Hành động của chàng Tây trên phố Sài Gòn khiến nhiều người phải tự thấy xấu hổ

Nhìn dòng người lao lên vỉa hè như "thiêu thân", thậm chí có người còn chửi và cố tình lao xe máy vào anh Tây đang đứng dẹp vỉa hè khiến nhiều người cảm thấy hổ thẹn thay.

Nhìn dòng người lao lên vỉa hè như "thiêu thân", thậm chí có người còn chửi và cố tình lao xe máy vào anh Tây đang đứng dẹp vỉa hè khiến nhiều người cảm thấy hổ thẹn thay.

Anh Tây mặc áo sơ mi cắm thùng nhìn khá lịch thiệp, nhưng lại tình nguyện đứng trên vỉa hè nhiều giờ đồng hồ liền chỉ để ngăn dòng người đi xe máy đang cố gắng lao lên vỉa hè với mong muốn được đi nhanh hơn.


Sự việc xảy ra ngày 17/6 tại vòng xoay Thánh Gióng, trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng 8.

“Sáng nay tình cờ đi ngang vòng xoay Thánh Gióng, trên vỉa hè đoạn Cách Mạng Tháng 8, một anh Tây ngăn đoàn xe 2 bánh leo lề trong nhiều tiếng đồng hồ, mồ hôi đầm đìa.”

Theo như bài viết chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đi đường đã thấy từ xa nhưng vẫn cố tình chạy lên vỉa hè, đâm thẳng vào anh Tây. Thậm chí còn có một số người dân chửi bới và đòi đánh anh Tây này.

Nguồn clip: Facebook

“Thế mới thấy ý thức kém của người Việt khi tham gia giao thông và sự “chày cối” của một số người biết sai nhưng còn chống đối. Các bạn à, chúng ta muốn đường phố thông thoáng sạch đẹp thì trước hết hãy tuân thủ luật lệ giao thông đã, đừng để người Tây dạy cho chúng ta cách sống nữa… quê lắm.” - chia sẻ trong bài viết.

Nhìn cảnh anh Tây mồ hôi đầm đìa, đứng trên vỉa hè ở Việt Nam nhiều giờ liền chỉ để “dạy” cho người Việt biết ý thức hơn trong khi tham gia giao thông khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ. Rất nhiều bình luận dành lời khen cho anh Tây và thể hiện sự xấu hổ thay cho người dân Việt.

Tài khoản P.J.E chia sẻ: “Không chỉ là trèo lên vỉa hè mà còn có muôn vàn chuyện khác là do ý thức của mỗi người dân VN cả thôi. Cứ hễ kẹt là leo lên lề, một người leo thì cũng sẽ có cả tá người leo theo. Nhưng biết sao không? Họ cho đó là mình khá hơn người khác biết leo lề để đi nhanh hơn.
Cái quan trọng là họ làm như vậy nhưng nghĩ bản thân đúng chứ không hề sai…”

“Cám ơn anh. Đã cố gắng giúp ý thức người dân khi tham gia giao thông tốt hơn. Nhưng 1 cây làm chẳng nên non, tỷ cây chụm lại nên hòn núi cao. Khi ý thức người tham gia giao thông kém thì có số đông người như anh cũng chẳng ăn thua gì.” - Facebooker H.S viết.

Theo Saostar


Người Việt

vỉa hè

anh Tây

hành động thiếu văn hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.