻ này vẫn đang được bàn tán xôn xao khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/hang-hai-mang-3-bat-huong-nha-nguoi-yeu-ra-lau-don-ai-ngo-bi-ban-trai-nang-cho-te-tat-co-gai-am-uc-len-mang-xa-hoi-than-tho-22202041191346280.htm

người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.